ลืมกุญแจไว้ในห้องทำงาน


ธุรกิจที่ต้นทุนน้อยที่สุด
เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาหลังเลิกเรียนผมได้ไปปรึกษาอาจารย์ท่านหนึ่งเกี่ยวกับProposal สาระนิพนธ์ หลังจากนั้นท่านอาจารย์ที่ปรึกษากลับที่ห้องปรากฏว่าพนักงานร่วมห้องได้ล็อกกุญแจห้องกลับกันไปหมดแล้ว  ทำให้อาจารย์เข้าห้องไม่ได้ทางผมและเพื่อนนักศึกษาก็พยายามกันสุดวิธีทั้งการคิดจะปีนห้อง  แต่ห้องอยุ่สูงจากพื้นมากเกินไปสุดท้ายเพื่อนผมเลยโทรไปหาช่างสะเดาะกุญแจ  ช่างใช้ลวดเหล็กลอดเข้าไปในช่องลูกบิดพยายามกันนานแต่ไม่สำเร็จสุดท้ายต้องใช้คีมล็อคจึงเข้าไปได้  ช่างคิดราคาค่าสะเดาะกุญแจ 200.- บาท  แหมมันช่างเป็นการหาเงินที่ง่ายดายจริง ๆ  เป็นอาชีพที่ลงุทุนน้อยที่สุดในสายตาของผม  เพราะเราตกอยูในภาวะจำยอมไม่มีอำนาจในการต่อรองราคาในทางหลักเศรษฐศาสตร์เขาเป็นผู้ประกอบการในตลาดผู้ขายน้อยราย (Monopolistic  Market)  ทำให้คิดในมุมกลับคนเราต้องมีการสำรอง  อะไร ๆไว้เสมอ เพื่อประกันความเสียงที่จะเกิดขึ้นเพราะมิฉะนั้นแล้ว   เหมือนเราขับรถยนต์โดยไม่มียางสแป
หมายเลขบันทึก: 109887เขียนเมื่อ 9 กรกฎาคม 2007 15:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 เมษายน 2012 17:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท