การวิเคราะห์ข้อสอบชนิดเลือกตอบด้วยโปรแกรมSIA


การวิเคราะห์ข้อสอบ คุณภาพข้อสอบ ค่าความยาก ค่าอำนาจจำแนก

  ผมเคยเป็นวิทยากรในการอบรมครูเพื่อสร้างแบบทดสอบแบบปรนัยและได้แนะนำให้ครูใช้โปรแกรมเพื่อการวิเคราะห์ข้อสอบตั้งแต่โปรแกรม CTIA(Classical Test Item Analysis) ของท่านอาจารย์สุพัฒน์  สุกมลสันต์ ซึ่งเป็นโปรแกรมวิเคราะห์ข้อมูลที่ต้องใช้ระบบปฏิบัติการ DOS สำหรับในปัจจุบันนี้มีโปรแกรมที่นิยมใช้กันแบบแพร่หลายสำหรับนักวัดผลการศึกษา เช่น B-Index, Item_Analysis_Evana6, TAB,
SIA(Simple Item Analysis) สำหรับผมนั้นเมื่อเป็นวิทยากรในการอบรมจะนิยมให้ครูใช้โปรแกรมSIA  โปรแกรมSIA เป้นโปรแกรมที่ คุณชยุตม์  ภิรมย์สมบัติ  ในปี พ.ศ.2545 (โปรแกรมนี้ไม่สงวนลิขสิทธิ์  เฉพาะการใช้งาน)
      โปรแกรมนี้ใช้งานง่าย  สะดวกและสามารถถ่ายโอนไปวิเคราะห์ในโปรแกรมSPSSได้เหมือนโปรแกรม TAB สำหรับผมได้ใช้โปรแกรมนี้มานานพอสมควร  ในการหาคุณภาพข้อสอบและให้ครูได้ใช้งานด้วย  ผมและครูจึงขอขอบคุณคุณชยุตม์  ภิรมย์สมบัติ ไว้นะที่นี้ด้วยครับ
       เนื่องจากผมได้เขียนเอกสารประกอบการอบรมการโปรแกรมSIA นี้ด้วยในการอบรม  และเมื่อผมได้ทำBlog มีเพื่อนครูที่ได้โทรมาหาผมและบอกว่า   เอกสารชุดนี้หายแล้ว.....ทำอย่างไร...จะได้อีก   ผมจึงมีให้ท่านได้             ดาวน์โหลด
   

ให้ท่านได้ดาวน์โหลดได้ โดยคลิก.........  การวิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรแกรม SIA 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 109192เขียนเมื่อ 6 กรกฎาคม 2007 21:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ได้รับความรู้จากอาจารย์มาก 

ขอบคุณจริงๆ//สุดา

ขอบคุณ...คุณชยุตม์ ภิรมย์สมบัติ และคุณโชคชัย สิรินพมณี ที่มีผลงานซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนางานด้านศึกษา

เป็นอีกคนหนึ่งที่ได้นำเอาโปรแกรมไปใช้ในการทำผลงานทางวิชาการ ซึ่งใช้งานง่ายไม่ยุ่งยาก ขอบพระคุณมากค่ะ

นายสวีดิ์ สุขสวัสดิ์

ผมใช้ SIA วิเคราะห์ แบบทดสอบ โปรแกรมฟ้อง Run-time error '5174่' ผิดพลาดตรงไหนครับ

ผมว่าข้อมูลมันมีไม่มากพอที่จะ หาน่ะครับ


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท