เสียความรู้สึก.....สิ่งมีชีวิตที่เรียกว่าคน...


 เสียความรู้สึก  กับสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่าคน

เมื่อเช้าหลังจากที่จักการกับสมุนทั้งสอง ไปโรงเรียนแล้วก็เปิด tv ดูข่าวตามปรกติแบบทุกวันที่ผ่านมาจนมาเจอกับข่าวเรื่องของหนุ่มขับรถหรู กับคนขับรถเมล์ ที่มีเรื่องกันแล้วหนุ่มนั้นก็ไปทำร้ายคนขับรถเมล์ และขับรถชนคนที่โดยสารรถเมล์ที่ต้องลงมาเปลี่ยนรถที่อยู่บนทางเท้า ทำให้มีคนเจ็บสาหัส และบาดเจ็บเล็กน้อยไปตามกัน

เรื่องนี้พอไปบริโภคข่าวแต่เช้า ฟังแล้วเศร้าจิต มันเป็นความขาดสติของหนุ่มคนขับมาก ๆ และสิ่งที่ติดตามจากข่าวมาต่อคือญาติของหนู่มรถหรูได้ออกมาพูดถึงคน คนนี้ว่าเค้าเป็นคนดี  แต่เวลาโมโหแล้วขาดสติ โดยส่วนตัว คิดสวนกลับทันที "ไร้สาระ "  และมองย้อยไปมองโดยรวม คนเราในสังคมบ้านเราที่ยังไม่ไปไหนซะที เพราะมีคนที่ขาดสติแบบนี้มากเกินไป................แล้วสังคมจะเป็สุขได้ไง 

      น่าจะเป็นเพราะขาดการอบรมสั่งสอน ในสิ่งที่เป็นพื้นฐานของจิตใจ ซึ่งเป็นรากฐานของความเป็นคน....จะว่าอาจจะเป็นเพราะเราไปมุ่งกับเรื่องของวัตถุมากเหลือเกินจนลืมคำว่า คน (ที่ดี) ไปเลย

  

คำสำคัญ (Tags): #มนัสเต
หมายเลขบันทึก: 108769เขียนเมื่อ 5 กรกฎาคม 2007 09:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

มาเยี่ยม...คุณ I'm ao

สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม...ดูข่าวนี้เหมือนกัน

สังคมบ้านนอกยังน่าอยู่นะครับมีคนดี ๆ ให้เห็น...

สวัสดีค่ะอาจารย์P 

สังคมบ้านนอกยังน่าอยู่นะครับมีคนดี ๆ ให้เห็น...   เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งค่ะ นึกไปเหมือนสมัยที่เรียนป.ตรี  เรียนคณะมนุษยศาสตร์ และ สังคมศาสตร์ ตอนเรียมีแต่คนถามว่าเรียไปแล้วเอาไปทำอะไร ...........ตอนนี้ก็หาคำตอบเกี่ยวกับงานที่จบมาจะทำ  แต่ตอนนี้ เข้าใจมากขึ้นเลยว่าเรียนในวิชาที่มนุษย์ต้องควรจะรู้น่ะค่ะ  หาพื้นฐานของคนน่ะค่ะ......

ด้วยความเคารพค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท