ปัญหาที่เกิดจาการเรียนรู้และแนวทางการแก้ปัญหา


ปัญหาที่เกิดจาการเรียนรู้และแนวทางการแก้ปัญหา

ปัญหาที่เกิดจาการเรียนรู้และแนวทางการแก้ปัญหา 

1. ความตั้งไจในการเรียนและการเข้าเรียน  

ปัญหา คือ การที่มีสมาธิสั้นและขาดความตั้งใจในการเรียนส่วนเรื่องการเข้าเรียนนั้นเกิดจากการนอนดึกแล้วจึงตื่นสายเป็นบางครั้งทำให้เกิดการตื่นสายขึ้น 

การแก้ไขปัญหา เริ่มจากการตั้งสติและสมาธิให้อยู่กับการเรียนมากและมีความพยายามและตั้งใจให้มากขึ้นกว่าเดิมขึ้นส่วนในเรื่องของการตื่นสายนั้นควรจามีการจัดเวลาในการพักผ่อนให้ดีมิฉะนั้นจะทำให้นอนตื่นสายได้

2. การศึกษาและการหาข้อมูลเพิ่ม

ปัญหา คือ การค้นหาข้อมูลเพิ่มนั้นบางครั้งอาจมีความล่าช้าในบางวิชาเนื่องจากว่าการค้นหาข้อมูลนั้นค้นหาได้ยากซึ่งในบางทีการที่หาข้อมูลในมหาวิทยาลัยรังสิตที่เดียวนั้นอาจไม่เพียงพอดังนั้นควรมีการออกนอกสถานที่ต่างๆๆ

การแก้ไข้ปัญหา คือ ควรมีการเตรียมพร้อมกับการเรียนที่จาเกิดขึ้นควรมีข้อมูลไว้เยอะๆๆ เช่น การเข้าเว็บไซด์ หรือ การค้นหาทางห้องสมุดต่างๆๆเพื่อที่จะได้ไม่ยุ่งยากในการหาข้อมูลครั้งต่อไปและเตรียมพร้อมกับงานที่จาเกิดขึ้น

3. การทำงานร่วมกันเป็นทีม  

ปัญหา คือ มีการทำงานที่ไม่มีความตั้งใจกันขาดความรับผิดชอบต่อหน้าที่ของแต่ละคนว่าตัวเองรับงานอะไรไปแล้วก็ไม่สามารถทำงานที่มอบหมายให้ไปได้

การแก้ไข้ คือ มีความรับผิดชอบต่องานที่ตัวเองได้รับมอบหมายไป และมีความตั้งใจให้มากขึ้น 

4.การสอบ

ปัญหา คือ การที่ไม่ตั้งใจเรียนในห้องเรียนและช่วงเวลาในการสอบนั้นบางทีอาจมีการสอบที่ติดต่อกันหลายวันและอาจจะทำให้มีเวลาทบทวนบทเรียนได้ไม่ดีนักและจะทำให้คะแนนสอบออกมาได้ไม่ดีตามที่ต้องการ

การแก้ไขปัญหา คือ ควรมีการเตรียมความพร้อม เช่น การตั้งใจในการเรียนในห้อง การอ่านทบทวนบทเรียนหลังจากเรียนเสร็จ

สรุป ปัญหาที่เกิดขึ้นก็คือ เราขาดความตั้งใจในการเรียน การเอาใจใส่ในการเรียน ดังนั้น เราควรมีการพัฒนาตัวเองให้ดีกว่าเพื่อที่จะมีการเรียนที่ดีต่อไป

 

คำสำคัญ (Tags): #rsu it ima
หมายเลขบันทึก: 104727เขียนเมื่อ 20 มิถุนายน 2007 03:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท