ให้รางวัล..กุศโลบายการเขียนบันทึก(3)


พอคุณครูประกาศคะแนน เป็นเบอร์ ๑ เพื่อนๆก็ร้องเฮ้ ด้วยความดีใจ
  

  วันนี้ขอนำผลงาน การลิขิตของเด็กหญิงกวินนา  อินสิงห์ ชั้น ม.3.5 ซึ่งเขียนเรื่อง "บรรยากาศการเลือกตั้ง"

  วันที่ ๑๔ มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๕๐  เป็นวันเลือกตั้งสภานักเรียนของโรงเรียนเซนต์นิ โกลาส  มีพรรคที่ลงแข่งขัน ๒ พรรค คือ เบอร์ ๑ พรรค Saint new  born และ พรรคเบอร์ ๒ Saint the visionaries.  ในตอนเช้าได้มีการออกมา หาเสียงหน้าเสาธงของทั้ง ๒ พรรค ทั้ง ๒ พรรคได้บอกนโยบาย สโลแกนและเชิญชวนให้ น้องๆมาเลือกพรรคของตน  บรรยากาศ ก็เป็นไปอย่างสนุกสนาน  น้องๆให้ การตอบรับอย่างดี  ต่อมาในช่วงคาบ ที่ ๑ ได้มีการเปิดให้ลงคะแนนเสียง  ทุกคนต่างถามกันว่าจะเลือกเบอร์๑ หรือ เบอร์๒ บรรยากาศในการเลือกตั้ง ครั้งนี้จึงเป็นไปอย่างคึกคัก  ฉันและเพื่อนๆในห้องเรียงแถวกันตามเลขที่เพื่อรอเข้าไปเลือกตั้งในด้อง  พอเข้าไปในห้องที่ทำการเลือกตั้งจะได้ ลงชื่อในแผ่นกระดาษ และจำได้ปั๊มลายนิ้วมือลงในบัตรเลือกตั้ง  จากนั้นก็เดินเข้าไปในคูหาเลือกตั้ง และกาเบอร์ที่ตนเองต้องการเลือก
   ซึ่งฉันได้กาเบอร์ ๑ จากนั้น ก็ เดินไปที่กล่องที่บรรจุบัตรเลือกตั้งแล้วก็หย่อนบัตรลงไป  แล้วฉันก็เดินออกจากห้องไปเพื่อรอการ นับคะแนนเสียง  พอเพื่อนๆทุกคนลง คะแนนเสียงเสร็จก็มาเริ่มนับคะแนน  เพื่อนๆในห้องต่างลุ้นให้ผลคะแนนออกมาเป็นเบอร์ ๑ พอคุณครูประกาศคะแนน เป็นเบอร์ ๑ เพื่อนๆก็ร้องเฮ้ ด้วยความดีใจ  และในที่สุดเบอร์ ๑ ก็ได้ผลคะแนนออกมา มากกว่าเบอร์ ๆ เพื่อนๆทุกคนต่างดีใจกันยกใหญ่  แล้วก็เสร็จสิ้นการเลือกตั้งภายใน ห้อง  แต่ฉันยังรอฟังผลคะแนนของ ทั้งโรงเรียนว่าผลจะออกมาเป็นเบอร์๑หรือเบอร์๒
หมายเลขบันทึก: 104600เขียนเมื่อ 19 มิถุนายน 2007 16:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
ประชาธิปไตยๆ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท