เด็กบันทึก
นางสาว ภัทราพร น้ำจิ้ม ชูสุวรรณ

การเรียนรู้ กับ เวลา


ซึ่งในความเป็นจริงแล้วเราเองก็อยากเรียนรู้เรื่องการออกไปทำงานนอกพื้นที่อย่างเช่น พี่ ๆ เหมือนกัน แต่เรามีข้อจำกัด เรื่อง เวลา

ตอนนี้การทำงานของเจ้าพนักงานธุรการ ซึ่งถ้าจะกล่าวกันตามความเป็นจริง คือ เจ้าหน้าที่บันทึกข้อมูล เดิม นั่นเอง ตอนที่กรมส่งเสริมการเกษตรได้เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป พวกเราชาวบันทึกข้อมูลทั้งหลายก็ได้สอบผ่านตามกฎตามเกณฑ์เข้ามาในตำแหน่ง เจ้าพนักงานธุรการ ดังนั้น ตอนนี้จึงเกิดความสับสนว่า งานข้อมูล กับ งานธุรการ เป็นงานเดียวกันหรือป่าว แต่โดยกรอบของการทำงาน มีอย่างชัดเจนว่า งานที่เกี่ยวกับ IT ทั้งหมด ที่เป็นงานข้อมูลนั่น เป็นงานที่เจ้าพนักงานธุรการจะต้องรับผิดชอบ ส่วนเรื่องงานสารบรรณ และงานเอกสาร รวมทั้งงานจัดซื้อ - จัดจ้าง ก็หน้าจะเป็นส่วนของเจ้าหน้าที่ธุรการไป แต่โดยการทำงานแล้วก็ช่วย ๆ กันมาตลอด แต่ ณ เวลานี้ มันมีประเด็นใหม่ ๆ เข้ามาในการทำงานมากขึ้น เช่น เรื่อง KM (การจัดการความรู้) พี่ ๆ นวส. ที่เขารับงาน KM นั่น บางท่านก็ยังไม่สามารถเปิด blog ได้ด้วยตัวเอง ก็มีพวกเราเจ้าพนักงานธุรการดูแลตรงนี้ให้ ส่วนเรื่องจะให้เขียนบันทึกให้เลยนั่น นี่แหละคือประเด็นในตอนนี้ บางทีพวกเราก็รอให้พี่ ๆ ส่งเอกสารมาเพื่อที่จะลงบันทึกให้ แต่ก็ไม่ได้รับความร่วมมือเท่าที่ควร ซึ่งในความเป็นจริงแล้วเราเองก็อยากเรียนรู้เรื่องการออกไปทำงานนอกพื้นที่อย่างเช่น พี่ ๆ เหมือนกัน แต่เรามีข้อจำกัด เรื่อง เวลา ค่ะ เพราะก็เคยมีเพื่อน ๆ เล่าให้ฟังว่าออกพื้นที่ไปช่วยงานในตำบล แต่กลับมาสำนักงาน งานก็เต็มโต๊ะไปหมด มันคงเอาไม่ทันจริง ๆ แหละนะ

 

คำสำคัญ (Tags): #บันทึก
หมายเลขบันทึก: 104497เขียนเมื่อ 19 มิถุนายน 2007 11:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

หวัดดีจ้ะ

         พี่แวะมาทักทาย และเป็นกำลังใจให้นะจ้ะ...พี่นะมือใหม่หัดขับ เพิ่งเริ่มบล็อคได้ 3 วันเองจ้ะ แนะนำพี่บ้างนะ ในฐานะที่ทำมาก่อน และในฐานะหัวอกเดียวกันในการทำงานจ้ะ อิอิ

สวัสดีค่ะ  พี่ศิริทิพย์

ขอบคุณนะค่ะที่เข้ามาทักทายกัน หนูเองก็มือใหม่
พอ ๆ กันค่ะ แต่ถ้ามีอะไรที่พี่คิดว่าหนูจะให้คำตอบได้ หนูก็ยินดีนะค่ะ

  • ค่อยๆเดินก็ยังดี
  • เส้นทางเดียวกันไปด้วยกัน

หวัดดีผมนายคิง สบายดีมัยครับ

 

สวัสดีค่ะ นายคิง เขียนบันทึกบ้างยังค่ะ อยากอ่านนะค่ะ

รอสักครู่ครับ งานยุ่งๆอยู่แล้วจะเขียนเรื่องดีฝากอย่าลืมอ่านะครับ จากนายคิงส์

ถึงกฤติยา  อย่าลืมเข้ามาอ่านนะครับ ตอนนี้เริ่มร่างนิดๆ

รออ่านจริง ๆ นะจ๊ะ เขียนบันทึกก็ส่งข่าวมานะจ๊ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท