ถึงแม้ชีวิต … จะไม่ได้เหมือนอย่างที่เราคิด แต่ … มันก็จะสามารถดำเนินต่อไปได้


ชีวิต..ไม่เป็นไปอย่างที่เราคิด !!
ถึงแม้ชีวิต … จะไม่ได้เหมือนอย่างที่เราคิด

แต่ … มันก็จะสามารถดำเนินต่อไปได้

 

เมื่อเวลาเปลี่ยน..โลกเปลี่ยน..

สถานการณ์ต่างๆ ก็ย่อมเปลี่ยนไปด้วย

สิ่งที่เราคิดไว้  เมื่อไม่กี่นาทีก่อนหน้านี้

อาจไม่เป็นไปตามที่เราคิดไว้ก็ได้

 เมื่อทางยังไม่ตัน  ความคิดก็ไม่มีทางตัน  มันต้องมีทางออกเสมอ

  ถ้าหาทางออกไม่ได้   ให้ออกทางที่เราเข้ามา

 ไม่เห็นจะผิดกติกาชีวิตตรงไหน..

ตราบใดที่ยังมีลมหายใจ   สมองยังมีชีวิตคิดต่อไป  ว่าเราจะเดินต่อไปไอย่างไร

ความสำเร็จของชีวิต  ไม่จำเป็นต้องเหมือนที่เราคิดเสมอไป

บางทีเราคิดอย่างแต่ทำไปอีกอย่าง  เราอาจพบช่องทางอื่นที่ไม่เคยอยู่ในความคิด  

 เป็นความสำเร็จที่เป็นของแถม  

ซึ่งเป็นของแถมที่ยิ่งใหญ่กว่าเป้าหมายเดิม

อันเกิดขึ้นระหว่างทางการเดินทางสู่...

เป้าหมายอันยิ่งใหญ่ของเรา..

 

 

หมายเลขบันทึก: 109007เขียนเมื่อ 6 กรกฎาคม 2007 01:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

อาจารย์พนม ปีย์เจริญ.....

เข้ามาเยี่ยม....

เห็นชื่ออาจารย์ก็จำได้เลย ดูรูปภาพก็ยืนยันได้ว่า ใช่เลย...

เจริญพร

นมัสการพระคุณเจ้าครับ

ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมครับผม

ตามไปอ่านเรื่องราวใน blog ของท่านได้ความรู้ หลายเรื่องที่ไม่เคยรู้  และได้ข้อคิด ได้ยิ้ม เยี่ยมครับ

จะตามไปอ่านอีก ขอบพระคุณครับ

สวัสดีครับอาจารย์
    คุ้นเคยเหมือนญาติสนิทครับ .. ก็อาจารย์ไปหาผมถึงบ้านและพูดให้ฟังมาไม่รู้สักกี่ครั้ง  ผมชื่นชอบมากเสมอ แต่พอผมจะพูดด้วยอาจารย์ก็ไม่เคยสนใจ
    แต่ก็ไม่ว่าหรอกครับ ... เพราะอาจารย์อยู่ในตู้ที่มีจอสี่เหลี่ยม  มองไม่เห็นผมนี่นา.
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท