โครงงานนิทานโคกสวายทม


โครงงานนิทานโคกสวายทม
กระบวนการทำงานที่เป็นเลิศ(Best  Practice)เรื่อง   โครงงานนิทานโคกสวายทม(Kok Sawai Tom Tales)จัดทำโดย  นางวรรณา  สิยาชีพ  ตำแหน่ง  ครูชำนาญการโรงเรียนสวายวิทยาคารตำบลสวาย  อำเภอเมือง  จังหวัดสุรินทร์

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์  เขต  1 

1. บทนำ ในพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ มาตรา 24  (2 ) มุ่งเน้นการจัดกระบวนการเรียนรู้ ที่มีการดำเนินการให้นักเรียนฝึกทักษะ กระบวนการคิด การจัดการ การเผชิญสถานการณ์และการประยุกต์ความรู้มาใช้ เพื่อป้องกันและแก้ปัญหา การสอนให้นักเรียนจัดทำโครงงานภาษาอังกฤษจะช่วยฝึกให้นักเรียนมีทักษะการจัดการที่ดี และควรเปิดโอกาสให้นักเรียนที่มีความถนัดทางด้านนี้ได้เข้าร่วมพัฒนาความเป็นเลิศทางวิชาการของตนอย่างต่อเนื่อง2. ผลสำเร็จ        นักเรียนมีความรู้ในด้านการฟัง พูด อ่าน และ เขียนภาษาอังกฤษ มีทักษะกระบวนการกลุ่มมีความสนุกสนานในการทำงาน3. ผลการได้รับการยอมรับ นักเรียนได้รับรางวัลเหรียญทอง การประกวดโครงงานภาษาอังกฤษ ช่วงชั้นที่  4  จากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต  1  ในกิจกรรมแข่งขันความเป็นเลิศทางวิชาการ ปีการศึกษา  2549 ระหว่างวันที่  23 - 24 ธันวาคม  25494. วิธีการสำคัญ (ขั้นตอน)สู่ความสำเร็จ1. คัดเลือกนักเรียนที่มีความถนัดด้านการทำโครงงาน จำนวน  3   คน 2. นักเรียนเขียนเค้าโครงของโครงงานที่กลุ่มช่วยกันกำหนดปัญหาหรือหัวข้อที่ต้องการศึกษา 3. นักเรียนนำเค้าโครงให้ครูที่ปรึกษาอนุมัติ และตรวจสอบความถูกต้อง 3. ดำเนินการปฏิบัติงานตามแผนที่คิดขึ้น5. ประเมินผล สรุปเนื้อหาเป็นรายงานรูปเล่มและแผงโครงงาน6. นักเรียนในกลุ่มช่วยกันนำเสนอผลงานในวันและเวลาที่จัดการแข่งขัน            5. คำสำคัญ (Keywords)                โครงงาน (Project Work) หมายถึง การจัดประสบการณ์การเรียนรู้ให้ผู้เรียนได้เลือกและสร้างกระบวนการเรียนรู้เรื่องใดเรื่องหนึ่งอย่างลุ่มลึกด้วยตนเอง โดยใช้วิธีการและแหล่งการเรียนรู้ที่หลากหลาย และสามารถนำผลการเรียนรู้ไปใช้ในชีวิตจริงได้               โคก  หมายถึง  สถานที่สูง                 สวาย  หมายถึง  มะม่วง (ภาษาเขมร)                ทม  หมายถึง  ใหญ่  (ภาษาเขมร) 
หมายเลขบันทึก: 108593เขียนเมื่อ 4 กรกฎาคม 2007 16:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 พฤษภาคม 2012 00:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท