น่านฟ้า ~ ทะเล ~ ลม ~~~
นางสาว ฐายิกา (แอ๊ด) วงษ์ทิพย์รัตน์

ต่อจากนี้ไปฉันจะ......


ฉันมีความสุข...ความสุขอยู่ในทุกหนแห่งและอยู่ที่ตัวฉันเอง...

 

 

ต่อจากนี้ไปฉันจะมีความสุข...           

........................................................................................................           

ฉันชอบงานที่ฉันทำ  เพราะมันให้โอกาสฉันได้แสดงฝีมือทำงานเพื่อส่วนรวมและมีรายได้มาเลี้ยงตัวเอง งานทั้งหลายนั้นดูช่างท้าทายฉันอย่างไม่มีที่สิ้นสุด           

ฉันชอบเจ้านาย   เพราะเขาให้โอกาสฉันคิดและตัดสินใจลงมือทำสิ่งต่างๆด้วยตัวเองโดยพยายามตัดเตือนแนะนำเมื่อฉันทำงานผิดพลาด           

ฉันชอบเช้าวันจันทร์   เพราะเป็นวันที่ฉันรู้สึกเหมือนทุกอย่างเริ่มต้นขึ้นอีกครั้งสัปดาห์นี้จะต้องดีกว่าสัปดาห์ที่แล้ว           

ฉันชอบเช้าวันอังคาร   เพราะเป็นวันที่ฉันเพิ่งทำงานไปได้วันเดียว ยังมีอีกหลายวันที่สนุกสนานรออยู่ เพื่อนที่ทำงานยังรอฉันอยู่            

ฉันชอบเช้าวันพุธ   เพราะเป็นวันที่ฉันเริ่มตื่นขึ้นมาพร้อมความล้าเล็กน้อยและพบว่าเวลาผ่านไปครึ่งทางแล้ว ฉันจะรีบทำงานในเวลาที่เหลือให้ดีที่สุด อีกไม่นานฉันจะได้พักผ่อนวันหยุดแล้ว           

ฉันชอบเช้าวันพฤหัสบดี  เพราะเป็นวันที่ฉันเห็นความคืบหน้าของงานในสัปดาห์นี้มากมาย หากฉันไม่จัดการงานพวกนี้ บริษัทและทุกคนในบริษัทคงลำบากมากฉันรู้ว่าฉันมีส่วนร่วมในการผลักดันบริษัทของฉัน           

ฉันชอบเช้าวันศุกร์   เพราะฉันจะให้กำลังใจตัวเองว่านี่คือวันทำงานวันสุดท้ายแล้วฉันจะจัดการทุกสิ่งไม่ให้คั่งค้างเพื่อให้พรุ่งนี้และมะรืนนี้เป็นวันหยุดที่แสนสบาย           

 ฉันชอบเช้าวันเสาร์   เพราะฉันจะตื่นมาพร้อมกับเสียงหัวเราะของเด็กบ้านใกล้ๆที่กำลังวิ่งเล่นกันอย่างสนุกสนาน ฟังดูสดชื่นมีชีวิตชีวา จากนั้นฉันจะเริ่มทำความสะอาดบ้านและมองดูบ้านที่สะอาดขึ้นทีละน้อยอย่างภูมิใจ           

 ฉันชอบเช้าวันอาทิตย์   เพราะฉันจะตื่อนแต่เช้าเช่นกันเพื่อเตรียมหุงหาอาหารใส่บาตรพระที่ผ่านมาหน้าหมู่บ้าน จากนั้นฉันจะไปซื้อของและกลับมาพักผ่อนที่บ้าน รอคอยสัปดาห์ใหม่ที่กำลังจะเริ่มขึ้น           

ฉันชอบวันหยุดนักขัตฤกษ์   เพราะมันทำให้ฉันมีเวลาส่วนตัวให้ตัวเองและครอบครัวมากขึ้น           

ฉันชอบรถติด   เพราะมันทำให้ฉันเพลิดเพลินกับการฟังเพลงวิทยุช่องโปรดและเหม่อมองสิ่งต่างๆรอบตัวนานขึ้น          

 ฉันชอบรถเมล์   เพราะฉันมองเห็นคนมากมายที่กำลังร่วมทางกันอยู่บนรถคันเดียวกัน แต่ละวันที่ได้พบกับผู้คนบนรถเมล์ฉันมักจะได้แง่คิดดีๆ จากการเงี่ยหูฟังพวกเขาคุยกันอยู่เสมอ           

ฉันชอบบ้านเช่าที่ฉันอยู่   เพราะมันดูกะทัดรัดดูแลทำความสะอาดได้ง่าย มีเพื่อนบ้านมากมายคอยช่วยเป็นหูเป็นตาให้           

ฉันชอบบ้านเดิมที่ต่างจังหวัด   เพราะมันห่างไกลจากความวุ่นวายในเมืองหลวง และฉันมักจะกลับไปพักผ่อนเติมพลังอยู่เสมอเมื่อเหนื่อยล้าจากการใช้ชีวิตในเมือง           

ฉันชอบนิยายน้ำเน่า   เพราะมันทำให้ฉันผ่อนคลายและได้ล่องลอยไปในโลกความฝันบ้างหลังจากที่เหน็ดเหนื่อยมาทั้งวันแล้ว           

 ฉันชอบหน้าร้อน   เพราะมันทำให้ฉันรู้สึกถึงชีวิตชีวารอบข้าง เสียงแมลงต่างพากันร้อง นกต่างพากันบินออกหากิน ดอกไม้เบ่งบาน           

ฉันชอบหน้าฝน   เพราะมันช่างดูอบอุ่นชุ่มเย็น การเฝ้ามองต้นไม้เขียวขจีต้องลมฝนจากใต้ชายคาบ้านฉันเป็นภาพที่สวยงามจริงๆ           

ฉันชอบหน้าหนาว   เพราะมันทำให้ฉันรู้สึกเย็นสบาย ได้หยิบเสื้อหนาวสวยๆในตู้ออกมาใส่จะเดินออกไปไหนมาไหนก็กระชุ่มกระชวย นอนหลับก็สบายไม่ต้องเปิดพัดลม   

 ฉันชอบมหาวิทยาลัยที่ฉันเรียนจบมา   เพราะมันไม่ค่อยมีชื่อเสียง หากฉันทำงานของฉันจนประสบความสำเร็จฉันจะกลายเป็นบุคคลที่สร้างชื่อเสียงให้กับมหาวิทยาลัย และมหาวิทยาลัยของฉันจะเป็นที่ยอมรับของทุกคน           

ฉันชอบคนรักของฉัน   เพราะเขาเป็นคนจริงใจพูดตรงไปตรงมา ไม่มีมารยา และทำให้ฉันเรียนรู้ที่จะเอาอกเอาใจเธอ           

ฉันชอบกรุงเทพ   เพราะที่นี่มีผู้คนมากมาย และมีบทเรียนใหม่ๆ ที่จะคอยสอนใจฉันอย่างไม่รู้จักจบสิ้น เหมือนกับที่มันเคยสอนฉันให้มองโลกอย่างมีความสุขมาแล้ว           

ฉันมีความสุข...ความสุขอยู่ในทุกหนแห่งและอยู่ที่ตัวฉันเอง...อยู่ที่ฉันจะตั้งใจมองหามันในทุกสิ่งรอบข้างเองหรือไม่เท่านั้น... 

จาก  บทความบางส่วนในการ์ตูนขายหัวเราะ

ฉบับประจำวันพุธที่ 14-20  กุมภาพันธ์2550             

 

คำสำคัญ (Tags): #ความสุข
หมายเลขบันทึก: 108838เขียนเมื่อ 5 กรกฎาคม 2007 14:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 เมษายน 2012 10:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (18)
ขอบคุณสำหรับข้อความดีดีนะคะ...อ่านแล้วรู้สึกว่าตลอดเวลาที่ผ่านมาตัวเองมองโลกในแง่ร้าย 55 แต่ต่อไปนี้ฉันจะมีความสุข อยู่ทุกหนทุกแห่งค่ะ
สวัสดีคุณ
P
แหยม ค่ะ
  • แต่นี้ต่อไปขอให้คุณแหยมมีความสุขเยอะๆนะคะ
  • ให้ความสุขด้วยความคิด  คำพูด  การกระทำกับผู้คนมากมาย...แล้วสิ่งที่เราจะได้ก็คือ...ความสุขในจิตใจของเราก็จะเพิ่มขึ้นเป็นเท่าทวีคูณ....
  • ขอบคุณค่ะ

แวะมาทักทายค่ะ

พี่เขียนดีมากกเลยค่ะ ทำให้คนอ่านมีความสุขไปด้วย

ชอบค่ะ แล้วจะแวะมาอ่านอีกนะค่ะ......

 สวัสดีครับ...

ผมชอบประโยคนี้จังเลยครับ  ฉันมีความสุข...ความสุขอยู่ในทุกหนแห่งและอยู่ที่ตัวฉันเอง...อยู่ที่ฉันจะตั้งใจมองหามันในทุกสิ่งรอบข้างเองหรือไม่เท่านั้น... 

ขอบคุณมากครับสำหรับบันทึกดีๆและกลอนข้ามสีทันดรที่นำไปฝากผม : ) 

สวัสดีคุณP  parn ค่ะ

  • ขอบคุณค่ะที่แวะมาเยี่ยมเยียนที่บ้าน  "ลองทำดู"
  • ขอบคุณสำหรับคำชมค่ะ...แต่ว่าพี่ไม่ได้เขียนเองนะคะพี่ไปคัดลอกมาจาก-->หนังสือการ์ตูนน่ะค่ะ
  • อ่านแล้วก็มีความสุขดี...

 

สวัสดีค่ะน้อง...น่านฟ้าทะเลลม

อ่านแล้วสบายใจดีนะคะ

วันนี้ครูอ้อยอ่านมากมายเลยค่ะ

มาทักทาย สบายดีนะคะ

ซาหวัดดีค่ะ..พี่แอ๊ด..

  • อ่านแล้วยิ้มมีความสุขค่ะ..เป็นเครื่องเตือนใจให้มองโลกในแง่ดีได้บ่อยมากขึ้นไปอีก...
  • ขอบคุณ นะคะ..บ๊าย ..บาย ค่ะ...

สวัสดีคุณ  P ข้ามสีทันดร  ค่ะ

  • หยิบยกเอาอีก  1  ประโยคมาฝากคุณข้ามสีทันดรค่ะ  "ความสุขไม่ใช่ทำอะไรก็ได้ที่ชอบ....แต่ความสุขหมายถึงการได้ทำในสิ่งที่ดีแล้ว"......
  • ขอบคุณค่ะ
สวัสดีคุณครูในดวงใจค่ะ
P
  • คุณครูพักผ่อนตอนไหนคะ..เพราะคุณครูมาเคาะประตูเวลา  03:03  น.
  • ขอบคุณครูที่กรุณาแวะมาเยี่ยมค่ะ
  • ด้วยความเคารพ

สวัสดีค่ะน้องแหวว

P  พชรวรัตถ์ แสงทองชนาพงศ์

  • อ้ะ  เดินไป...ยิ้มไป...ระวังสะดุด  (รัก)  นะคะ

 

  • สวัสดีครับ
  • แวะมาอ่านในวันหยุด  หลังจากที่สัปดาห์ทั้งสัปดาห์แทบไม่มีเวลาในการแวะเยี่ยมใคร ๆ
  • ...
  • เป็นความสุขที่เกิดจาการมองโลกในแง่ดี  ปล่อยวางและเป็นธรรมชาติเป็นอย่างมากเลยครับ
  • ใช่ครับ...
  • ต่อจากนี้ไป  ใครก็ตามที่ได้ลองทำเช่นนี้ดูจะรู้ได้เลยว่ามีความสุขอย่างแน่นอน
  • โดยเฉพาะการที่ตัวเรารู้สึกว่าทุก ๆ  วัน เป็นวันที่เราชอบ .. ทุก ๆ เรื่องเป็นเรื่องที่เราเรียนรู้และปล่อยวางได้โดยไม่กดทับไว้กับตัวเองจนมากไป
  • ความสุขก็เกิดขึ้นได้ในทุกห้วงจังหวะของชีวิต
  • ...
  • ขอบพระคุณมากครับ -

สวัสดีคุณPแผ่นดินค่ะ

  • ขอบคุณที่แวะมาทักทายในวันหยุดค่ะ
  • เมื่อเช้าพี่ไปทำบุญมา..ก็เลยเอาบุญมาฝากด้วยค่ะ
  • เพราะคงจะไมได้ไปอีกจนกว่าจะออกพรรษา  เนื่องจากช่วงเข้าพรรษาที่วัดจะทำบุญวันพระน่ะค่ะ...พอออกพรรษาก็จะทำวันอาทิตย์  เพื่อเปิดโอกาสให้คนที่ไม่มีเวลาไปทำบุญได้ไปทำบุญน่ะค่ะ
  • ถ้าจะถามว่าได้อะไรจากการไปทำบุญครั้งนี้...
  • ตอบว่า...ได้รู้จักลูกชายมากขึ้น...ทึ่งในตัวลูกที่คนเป็นแม่ไม่เคยรู้....คือวันนี้ที่วัดจะให้กล่าวสิ่งต่างๆเสียงดังๆพร้อมๆกันโดยที่ไม่ต้องมีผู้กล่าวนำ  เช่น สมาทานศีล  หรือคำถวายต่างๆเป็นต้น....(ที่ผ่านมาจะมีผู้กล่าวนำค่ะ)
  • ครั้งนี้พี่จึงได้ทึ่งในตัวลูก...จึงได้ถามเขาว่าไปแอบท่องตอนไหน  ทำไมท่องได้....
  • ...เขาตอบว่า  ท่องได้มาตั้งนานแล้ว  ตั้งแต่อยู่โรงเรียนมัธยมต้องท่องต้องกล่าวทุกวันพระ....
  • ดีใจค่ะ  ที่โรงเรียนมัธยมที่เขาเรียนคุณครูบาอาจารย์ได้สอนสิ่งดีๆให้เด็ก....และดีใจที่เด็กจดจำทำได้และนำมาใช้ในช่วงของชีวิตวัยรุ่นตอนต้น  กับการไปวัด.....
  • ก็เป็นความสุขของคนเป็นแม่ค่ะ....และวันนี้พี่ก็ได้เลยไปบ้านแม่  ไปหาแม่กับพี่สาวมาด้วยค่ะ....
  • เอาหนังสือธรรมะไปให้แม่  1  เล่ม  ให้ครอบครัวพี่สาว  1  เล่ม  ให้ครอบครัวตัวเอง  1  เล่ม  และให้ครอบครัวน้องชาย  1  เล่ม....
  • ขอบคุณอีกครั้งที่มาฟังความสุขค่ะ..

 

"ความสุขไม่ใช่ทำอะไรก็ได้ที่ชอบ....แต่ความสุขหมายถึงการได้ทำในสิ่งที่ดีแล้ว"

ขอบคุณมากครับสำหรับข้อคิดดีๆอีก 1 ประโยค

สวัสดีคุณ P  ข้ามสีทันดร ค่ะ

  • วันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคม นี้  ไปเพิ่มเติมในสิ่งที่  "เราไม่รู้ว่าเราไม่รู้"  ด้วยกันไหมคะ....พี่ไปรับน้อง  MT.   รุ่น  70  น่ะค่ะ....
  • ถ้าหากว่าสะดวก  ก็เรียนเชิญ  พบกันนะคะ...
  • ขอให้มีความสุขมากๆค่ะ
  • สวัสดีค่ะ  ขอแวะเข้ามาชื่นชมความงาม ของถ้อยคำและความหมาย
  • โลกเป็นสีชมพูค่ะ
  • ความรักเป็นสิ่งสวยงาม  มีความรัก  มีกำลังใจ  วันไหน  ๆๆๆ ก็ดูดีไปหมด   จริงมั๊ยคะ

รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งครับที่พี่ น่านฟ้าทะเลลม ชวนผมไปร่วมรับน้อง M.T. รุ่น 70  แต่ผมยังให้คำตอบไม่ได้ เพราะอาจตรงกับช่วงที่ต้องเดินทางไกล

ขอให้พี่มีความสุขเช่นกันครับผม

สวัสดีค่ะ  คุณP  หยดเทียน

  • ต้องขอขอบคุณที่แวะมาทักทาย
  • และต้องขออภัยที่ออกมาต้อนรับช้าไปนิ๊ดนึง
  • ขอบคุณที่มีความรักอันเป็นสิ่งสวยงามมาฝากไว้  ขอบคุณที่มีกำลังใจมาให้กันและกัน
  • วันไหนๆๆๆๆก็ดูดีไปหมดจริงๆค่ะ

 

สวัสดี  คุณPข้ามสีทันดร  ค่ะ

  • ขอให้เดินทางปลอดภัยไร้กังวลนะคะ
  • ขอบคุณค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท