ฝนตก คอมพิวเตอร์เปิดไม่ติด เกี่ยวกันมั้ยคะ?


ความชื้นก็ทำให้คอมพิวเตอร์เปิดไม่ติดได้นะคะ

สวัสดีคะ เงียบไปสักพักเพราะช่วงก่อนหน้านี้อั้มไม่ค่อยสบาย ปวดหัว บ่อยๆ สงสัยอากาศคงร้อนมากเกินไป ช่วงนี้ฝนตกเกือบทุกวันพลอยทำให้มีเครื่องเข้ามาเช็คที่ร้านทุกวัน วันละหลายๆ เครื่อง ซึ่งอาการเดียวกันหลายๆ เครื่องคือ เปิดไม่ติดแต่มันเกี่ยวอะไรกับฝนตกเหนอ?.... อ๊ะ เกี่ยวนะคะฝนตกบ่อยๆ ก็จะมีความชื้นในอากาศสูงยิ่งคอมพิวเตอร์ เมื่อเจอความชื้นเข้าไปเจ้าแรมตัวดีก็จะชื้น ทำให้เปิดเครื่องไม่ติดซะอย่างนั้น

จริงๆ แล้ววิธีที่ช่างอั้มทำ คือ

  <ol style="margin-top: 0cm"> <li class="MsoNormal" style="margin: 0cm 0cm 0pt; color: maroon; tab-stops: list 36.0pt"> เปิดเครื่อง เปิดไม่ติด ไม่หือ ไม่อือ </li> <li class="MsoNormal" style="margin: 0cm 0cm 0pt; color: maroon; tab-stops: list 36.0pt"> เปิดฝาเคสออก แล้วพี่แกก็ส่องๆ ดูว่าอะไรหลุด อะไรหลวม ถ้ามีอะไรหลุด หรือหลวมก็ถอดออกมา เสียบเข้าไปใหม่ แล้วลองเปิดเครื่องใหม่อีกทีคะ </li> <li class="MsoNormal" style="margin: 0cm 0cm 0pt; color: maroon; tab-stops: list 36.0pt"> หากยังไม่ติดอีก พี่ช่างก็จะฟังเสียงว่ามีเสียงอะไรรึเปล่าจัดแจงขยับให้กระชับหากยังไม่ติดก็จะนำที่เป่าลมเย็น มาเป่าๆ ห่างเผื่อมีฝุ่นมาเกาะซิบตัวไหน </li> <li class="MsoNormal" style="margin: 0cm 0cm 0pt; color: maroon; tab-stops: list 36.0pt"> หากยังไม่ติดอีกละคะ… ถอดแรมออกมา นำไดร์เป่าผมเป่าห่างๆ สักพัก แล้วลองเสียบแรมใหม่ และพี่ช่างหันมาบอกอั้มว่า แรมชื้นไม่ก็แรมสกปรก เป็นแบบนี้วันละ 3-4 เครื่องคะ </li> </ol><p style="margin: 0cm 0cm 0pt; color: maroon; tab-stops: list 36.0pt" class="MsoNormal" align="center"></p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt; color: maroon; tab-stops: list 36.0pt" class="MsoNormal" align="center"></p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt; color: maroon; tab-stops: list 36.0pt" class="MsoNormal"></p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt; color: maroon; tab-stops: list 36.0pt" class="MsoNormal"></p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt 18pt" class="MsoNormal"></p>

          ปัญหานิดเดียวนะคะทำให้เครื่องคอมฯ เจ้าปัญหาเปิดไม่ติดแต่หากเราไม่มีพื้นฐานเรื่องฮาร์ดแวร์ อั้มว่าคงต้องเรียกช่างคอมพ์พิวเตอร์มาดูให้ละคะ แต่ก่อนอื่นของให้เรารู้รายละเอียดสเปคเครื่องคอมของตัวเองสักเล็กน้อยนะคะ เช่น ฮาร์ดดิสกี่ GB แรมกี่ MB เมนบอร์ดอะไร และซีพียูอะไร เพราะมีหลายๆ ครั้งที่ลูกค้ามักจะเล่าให้ฟังว่า ญาติของลูกค้าถูกเปลี่ยนแรม หรือถูกถอดการ์ดจอออกไปทั้งๆ ที่ก่อนซ่อมสังเกตว่ามีการ์ดจอพอกลับมา การ์ดจอหาย แต่พอท้วงไปทางร้านบอกว่าไม่มี ไม่รับผิดชอบและหาหลักฐานไม่ได้

 ขอให้มีความสุขในการทำงานคะ Have a good days

คำสำคัญ (Tags): #คอมพิวเตอร์
หมายเลขบันทึก: 108514เขียนเมื่อ 4 กรกฎาคม 2007 12:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
  • หายไปนานเลยครับ
  • ไม่คิดว่าคนซ่อมคอมฯ
  • จะมีเทคนิคโกงแปลกๆๆ
  • ดีเราจะได้รู้เท่าทันเขา
  • ขอบคุณครับ
P
ขจิต ฝอยทอง
เมื่อ พ. 04 ก.ค. 2550 @ 12:39 [ 310990 ] จาก 202.142.204.2 ลบ
  • หายไปนานเลยครับ
  • ไม่คิดว่าคนซ่อมคอมฯ
  • จะมีเทคนิคโกงแปลกๆๆ
  • ดีเราจะได้รู้เท่าทันเขา
  • ขอบคุณครับ

--- สวัสดีคะคุณขจิต ฝอยทอง-----

จริงๆ อั้มแยกบลอคเป็น Tips, Software, Network ซึ่งไปอัพส่วนหน้า Tips ซะมากกว่าคะเลยดูเหมือนจะเงียบๆ ไป

ส่วนเรื่องเทคนิคการโกง จริงๆ เป็นช่างที่ไม่มีความซื่อสัตย์กับลูกค้ามากกว่าคะ ซึ่งมีไม่มากนักคะ

ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นคะ

  • สวัสดีจ๊า เพื่อนอั้ม
  • อันที่จริงแล้วปัญหานี้เกิดขึ้นกับเคอมตัวเก่งบนสำนักงานอยู่บ่อยๆเลย
  • อาการแรกเมือเปิดไม่ติด ก็จะตาลีตาเหลือก ตกอกตกใจ ไว้ในเบื้องต้น
  • หลังจากนั้นก็จัดแจงโทรงตามช่าง แล้วเป็นอัมพาต ไปครึ่งวัน ไม่มีคอมก็เหมือนไม่มีมือ-ไม้ในการทำงานอ่ะ
  • แต่พอช่งมา ปัดๆ เบาๆ ถูกๆ แป๊บเดียวเสร็จ
  • อันนี้ต้องขอบใจจริงๆ ที่ชี้นำแนวทาแก้ปัญหาเบื้องต้น ขอบใจจ๊า!!!
P
--- ขอบคุณที่เข้ามา ขอบใจสำหรับกำลังใจจ้ะ ---

ช่างคอมพิวเตอร์

ที่กล่าวมามันเป้นอาการเริ่มแรกของแรมที่มีแนวโน้มที่จะเสีย

ทางที่ดีความทำความสะอาดร้านบ่อยๆๆๆ เพราะฝุ่นนั้นแระ

ตัวการเลย แต่ว่าแก้อาการเบื้องต้นได้ ก็เก่งแล้วจ้รา

คุณแปน คน ที่ มี ธุรกิจ ที่ดี มาก ขอแปน คน รัก เนอออออ

เปิดคอมไม่ติดคือว่าไฟที่cpuมันก็ติดไฟหน้าจอตอมแรกพอกดเปิดมันก็ติดนะพอทีนี้มนก็ขึ้นว่า โกทูมอร์นิ่งสรีฟ แล้วห้นาจอก็ปิดแล้วก็ขึ้นเป็นไฟสีส้มที่สวิตซ์หน้าจอแต่cpuก็ยังมีไฟติดอยู่นะช่วยตอบด่วนเลยนะคะว่าสมควรแก้ไขยังไงดีขอบคุณคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท