TOOKIE
นางสาว ทรงศรี ตุ๊ก ศิริเขตกรณ์

พูดคุยกันยามเช้า


อยากให้เธอเห็นภาพจังเลย

       เรื่องมีอยู่ว่าขณะนี้ในทุกเช้าของทุกวันพนักงานในออฟฟิศทุกคนจะต้องมีการเข้าร่วมพูดคุยกันในประเด็นต่างๆที่คิดว่าจะคุยในแต่ละเช้า ในการเริ่มคุยกันเองในออฟฟิศทุกเช้าไม่ใช้เรื่องง่ายในวันเริ่มต้นแรกๆ (เห็นกันอยู่ทุกวันมีไรจะคุยกันอีก) ดังนั้นเมื่อคุยกันในวันแรกๆเราจึงเริ่มประเด็นแบบเบาสมองใครอยากคุยอะไรก็คุยในห้องจะมีคุณลิขิตคอย noteประเด็นสำคัญตามอยู่แล้ว บรรยากาศการคุยกันจึงเป็นบบสบายๆ และแล้วประเด็นเรื่องงานก็เริ่มพรั่งพรูอย่างรวดเร็วในวันที่สองของการคุยกันนี่เอง การคุยกันในวันที่สองเราได้ประเด็นเรื่องการจัดเอกสารของแต่ละคนมาคุยกันทำให้แต่ละขุดขุดวิธีการจัดเอกสารของตนเองมาเรียบเรียงบอกเล่ากับเพื่อนร่วมงานกันเป็นแถว จึงทำให้เราเริ่มเห็นประโยชน์ในการคุยกันยามเช้า (เป็นการเริ่มต้น KM ) แบบกลุ่มเล็กๆในองค์กร จนมาถึงวันนี้เกือบครึ่งเดือนที่เราคุยกันในทุกเช้า เราพูดคุยกันไปหลายประเด็นจนพี่เองก็จำได้บ้างไม่ได้บ้าง แต่พี่ไม่ห่วงเพราะสิ่งที่เราได้พูดคุยกันไปเราจดบันทึกและพิมพ์เก็บเป็นข้อมูลไว้ทุกครั้ง เพื่อรอรวบรวมและสร้างเป็นกลุ่มความรู้เพื่อเป็นประโยชน์กับพวกเราเองนี่แหละต่อไป
          อยากให้น้องๆในสาขาลองดูสิ คุยกันทุกเช้ารู้สึกดีจริงๆนะ อย่าเพิ่งคิดล่ะว่าในออฟฟิศคนเยอะกว่าน่าจะคุยสนุกกว่า ไม่เลย!! มีกันหน้าเคาน์เตอร์ 2-4 คนน่าจะคุยสนุกกว่าตั้งเยอะ แต่อย่าลืมนะต้องจดบันทึกไว้ด้วย หากใครคุยกันในตอนเช้าแล้วอย่าลืมมาเล่าให้กันฟังบ้างนะรอฟังอยู่

หมายเลขบันทึก: 104997เขียนเมื่อ 20 มิถุนายน 2007 21:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 มิถุนายน 2012 15:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ไม่ลองก็ไม่รู้เนอะว่าคุยเรื่องความสำเร็จในงาน(ในชีวิตด้วย)จะทำให้เรากระชุ่มกระชวยแค่ไหน

ป๋าขอช่วย TOOKIE ยุน้องๆด้วย

เท่าที่ป๋าผ่านการเล่าเรื่องมา มันเป็นบรยากาศแห่งความสุข เราส่งต่อความสุขและความสำเร็จ จากคนหนึ่งไปให้อีกคนหนึ่ง

ความสุขและความสำเร็จนั้นส่งต่อกันได้(จริงนะ) ม่ายเชื่อก็ลองดูดิ

ไงขาวจะรอ "คุยกันยามบ่ายแก่" .. ละกันน่อ
ขอบคุณค่ะพี่ตุ๊ก...
ลืม...ภาพนี้พี่ตุ๊กน่ารักดีค่ะ

อ้าว.. คุณ catoon.. แล้วภาพพี่ขาวหละ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท