โรงเรียนเทศบาล 4 (เพาะชำ)
โรงเรียนเทศบาล 4 (เพาะชำ) เทศบาลนครนคราชสีมา

ผลพลอยได้จากการจัดการความรู้


โรงเรียนของพวกเราไม่มีคุณครูวิชา เอกดนตรีเลย แม้แต่คนเดียว...แต่ปีนี้เริ่มจะมองเห็นทางแห่งความสำเร็จที่จะมีวงดนตรีไทยวงเล็กๆ ประดับวงการโรงเรียนเทศบาลอีกวงหนึ่ง
ต้องบอกก่อนนะครับว่า...โรงเรียนของพวกเราไม่มีคุณครูวิชา เอกดนตรีเลย แม้แต่คนเดียว...แต่ปีนี้เริ่มจะมองเห็นทางแห่งความสำเร็จที่จะมีวงดนตรีไทยวงเล็กๆ ประดับวงการโรงเรียนเทศบาลอีกวงหนึ่ง... หลายท่านก็เริ่มสงสัยว่าพวกเราทำกันอย่างไร...พวกเราก็ใช้การจัดการความรู้นี่ละครับเป็นเครื่องมือที่จะทำให้สำเร็จ  วิธีการที่เราทำก็คือพวกเราดึงความรู้จากคณะครูที่อยู่ในโรงเรียนที่มีความสามารถคนละอย่างออกมาแล้วให้ทบทวนฝึกฝนกันใหม่ แล้วนำความรู้เหล่านั้นมาถ่ายทอดให้กับนักเรียน ท่านเชื่อไหมครับว่า พอเราทำอย่างนี้แล้วพวกเราถึงรู้ว่าครูในโรงเรียนของพวกเรามีความสามารถในการเล่นดนตรีไทยในระดับที่เก่งตั้งหลายคน  ..และนักเรียนก็ให้ความสนใจมาก เราจะใช้เวลาฝึกซ้อมในช่วงหลังเลิกเรียน ตอนนี้ก็มีจำนวนนักเรียนสมัครเข้าชมรมดนตรีไทยมากมาย... หากวันไหนที่ท่านได้มีโอกาสขับรถผ่านหน้าโรงเรียนของพวกเรา...แล้วท่านจะได้ยินเสียงกลองยาวกำลังฝึกซ้อมอยู่...มีเทศกาลเมื่อไหร่แล้วเจอกันนะครับ...กลองยาว ท.4
หมายเลขบันทึก: 104611เขียนเมื่อ 19 มิถุนายน 2007 16:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท