ระบบรวบรวมและเผยแพร่สื่อวีดีโอ


กลุ่มของพวกผมกำลังทำโปรเจคชื่อว่า "ระบบรวบรวมและเผยแพร่สื่อวีดีโอ" โดยมี ผศ.ดร.ธวัชชัย ปิยะวัฒน์ เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา

จุดมุ่งหมาย คือ เราอยากให้คนไทยร่วมกันเผยแพร่ไฟล์วีดีโอที่เป็นประโยชน์ ให้กับผู้อื่น เช่น สื่อการเรียนการสอน, สารคดี, กิจกรรมที่มีประโยชน์ต่างๆ เป็นต้น

ซึ่งปัจจุบันสื่อประเภทนี้ของประเทศไทย ยังไม่ได้รับการเผยแพร่มากเท่าที่ควร และบางเรื่องก็สูญหายไปด้วยเหตุผลต่างๆ เช่น การเสื่อมสภาพของม้วนวีดีโอเนื่องจากปัญหาจากการเก็บรักษา เป็นต้น   

หากท่านใดที่มีไฟล์วีดีโอ ไม่ว่าจะเป็นสื่อในรูปแบบของ ม้วนวีดีโอ, แผ่่น CD, แผ่น DVD หรือเป็นไฟล์ที่เก็บไว้ในคอมพิวเตอร์ และ ต้องการที่จะเผยแพร่ให้กับผู้อื่น ช่วยแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับแนวคิดของกลุ่มกระผม ผ่านบันทึกนี้ หรือ อีเมลล์มายังกระผมครับ

ขอบคุณครับ

คำสำคัญ (Tags): #project#video#วีดีโอ
หมายเลขบันทึก: 106470เขียนเมื่อ 26 มิถุนายน 2007 14:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 21:41 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สื่อที่อยู่ในรูปแบบอื่นๆ อาทิเช่น แผ่นเสียง ม้วนเทป ฯลฯ เราก็ยินดีแปลงเป็น digital archive และเผยแพร่ผ่านระบบที่เรากำลังทำนี้เช่นกันครับ

ในตอนนี้เราอยากทราบว่าท่านได้เก็บข้อมูลที่เป็นเสียงและภาพไว้ในสื่อประเภทไหนบ้างครับ เราจะได้ออกแบบระบบเพื่อมารองรับการแปลงข้อมูลในสื่อนั้นมาเป็น digital formats ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท