ประกวดภาพถ่าย ม.อ.ในอดีต


บางเรื่องราว บางเหตุการณ์อาจอยู่ในความทรงจำของใครหลายๆ คน บางภาพทรงคุณค่าสูงทางด้านประวัติศาสตร์ บางภาพทรงคุณค่าสูงทางด้านจิตใจ แต่นับวันก็จะเลือนหายตามกาลเวลาที่เปลี่ยนแปลงไป หากแต่ภาพถ่ายเพียงใบหนึ่ง แม้จะเป็นเพียงกระดาษแผ่นเล็กๆ กลับบรรจุเรื่องราวที่เกิดขึ้นมากมายไว้ไม่ให้สูญหาย ไม่ว่าวันเวลาจะผ่านนานเพียงใด
      

ข่าวดีสำหรับคนที่รักการถ่ายภาพค่ะ โดยเฉพาะชาวสงขลานครินทร์ไม่ควรพลาดงานนี้นะคะ เนื่องจากเป็นการประกวดภาพถ่าย ม..ในอดีต ที่บอกเล่าเรื่องราวในอดีตของ ม.. โดยแบ่งการประกวดออกเป็น 3 ประเภทค่ะ

ประเภทที่ 1 : ภาพถ่ายเหตุการณ์สำคัญที่เกี่ยวข้องกับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและพระบรมวงศานุวงศ์

ในช่วงระยะเวลา 40 ปีที่ผ่านมาของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ มีเหตุการณ์สำคัญอันน่าประทับใจที่เกี่ยวข้องกับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ เช่น พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ตลอดจนพระบรมวงศานุวงศ์ เสด็จพระราชดำเนินทรงเยี่ยมมหาวิทยาลัยในวาระต่างๆ เป็นต้น

ประเภทที่
2 : ภาพถ่ายเหตุการณ์ทั่วไปที่เกี่ยงข้องกับมหาวิทยาลัย และ ภาพถ่ายวิถีชีวิตความเป็นอยู่

ภาพถ่ายเหตุการณ์สำคัญที่ทางมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ได้เข้าไปมีส่วนร่วมกับชาวบ้านในเรื่องต่างๆ เช่น การออกค่ายอาสาพัฒนา การช่วยเหลือผู้ประสบภัย เป็นต้น และภาพถ่ายวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนภายในสงขลานครินทร์ ซึ่งแสดงถึงความเปลี่ยนแปลงในช่วงเวลาต่างๆจากอดีตจนถึงปัจจุบัน

ประเภทที่
3 : ภาพถ่ายอาคารสถานที่ และ ภูมิทัศน์

ภาพอาคารสถานที่และภูมิทัศน์ภายในมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ทุกวิทยาเขตและทุกเขตการศึกษา เช่น สภาพโรงอาหาร อาคารเรียน หอพัก หรือภาพวิวทิวทัศน์ เป็นต้น

เงื่อนไขการประกวด

  1. ภาพที่ส่งเข้าประกวดจะเป็นภาพต้นฉบับจริงหรือเป็นภาพสำเนาก็ได้
  2. ภาพที่ส่งเข้าประกวดต้องถ่ายก่อนปี พ..2550
  3. ภาพที่ส่งเข้าประกวดจะเป็นภาพที่ถ่ายโดยผู้ส่งเข้าประกวด หรือเป็นเจ้าของภาพก็ได้
  4. สามารถส่งภาพได้ไม่จำกัดจำนวน
  5. ภาพที่ส่งเข้าประกวดทั้งหมด หอประวัติมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์มีสิทธิ์ในการนำภาพที่ส่งเข้าประกวดมาทำสำเนา เพื่อใช้ประโยชน์ในการดำเนินงานของหอประวัติฯ
  6. การตัดสินของกรรมการถือเป็นที่สุด

วิธีส่งภาพเข้าประกวด

  1. ส่งเป็นภาพสีหรือขาวดำ ขนาดใดก็ได้
  2. ผู้ส่งภาพเข้าประกวดต้องแนบแบบฟอร์มใบสมัครเข้าร่วมประกวด พร้อมกรอกรายละเอียด เกี่ยวกับชื่อภาพ คำบรรยายภาพ โดยสรุป (ประมาณ 3-4 บรรทัด) ชื่อ นามสกุล ที่อยู่ และหมายเลขโทรศัพท์ของผู้ส่งภาพให้ครบถ้วน
  3. หากส่งทางไปรษณีย์ กรุณาประกบกระดาษแข็ง เพื่อป้องกันภาพเสียหาย

เปิดรับภาพถ่ายตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 25 กรกฎาคม 2550 ประกาศผลวันที่ 7 สิงหาคม 2550 และสามารถดูรายละเอียดของการประกวดเพิ่มเติม และ ดาวน์โหลดใบสมัคร ได้ที่  http://www.psuhistory.psu.ac.th/

 

หมายเลขบันทึก: 106388เขียนเมื่อ 26 มิถุนายน 2007 09:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 พฤษภาคม 2012 18:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
  • พี่ทำงานในม.อ นานแล้ว ชอบดูภาพ ไม่ชอบถ่ายภาพ ค่อยชื่นชมภาพของคนอื่นก็แล้วกันนะ
  • เราไม่ได้เจอกันนาน ชักคิดถึงนะ

คิดถึงเหมือนกันค่ะ ขนดอยู่ใกล้กันแค่นี้ ยังไม่ค่อยได้เจอกันเลยเนอะ

ขอบคุณพี่แป้นนะคะที่ช่วยลงให้ในบล็อก

ถ้ามีภาพก็ช่วยๆ กันส่งมาเยอะๆ นะคะ

เย้ๆๆ ^^

มะเป็นรัยจ้า มีเจ้าหน้าที่ ที่น่ารักคอยคัดเลือกรูปแบบเนี้ย หนุ่มๆคงส่งรูปกันมาตรึม

หนูแป้นขา

       ไว้จะไปขุดคุ้ย ภาพเก่า ๆ สมัยวัยเยาว์ มาลองส่งประกวดดูนะคะ

ด่วนๆ เลยนะค้าบ เพราะรางวัลชนะเลิศ เป็น กล้องถ่ายรูป Kodak EasyShare V1003 ความละเอียด 10 ล้านพิกเซล ซึ่งได้รับรางวัลยอดเยี่ยม ประเภทออกแบบผลิตภัณฑ์ จาก Red dot Award ปี 2007 เชียวนะคะ   

ตามมาดูประกวดภาพถ่าย ม.อ.ในอดีต ครับ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท