สำนักงานคลังจังหวัดชุมพร
สำนักงานคลังจังหวัดชุมพร สำนักงานคลังจังหวัดชุมพร

กฎหมาย ระเบียบ


เงินสวัสดิการเกี่ยวกับการศึกษาของบุตร
เงินสวัสดิการเกี่ยวกับการศึกษาของบุตร 

เรื่องที่ 1

           การปรับอัตราเงินบำรุงศึกษาและตามหนังสือกรมบัญชีกลาง ด่วนที่สุด ที่ กค0409.5/ว169 ลงวันที่ 11 พฤษภาคม 2550 เรื่องประเภทและอัตราเงินบำรุงการศึกษาและค่าเล่าเรียน          สรุปสาระสำคัญที่มีการเปลี่ยนแปลงคือ ประเภท และอัตราเงินค่าเล่าเรียนใน1.    สถานศึกษาเอกชนประเภทสามัญศึกษาปรับเพิ่มเฉพาะค่าธรรม2. สถานศึกษาเอกชนประเภทอาชีวศึกษา ปรับเพิ่มเฉพาะค่าธรรมเนียมการเรียนในประเภทวิชา        หรือสายวิชา

เรื่องที่ 2

            ตามหนังสือด่วนที่สุดที่ กค.0409.5 / ว 182  ลงวันที่  24  พฤษภาคม  2550  เรื่องซ้อมความเข้าใจ   เกี่ยวกับการเบิกจ่ายเงินสวัสดิการเกี่ยวกับการศึกษาของบุตร  เห็นควรซ้อมความเข้าใจว่า  เงินสวัสดิการเกี่ยวกับการศึกษาบุตรในสถานศึกษาของทางราชการที่นำมาเบิกได้ต้องเป็นเงินประเภทต่าง    ที่สถานศึกษาได้รับอนุญาตจากหน่วยงานเจ้าสังกัดให้เรียกเก็บ  ทั้งนี้ ไม่รวม  ค่าปรับพื้นฐาน   ค่าปฐมนิเทศ  เงินบริจาค  และค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการบริหารและดำเนินงานของสถานศึกษา  เช่นค้าจ้างบุคลากรของสถานศึกษา      ค่าซ่อมแซมหรือบำรุง  ค่าจัดสอบ  ค่าน้ำดื่ม  ค่าไฟฟ้า/น้ำประปา  ค่าห้องเรียนปรับอากาศ ฯลฯ      กรณีมีข้อสงสัยให้ประสานกับสถานศึกษานั้นโดยตรง                  เรื่องเงินบำรุงการศึกษาของโรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน ดูรายละเอียดได้   ตามหนังสือสำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐานด่วนที่สุด  ที่   ศธ. 04002/64   ลงวันที่  29  พฤษภาคม  2550              สามารถเปิดดูรายละเอียดดังกล่าวเพิ่มเติมได้ที่ www.cgd.go.th   
คำสำคัญ (Tags): #กฎหมาย ระเบียบ
หมายเลขบันทึก: 104902เขียนเมื่อ 20 มิถุนายน 2007 15:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 พฤษภาคม 2012 09:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

ไม่อนุญาตให้แสดงความเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท