การเรียนบัญชีให้ประสบผลสำเร็จ


วิธีการเรียน

การเรียนบัญชีให้ประสบผลสำเร็จมีดังนี้

1. อ่านหนังสือล่วงหน้า

2. เข้าเรียนสม่ำเสมอ

3. มีความตั้งใจในเวลาเรียน

4. มีปัญหาในเนื้อหารีบถามทันที

5. ทำการบ้านบ่อยๆและสม่ำเสมอ

หมายเลขบันทึก: 107814เขียนเมื่อ 1 กรกฎาคม 2007 16:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 11:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (36)

ผมอยากจะเสริมในเรื่องของการเรียนทุกวิชาให้ประสบความสำเร็จก็คือ การเปิดใจตัวเองให้ยอมรับกับวิชาที่เราจะเรียนก่อน เพราะถ้าไม่มีตัวนี้ ไม่ว่าจะเรียนยังไงมันก็ไม่เข้าหัว เราต้องรู้ก่อนว่าวิชานี้ต้องเรียนแบบไหน วิชาที่ใช้ความจำ วิชาที่ต้องทำความเข้าใจ วิชาที่เน้นการปฏิบัติจริง อย่างเช่น วิชาสังคม หรือภาษาไทย จะเน้นเรื่องของความจำ วิชาคณิตศาสตร์จะเน้นความเข้าใจบวกการจำสูตร ส่วนวิชาบัญชีจะใช้ทักษะทั้งหมดเลย คือต้องจำมาตรฐานการบัญชีได้ ต้องเข้าใจว่ารายได้และค่าใช้จ่ายต้องลงบัญชีแบบใด ถ้าหากต้องการเข้าใจให้ลึกซึ้งควรจะมีการปฏิบัติจริง มันจะเห็นภาพ

 สรุปว่า การเรียนบัญชีได้เก่งเป็นเรื่องที่ยากพอสมควร แต่ก็ไม่ได้ยากเกินความสามารถของทุกคนหรอกคับ แค่เปิดใจ และเอาใจใส่ก็พอแล้ว ที่เหลือจะตามมาเอง

เพิ่งจะมารู้จักบัญชีก็ตอนเรียน MBA นี่แหละ

ยากเหมือนกันแต่ไม่มากจนเกินป

ตอนนี้กำลังเรียน บัญชีอยู่ ปวช. 2 เอง

ก็กำลังคิดว่าจะเรียนต่อบัญชีดีป่าว กลัวจะไปไม่รอดอะ

ก็เลยมาศึกษาดู

ค่ะ

แต่จะพยายามเรียนให้รอดนะ

พอดีผมสนใจที่จะเรียนในด้านการยัญชีมากๆๆ

อยากจะรู้ต้องทำอย่างไรที่จะให้เก่งและ

รู้เรื่องเข้าใจในการเรียนมาขึ้นอ่าคับ..

มีข้อคิดอะไรช่วยบอกหน่อยนะคับคุณพี่...ขอบคุณ

อยากเรียนบัญชีเหมือนกันแต่ขี้เกียจเพราะเรียนจบปริญญาตรีมาแล้วเลยขี้เกียจเรียนอีก

เราไม่รู้จะทำอย่างไรดีจึงจะเรียนได้แล้วสามารถนำไปปฏิบัติได้จริงในการทำงานของเรา

อยู่ม.3เทอม2กำลังจะเข้าเรียนสาขาบัญชีชอบเกี่ยวกับการเงินการบัญชีอยากทำงานใน

ธนาคารแต่กลัวเรียนไม่รอดและเรียนไม่ไหวอยากเตรียมตัวไว้ก่อนไม่อยากทำให้ตัวเองผิดหวังและไม่อยากให้พ่อกับแม่ผิดหวังกลัวเสียเวลา

รุ่นพี่ค่ะถ้ารู้ช่วยบอกน้องทีนะว่าต้องทำยังไงค๊า

นางสาว ธนัชชา แก้วระหัน

แต่ก็ชอบเรียนนะเห็นว่าอย่ามากอยากเก่งเรียนบัญชีมากเลยแต่กลัวทำไม่ได้

นางสาวพรทิพย์ แวยกระโทก

กำลังจะเข้าเรียนต่อแต่อยากเรียนบัญชีมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆอะดิ แต่ตอนนี้ไม่มีข้อมูลอะรัย อะดิ ควรทำงัยดี

เรียนบัญชีทำไมยากจังเลยปวดหัวที่สุดเลยคับใครมีเคล็ดลับเรียนแล้วเข้าใจง่ายบอกที จักขอขอบคุณเป็นอย่างยิ่งเลยคับ ส่งเคล็ดลับให้ทาง อีเมลล์หน่อย น่ะ [email protected]

ถ้าอยากเรียนให้เข้าใจไม่ยากหรอกนะ เมื่อก่อนบัญชีเป็นวิชาที่เราเกลียดมากเลยล่ะ ไม่เคยมีความคิดว่าจะมาเรียนต่อวิชาบัญชีเลย แต่ไม่รู้ว่าเป็นอย่างไรจึงได้มาเรียนบัญชี คิดแล้วก็ขำตัวองมากเลย เราจบม.6 มาอ่ะนะ สายวิทย์-คณิต ก็ไม่ได้เรียนเก่งเท่าไหร่ ออกจะโง่เสียด้วยซ้ำ ชอบศิลปะมากกว่า เป็นตัวแทนจังหวัดไปแข่งวาดภาพบ่อยๆและเกลียดวิชาคณิตมากๆ ได้เกรด 2 เองอ่ะแต่พอได้มาเรียนบัญชีแล้วเลยรู้ว่ามันก็ไม่ได้ยากอย่างที่คิดแค่เรารู้หลักการของมันแค่นั้นอง หัดทำแบบฝึกหัดบ่อยๆ จับหลักที่แท้จริงให้ได้ บัญชีก็มีไม่มากเพียงแค่เรารู้หลักการของมันแค่นั้นเอง มาเรียนจริงๆแล้วก็จะสนุกกับมันตอนนี้เราได้เกียรตินิยมอันดับ 1 ด้วยคะแนนเฉลี่ย 4.00 เลยล่ะ ไม่ใช่เพราะปล่อยเกรดหรอกนะ เวลาสอบได้เขียนคำนวนในกระดาษรายวัน(ขนาดกระดาษf4)ถึง6 แผ่นเลยล่ะถึงจะได้10 คะแนนทำตั้งแต่ลงรายวันทั่วไปแยกประเภท จีแอล งบทดลองงบดุลงบกำไรขาดทุนยันปิดบัญชี ตอนอ่านเครียดมากๆ เลยแต่พอตอนปิดงบนี่ซิเป็นความรู้สึกที่ตื่นเต้นมากเลยอ่ะ กลัวงบไม่ลงตัว ถ้าไม่ลงตัวจะเครียดมาก แต่ถ้าลงตัวนะสุดยอดดดเลยอ่ะ จะรู้สึกภูมิใจสุดๆเลยที่อยากบอกคือขนาดเราเป็นเด็กศิลเรายังสามารถเรียนวิชายากๆได้เลย หากเรานั้นตั้งใจ...จะเป็นกำลังใจให้นะจ๊ะ

อยากเรียนได้ดีๆอะครับ ตอนนี้ผมเรียนได้เน่ามากเลยอะ ขอบคุณที่ให้คำเเนะนำนะครับ

อยากเรียนบัญชีเก่งๆแต่พออาจารย์สอนแล้วมาทำทำไม่ได้ทำยังไงดีค่ะมีวิธีช่วยหนูให้ทำได้ไหมค่ะ พี่ช่วยบอกหนูที่ อยากเรียนเก่ง

ผมก็เรียนบัญชีครับ..อยากมาก

ติด0 ร ครับผม

ตอนนี้อยู่ปวส แล้วครับ

เรียนเรื่อยๆๆๆอ่ะครับ

สาวเยอะดี...อิๆๆๆ

ตอนบัญชี1ก็พอเข้าใจนะค่ะ แต่พอบัญชี2ไม่ไหวเลยติดwด้วย

อยากเรียนให้เข้าใจอ่ะค่ะ แนะนำด้วยแต่ถึงยังไงก้จะไม่เลิกเรียนบัญชีค่ะ

ชอบแต่เรียนยาก จะสุ้ต่อไปให้ถึงที่สุดค่ะ

ถูไถไป

แนะนำทางอีเมล์ก็ได้นะค่ะ

ขอบคุณค่ะ

รับสอนพิเศษบัญชี ติวบัญชี เรียนเสริมบัญชี สำหรับนักศึกษา หรือผู้ที่สนใจวิชาการบัญชี ราคากันเองจ๊ะ แถมยังไปสอนถึงบ้านเลยนะ ไม่ต้องนั่งรถมาเรียนให้เหนื่อย มีชีทให้ จะสรุปเนื้อหาให้เข้าใจง่ายที่สุด โดยที่ไม่ต้องไปอ่านเล่มโต ๆ ให้ปวดหัว เรียน 1 ตัว ก็ 1 คอส ๆ ละ 12 ชม. พี่จะสอนอาทิตย์ละ 1 ครั้ง ๆ ละ 3 ชม. เพียง 1 เดือน ก็จบแล้วจ๊ะ ค่าสอน ชม.ละ 300 บาท (ไปสอนที่บ้านจะ) และรับจัดทำบัญชีเป็นรายเดือน รายปี สำหรับบริษัทหรือกิจการที่กำลังหาคนทำบัญชี เพื่อเป็นการประหยัดค่าใช้จ่าย โดยค่าทำบัญชีจะอยู่ที่ประมาณเดือนละ 2,000-3,000 บาท ซึ่งถ้าท่านจ้างพนักงานบัญชีจะต้องจ่ายเป็นรายเดือน ๆ ละ ประมาณ 6,000-7,000 บาท ถ้าท่านใดสนใจ กรุณาติดต่อกลับโดยตรงที่เบอร์ 089-062-6938 เวีย

เรียนอยู่ปี 2 แล้ว การเรียนบัญชีเริ่มยากขึ้นละเอียดและลึกมากขึ้น อาจารย์ที่สอนก็ได้สอน ๆๆๆป้อนตลอด จนการเรียนบัญชีน่าเบื่อเพราะตามไม่ทัน และเกิดอาการง่วงนอน

ใครมีเคล็ดลับดีดี เกี่ยวกับเรียนบัญชีช่วยหน่อยค่ะ

ยากจิง

ยากอ่ะ

เค้าเรียนบัญชี ป.ตรี ปี2ล่ะ

ยากอ่ะ

ท้อแล้วนะ มันปวดหัว เห็นคนอื่นเรียนวาดภาพอารายแบบเนี่ยก็อิจฉา

เพราะว่าเราชอบ แต่ก็ต้องมาเรียนบัญชี จะออกก็เสียดายเวลา เฮ้อ

เอาไงดีเรา

เรียนบัญชี ส่วนมากคนคิดว่ายาก แต่ก็ไม่ยากเกินกว่าคนปกติๆทั่วไปจะเรียนได้ คำว่าปกติ หมายถึง ระดับสมองประมาณ 60% ถ้าตั้งใจก็เรียนได้สบาย สำหรับคนที่เรียนไม่รู้เรื่อง หรือตามเรียนไม่ทัน คุณสามารถซื้อซีดีการสอนของ อ.มานพ สีเหลืองมานั่งเรียนได้ตลอดเวลาตามที่คุณว่าง ถ้าอย่างไรลองเข้าไปดูการสอนของอาจารย์ที่ยูทูบก่อนก็ได้ แล้วพิมพ์ว่าสอนบัญชี ทดลองเรียนดูก่อนว่าเข้าใจหรือไม่ ถ้าพอเข้าใจก็สั่งซื้อซีดีกับเขาได้ มีทุกวิชาแหละ

เราก้อเรียนบัญชีนะรุสึกว่ายากมากๆบางครั้งทำแล้วเงินหายหรือหาไม่ได้ก้อต้องนั่งทำใหม่ทั้งหมดแค่บัญชี1ก้อยากแล้วเคยท้อด้วยแต่ก้ออยากให้ทุกคนคิดเสมอว่าคนอื่นเรียนได้เราก้อต้องเรียนได้ซิหากตั้งใจทุกอย่างคงไม่ใกล้เอื้อมมือสู้ๆ

ตอนนี้หนูเรียนด้วยทำงานด้วยหนูจะต้องทำอย่างไงดีที่จำต้องทำข้อสอบออกมาให้ได้ดีเพราะตอนนี้หนูเรียนที่ มสธ. อ่านหนังสืออย่างเดียว แล้วก็จะสอบเดือน ต.ค.นี้แล้วหนูยังไม่รู้ว่าจะอ่านหนังสืออย่างไงให้ครบทุกหน้าเลยค่ะ

หนูขอคำแนะนำด้วยนะค่ะ

ผมเรียนสาขาการเงินและธนาคารผมเรียนบัญชีไม่รู้เรื่องเลยเพราะผมเรียนสายสามัญมาเลยเรียนบัญชีไม่รู้เรื่องจะทำไงดีคับช่วยบอกผมหน่อย

ปวดหัวมากเลย

เรากำลังจะเรียนต่อป.ว.ส. สาขาบัญชี แต่ไม่ค่อยมีความรู้ด้านนี้เท่าไหร่ค่ะ แต่เราชอบนะบัญชีน่ะ กลัวเรียนไม่จบ สองจิตสามใจอยู่ว่าจะเอายังไงดี เราจบสามัญมา เลยท่าทางจะยาก แต่จะลองดู ช็อบชอบ เอาใจช่วยเพื่อนๆทุกๆคนนะค่ะ สู้สู้

เรียนบันชี กะแสตท เทอมนี้ ได้ D+

ร้องไห้ไปแล้วคะ

ร้องไปเยอะมาก

แต่ร้องแล้ว จะสู้ต่อค่ะ

เทอมหน้าจะต้องดีกว่านี้

เทอมนี้เราไม่ตั้งใจเท่าที่ควร

ไม่เอาใจใส่ด้วย

อย่างที่คห.บน พูดว่า แค่เปิดใจ

และเอาใจใส่

ฉันจะลองไปทำดูคะ

ขอให้ทุกคนที่เสียใจกะคะแนน

สู้ๆ นะคะ สู้ต่อไป

ไม่มีอะไรยากเกินความสามารถเรา

ถ้าเราตั้งใจ เต็มที่แล้ว ^^

สู้วว

ตอนนี้หนูเรียนบัญชี ส.1 ค่ะ

อยากแบ่งปันประสบการณ์กับคนที่เค้ามีความรู้

จะได้มีเทคนิคในการเรียนต่อไป

อยากเรียน บัญชีมาก

แต่ กลัว ว่า ไม่ รอด อะ

นี้ ก้ จะ เลือก แผนก แล้ว

ตอน นี้ เรียน พาณิช อยุ อะ

บัญชี กับ คอม ไหน อยาก อะ

ได้ รู้ ให้ คำ ตอบ ด้วย นะ

[email protected]

เรียนบัญชีจริง ๆ ไม่ได้ยาก แค่มองหลักความเป็นจริงให้ออก

แต่ถ้าไม่เข้าใจจริง ๆ น่าจะไปเรียนพิเศษ แต่เท่าที่เห็นไม่ค่อยมีคน

สอน ถึงสอนก็แพง ต้องไปหาแบบฝึกหัดเก่า ๆ มาลองทำดู

โดยส่วนใหญ่แล้ว นักศึกษาที่ลงเรียนบัญชี ไม่ได้เรียนด้วยความสมัครใจ

หากเรียนเพียงเพราะ เป็นวิชาบังคับ ซึ่งคนส่วนใหญ่มองว่า บัญชีเป็นยาหม้อขม ขนานใหญ่ ที่เจอแล้วต้องขยาด

ผมก็เรียนคณะบัญชี ตอนนี้เรียนถึงขั้นกลาง 2 แล้ว แถมยังเจอควบกับชั้นสูง 1 อีก โห ยากจังแหะ+++

บัญชีได้ a มา2ตัว b+ 1 ตัว อ่ะ

ก็ยอมรับว่าตอนแรก คิดว่ายากมากๆๆ กลัวเรียนไม่ผ่านด้วยซ้ำ

เห็นเพื่อนๆๆ หายไปเกือบครึ่งห้องแร้วด้วย แต่ลองอ่าน ทำความเข้าใจจริงๆ มันไม่ยาก

เพียงอ่าน บทเรียนก่อนเข้าห้องเรียน +++ ตามด้วยทำแบบฝึกหัด และทบทวน

ถ้าไม่เข้าใจก็มเพื่อนหรือผู้สอนทันที เพียงแค่นี้ บัญชี ก็ง่าย ๆๆ สำหรับทุกคน

ที่จริงแล้ว บัญชีก็ไม่ได้ยากอย่างที่เข้าใจกาน !!!!!

( จิงอ่ะ ม่ะจิงมั้ง ) จิง ๆ เพียงเข้าใจหลักการ จับจุดตรง ๆ ให้ได้

บัญชีเป็นวิชาที่ ใช้จำเหมือนกับวิชาอื่นๆ ไม่ได้ ต้องทำความเข้าใจกับบทเรียน

ในแต่ละบท เพราะ ถ้าไม่เข้าใจบทใดบทหนึ่ง บทต่อไปอาจจะไม่รุเรื่อง เพราะเป็นวิชาต่อเนื่องกัน

มีราย ก็เมล์มาถามได้นะครับ ถ้าได้จาบอกให้

เรา ก็ชอบเรียน บัญชี แต่ไม่ได้ เรียนในระบบ นาน แล้ว ใคร เก่งช่วย กัน ติว หน่อยได้ มั้ย คะ

เราหัวดี สอน ไม่ยาก หรอก ไม่มี เงินไป เรียน พิเศษ อ่ะ

บัญชียากจริงๆนะแต่เราก้อจะสู้ๆต่อไป สักวันมันต้องมีวันของเรา สู้ๆนะทุกคน

ผมเรียนไม่เก่งแต่อยากเป็นผู้สอบบัญชีรับอนุญาตจะทำอย่างไงครับ

ตอนนี้เรียน ปวส จบปีนี้ กำลังฝึกงาน พี่ว่าผมควรทำงานแล้วเรียนสมทบ หรือเรียนทีเดียวให้มันจบเลยครับ

แล้วเรียนที่ไหนจึงจะดีครับ เกรดประมาณ 3.00 ครับ

เรียนบัญชีสมทบ ปี1 กำลังจะแย่เจอบัญชีต้นทุนและบัญชีชั้นกลาง แถมทดสอบย่อยก็ไม่ผ่าน ใครมีเทคนิคให้เข้าใจง่ายช่วยบอกที

หนูเรียนวิชาบัญชีไม่ค่อยจะรู้เองค่ะ เพราะว่าอาจารย์ไม่ค่อยเข้าสอน แต่บางครั้งอาจารย์เข้ามาสั่งงานแล้วก็เดินออกไปเฉยๆ ไม่ค่อยจะอธิบายให้นักเรียนรู้เรื่อง ที่ผ่านวิชาบัญชีมาได้ เพราะ ลอกเพื่อนค่ะ แล้วจะทำอย่างไรดีคะ ที่จะเรียนรู้เรื่อง

หนูเรียน กำลังเรียนบัญชี อยู่ ปวช.1 เข้า ใจในหลักการทั้งหมด เรียนรู้เรื่อง หนูเรียนคณิตเก่งแต่การเรียนบัญชีไม่จำเป็นต้องเก่งคณิตมาก แค่มีความรอบคอบขยัน อดทน แต่หนูคิดว่าหนูไม่ชอบวิชาบัญชีเท่าไร หนูควรทำไงดีคะ

นุพยายามทำความเข้าใจแร้วแต่นุก้จำไม่ค่อยได้(หรือนุพยามยามพอ)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท