อีกความคืบหน้าของโรงเรียนคุณอำนวยเมืองคอน


ในที่สุดโรงเรียนคุณอำนวยเมืองคอนเราก็ได้คนเก่งและมีประสบการณ์มีจิตสาธารณะอย่างอาจารย์บุญธรรม เทอดเกียรติชาติ นายหนังตะลุง ศิลปินที่มีชื่อเสียงมาร่วมอีกท่านหนึ่ง

26 -27 มิ.ย.เป็นเวลา 2 วันที่ผมได้เข้าร่วมรับการอบรมโครงการพัฒนาบุคคลเพื่อเสริมสร้างสมรรถนะการปฏิบัติงานการศึกษานอกโรงเรียน ปีงบประมาณ 2550 ณ โรงแรมบีพีสมิหลา จังหวัดสงขลา

เรื่องการอบรมนี้ผมรู้สึกอย่างไร แล้วผมจะ AAR บันทึกหน้านะครับ

วันนี้ขอเป็นเรื่องที่เป็นพลอยได้จากการเข้าร่วมรับการอบรมก่อนก็แล้วกัน

คือว่าค่ำวันที่ 26 มิ.ย.ผมได้นัดน้องชายขอบ น้องบ่าวที่นับถือของผม ซึ่งน้องเขากำลังยุ่งอยู่กับการจัดแจงที่ทำงานใหม่อยู่พอดี เปลี่ยนแปลงหน้าที่การงาน มาทำที่ สพช.ย่อมาจากสถาบันวิจัยและพัฒนาระบบสุขภาพ ของภาคใต้ซึ่งตั้งอยู่หาดใหญ่ ให้มากินข้าวข้างๆที่อบรมผม คือริมหาดสมิหลา ตัวจังหวัดสงขลา

ตั้งแต่หัวค่ำยันสี่ทุ่ม ผมเอง น้องชายขอบ น้องก้ามปู จนท.จาก สวพถ.พัทลุง(ศูนย์วิจัยและพัฒนาท้องถิ่นจังหวัดพัทลุง) และอาจารย์บุญธรรม เทอดเกียรติชาติ จากมหาวิชชาลัยชุมชนศิลปินพื้นบ้านศรีวิชัย นั่งพูดคุยกัน แบบนู่นี่ทู่ที่ ก็ไม่พ้นเรื่องราวของโรงเรียนคุณอำนวยเมืองคอนไปได้

นู่นี่ทู่ที่ คือการพูดคุยแบบกระชับมิตร ชิดกันแบบใจแลกใจ ของคนใต้ ประมาณว่าสุมหัว หรือโสเหล่ของคนอีสาน

ในที่สุดโรงเรียนคุณอำนวยเมืองคอนเราก็ได้คนเก่งและมีประสบการณ์มีจิตสาธารณะอย่างอาจารย์บุญธรรม เทอดเกียรติชาติ นายหนังตะลุง ศิลปินที่มีชื่อเสียงมาร่วมอีกท่านหนึ่ง

และอาจารย์บุญธรรม เทอดเกียรติชาติ บอกว่าจะมาตั้งแต่วันที่ 10 ก.ค. วันที่เราจะทำ BAR หรือเตรียมการเตรียมความพร้อมกันเลย ไม่ต้องรอถึงกำหนดการโรงเรียนเปิดเรียน 13 ก.ค. 2550

วันที่ 27 มิ.ย.ขณะผมนั่งรถเมล์กลับบ้านนครศรีฯก็ติดต่อ ดร.สมหมาย คชนูด จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัยว่าวันที่ 13 ก.ค.วันเปิดโรงเรียนจะมาแน่นอนไหม ท่านบอกว่ามาแน่ จะมาตั้งแต่ในวันพูดคุยเตรียมการวันที่ 10 เลย

ผมคิดว่าเหล่านี้คือสัญญาณที่ดีครับ

คนคอเดียวกัน...ก็จะมีใจให้กันอย่างนี้แหละ พูดกันนิดหน่อยก็รู้เรื่อง

ขณะนั่งรถกลับบ้านอีกนั่นแหละก็นึกขึ้นมาได้อีกอย่างว่าพรุ่งนี้วันที่ 28 มิ.ย.นัดกับทีมคุณอำนวยของโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ในโครงการเมืองไทยแข็งแรง จำนวน 4 คน คือ น้องวิเชียร น้องสมปอง น้องเป้า และน้องบ่าว เพื่อสอนการเปิดบล็อกและเขียนบันทึก ทีมคุณอำนวยโครงการเมืองไทยแข็งแรงสนใจเรื่องนี้มาก สนใจมานานแล้ว เลื่อนนัดมาหลายครั้งแล้ว...จึงได้โทรศัพท์ติดต่อน้องครูราญเมืองคอน คนนอกระบบ เพื่อให้แน่ใจว่าน้องครูราญเมืองคอนก็ไม่ลืมเหมือนกัน เพราะว่าเราจะไปสอนด้วยกัน น้องครูราญบอกว่ายังไม่ลืม

ไปโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราชพรุ่งนี้ก็จะได้ถือโอกาสพูดคุยงานธุรการ หนังสือเชิญท่านผู้ว่าฯและผู้เกี่ยวข้องเสียด้วย รวมทั้งห้องประชุม ค่าใช้จ่ายบางส่วน สื่อ อุปกรณ์การเรียนที่จำเป็นต้องใช้ ฯลฯ

พรุ่งนี้จะเล่าต่อนะครับว่าแล้วผลมันเป็นอย่างไร

หมายเลขบันทึก: 106847เขียนเมื่อ 27 มิถุนายน 2007 22:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท