รู้จักน้องแจ๊บ


หากมีโอกาสจะเล่าให้เด็กน่านได้รู้จักฟัง สวท. วันอาทิตย์ ระหว่าง 14.00 - 16.00 น.และได้รู้จักเรื่องราวน้องแจ๊ค ที่เราได้รู้จักจากการรับฟังช่วงก่อน 15 น.วันนี้

                    บ่ายวันนี้ แวะไปห้องสมุด พูดคุยกับป้าจินดา และคุณปฏิพล เสร็จแวะมานั่งเขียนงาน  ได้เปิดวิทยุประเทศไทย คลื่น 94.75 สวท.น่านกระจายสัญญานจากส่วนกลาง

                    ก่อน 15 น.วันอาทิตย์นี้ ฟังรายการสนทนาดี ๆ  ผู้จัดได้เชิญน้องแจ๊บ มาสนทนาทราบว่าคุณพ่อทำงานการบินไทย คุณแม่เป็นครูสอนภาษาอังกฤษ

                    แรก ๆ เธอไม่ค่อยสนทนาการเรียนแต่ต่อมามีความสนใจ แล้ววันหนึ่งได้โอกาสไปศึกษา ที่ฝรั่งเศส AFS  ปรึกษาคุณแม่ ๆ บอกสมัยคุณแม่มีโอกาสไปแต่ไม่พร้อม   เมื่อถึงโอกาสเธอคุณพ่อคุณแม่สนับสนุน

                    เธอใช้ความรู้ความสามารถเต็มที่  และเมื่อกลับมาสอบเข้ามหาวิทยาลัย ก็ทุ่มเทเต็มที่เช่นกัน ปัจจุบันเธอเรียนอยู่คณะอักษรศาสตร์จุฬา ชั้นปีที่ 3  และได้รับรางวัลการกล่าวสุนทรพจน์จากเอกอัครราชฑูต  เรื่องราวดี ๆ แบบนี้เมื่อได้รับฟังอดไม่ได้ที่จะสื่อสารกลับ

                    ตัดสินใจโทรเข้ารายการที่วิทยุประเทศไทย ได้สนทนาแล้วบอกด้วยว่า เราอยู่ จ.น่าน ได้ฟังรายการด้วยความสนใจ ขอชื่นชมยินดีในความมานะพยายามและในความที่เธอตั้งใจศึกษาเล่าเรียน แล้วเป็นคนสุภาพ ถ่อมตัวอีกด้วย 

                   เรื่องที่รู้จักน้องแจ๊บ หากมีโอกาสจะเล่าให้เด็กน่านได้รู้จักฟัง สวท. วันอาทิตย์ ระหว่าง 14.00 - 16.00 น.และได้รู้จักเรื่องราวน้องแจ๊ค ที่เราได้รู้จักจากการรับฟังช่วงก่อน 15 น.วันนี้ด้วย

คำสำคัญ (Tags): #เรื่องเล่า
หมายเลขบันทึก: 107813เขียนเมื่อ 1 กรกฎาคม 2007 16:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สนใจเทปรายการที่น้องแจ๊บ ไปร่วมพูดคุย จะพยายามติดต่อ สวท.ในวันอาทิตย์นี้ช่วง 14.00-16.00 น.

ความทรงจำที่ดี

  • เมื่อวานนี้ส่งเมล์ถึงผู้หลักผู้ใหญ่ท่านหนึ่ง จากที่เคยมีความทรงจำที่ดีต่อกัน และเห็นว่าน้องแจ๊บน่าจะได้รับประโยชน์ไม่มากก็น้อย เลยเมล์ไปให้ถือโอกาสทักทายเธอและครอบครัวด้วย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท