การให้กำลังใจตนเอง


กำลังใจ

การให้กำลังใจตัวเอง

        คิดแต่สิ่งดีๆทำแต่สิ่งดีๆ ตื่นเช้ามา ทำหน้าที่ตัวให้ดีที่สุด

ตั้งใจ ตั้งมั่น ยิ้มรับวันใหม่วันที่เราตื่นขึ้นมาแล้วมีลมหายใจ 

 ถือว่าโชคดีที่สุดแล้วล่ะ ไม่ว่าอากาศรอบตัวจะหม่นหมองหรือแจ่มใส เพียงไร

เราจงทำจิตใจของเราให้แจ่มใส ...เจออะไรก็ยิ้มไว้ก่อนค่ะ

เข้มแข็งยิ้มรับแสงตะวัน และสรรพสิ่งรอบตัว อย่ากลัวการเปลี่ยนแปลง 

มันไม่ใช่สิ่งที่เลวร้ายแต่ต้องอาศัยความกล้าและการตัดสินใจ  ในระดับหนึ่ง

ถ้าหากว่าชีวิตของเรามีแต่ความกลัวจะทำให้เราหยุดนิ่ง  ถ้าหากเราเชื่อว่า 

การเปลี่ยนแปลงนำมาซึ่งสิ่งที่ดีเสมอ....

                

คำสำคัญ (Tags): #กำลังใจ
หมายเลขบันทึก: 107105เขียนเมื่อ 28 มิถุนายน 2007 22:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

สวัสดีหลาน..ศิรประภา

*คนเฮานี้เกิดแล้ว       ชาติหนึ่ง    นาเอ่

ย่อมมีก๋ายใจ๋พึง            อยู่ได้

ก๋ายอยู่กับใจ๋จึ่ง           เป๋นสุข   ดีเนอ

สติคุมอยู่ไว้               แม่นแท้    เป็นคน

*แว่มาแอ่วเลยฝากกะโลงล้านนาไว้ 1 บท

ลาไปก่อนเน้อเจ้า....ลุงหนาน....พรหมมา          

ยกมือวันทา ไหว้สาป้อลุงหนาน P 

หลานหล้าขอกราบสวัสดีป้อลุงหนาน พรหมมา        ยินดีจ้าดนักที่ลุงหนานแวะมาแอ่ว ได้กะโลงล้านนาเป็นของแถม แหม 1บท

เอาไว้ลุงหนานมาแอ่วแหม ฝากไว้หลายๆบทกะได้เจ้า

อีหลานชอบขนาดเจ้า ภูมิปัญญาล้านนาเฮา กำเมืองอันใดดีที่หล้าอู้บ่าถูกบ่าจ้างกะขอป้อลุงหนาน ชี้แนะโตยเน้อเจ้าเพราะว่าเป๋นละอ่อนสมัยใหม่ไค่ฮู้กำมะเก่า  กั๋วมันสูญหายไปกับยุคโลกาภิวัตน์ที่มีภาษาจั้กกิ้มต้กโต สารพัดภาษา ซะป้ะกำอู้ โผล่มาแล้ว ฟังแล้วชวนหื้อขนคิงลุกเจ้า

ยกมือไหว้สา ลาป้อลุงหนานเจ้า

บ่อยครั้งผมก็บอกกับตนเองว่า ..

...

พักก่อนเถอะคนดี,
ชีวิตยังมีวันใหม่
วันนี้จักผ่านพ้นไป
ด้วยหัวใจของเราเอง...

...


 

สวัสดีค่ะ อาจารย์ แผ่นดิน P ที่เคารพ

*บางครั้งบางวันเราเหนื่อยมากจากการทำงาน

*บอกกับตนเองเสมอว่า วันนี้เวลานี้ อะไรๆที่เราทำมาแล้วกำลังจะผ่านพ้นไป วางไว้ก่อน เอาแรงพักก่อน..พรุ่งนี้อะไรๆก็ยังมาไม่ถึง อะไรก็เกิดขึ้นได้..ในเวลานี้เราคิดดีทำดี สวดมนต์ไหว้พระค่ะ ..พรุ่งนี้ความคิดดีๆสิ่งดีคงจะเกิดขึ้นค่ะ  

*ขอบคุณค่ะอาจารย์ที่แวะมาเยี่ยมเยือน

สวัสดี

  • กำลังใจที่ดีที่สุด คือกำลังใจจากตัวเองครับ
  • และกำลังใจจากคนรอบข้าง
  • ขอให้กำลังใจ "คุณคำแสนดอย" ด้วยคนครับ

P

  • สวัสดีค่ะ ครูข้างถนน 
  • ขอบคุณสำหรับกำลังใจ
  • ส่งคืนให้นะคะ ..เป็นกำลังใจในการทำงานให้นะคะ
  • ขอให้ มีความสุขเยอะๆนะคะ
  • ผมก็ให้กำลังใจตัวเองบ่อยๆครับ
  • (พอดีคนอื่น ไม่ค่อยให้ อิอิ)
อยากมีกำลังใจ เข็มแข็งเหมือนคนอื่นเขา

ตอนนี้กำลังอกหัก เพราะคนที่คิดว่าใช่กลับไม่ใช่ เพราะอยู่ไกลกันหรือเปล่า

หรือไม่ใช่ตั้งแต่แรกแล้ว เขาแอบคบผู้หญิงอื่นแล้วก็มีอะไรกันด้วยแล้ว เพราะบ้านเขาอยู่ใกล้กัน ซึ่งเราเองไม่รู้อะไรเลย พอรู้อีกทีก็สายเสียแล้ว เพราะเขามีใจให้คนนั้นมากกว่า หรือว่าเราคิดอยู่คนเดียว เขาไม่กล้าบอก ปล่อยให้คิดเองเออเองอยู่คนเดียว ตั้ง 2 ปี ถือว่าหลอกกันใช่มั๊ย ตอนนี้ยังทำใจไม่ได้ ก็กำลังให้กำลังใจตัวเองอยู่ ความเชื่อใจ ไว้ใจมันเลยหายไป ได้แต่ถอนใจ ก็พยายามอยู่นะ

มันน่าตลกดีนะ ก็คงจะยินดีกับเขามั้ง ที่เขามีความสุข เพื่อนๆ เขาบอกให้อภัย

แต่ยังทำไม่ค่อยได้ ก็พยายามไม่ให้งานเสีย ก็สู้ๆๆเพื่อตัวเองเท่านั้น ก็พยายามทำให้ตัวเองมีความสุข

วันนี้เหงาจัง..

อยู่คนเดียว ทำงานกลับบ้านมาไม่เจอใครเลย

แฟนก็อยู่ไกล .. ไม่รู้ว่าทำไมต้องจากเราไปไกลอย่างนี้

หรือ เราไม่ใช่คู่กันแต่แรก

มีอาไรหลายอย่างที่เราไม่เหมาะสมกัน

แล้วจะวาดหวังอนาคต ลมๆ แล้งๆ ไปเพื่ออะไร?

ลาก่อนชีวิต..

สวัสดีค่ะ คุณที่อยากมีกำลังใจและเข้มแข็ง

  • ทั้งสองท่านกำลังอกหักเหมือนกัน  ท่านแรกผู้ชายมีแฟนใหม่ ต้องทำใจนะคะ  เขาไปแล้วให้เขาไปเถอะค่ะ คิดว่าเขาไม่ใช่เนื้อคู่ของเรา
  • มีพบต้องมีพรากเป็นธรรมดาไม่จากกันวันนี้ก็ต้องจากกันวันหน้าแน่นอน
  • เรายังมีหน้าที่ต้องทำอีกมากคุณทำถูกแล้วค่ะ   เข้มแข็งไว้นะคะเมตตาปราถนาดีต่อเขาเยอะๆ  

 สวัสดีค่ะคุณกิ๊ฟ

  • ความเหงามักจะมาพร้อมความอ่อนแอท้อแท้ของจิตใจเป็นธรรมดา                                                                                              
  • พยายามอย่าอยู่คนเดียวและหากิจกรรมที่ชอบทำอย่าให้ว่างๆนะคะ
  • อนาคตที่วาดหวังไว้หากเป็นสิ่งที่ดี วาดและหวังต่อไปเถอะค่ะ คนเราต้องมีชีวิตอยู่ด้วยความหวัง
  • ไม่มีเขาเราต้องอยู่ได้ ยังมีสิ่งที่ดีให้เราทำและค้นหาอีกมากมายเข้มแข็งไว้  เป็นกำลังใจให้นะคะ วันเวลาจะช่วยเยียวยารักษาจิตใจเราเองค่ะหากเราผ่านจุดนั้นได้
หมอมดแม่สรวย หมอยอดดอย

เกิดมาแสนกำไร มีชีวิตผ่านมาได้กองทุน ยืนหยัดด้วยตนเองได้เพื่อยังประโยชน์ตนและยังประโยชน์ท่าน เมื่อจากไปแสนคุ้มได้เกิด

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท