ประชุมเพิ่มศักยภาพครู


"ผมยอมศิโรราบ ตอนนี้ผมรู้สึกว่าไฟลุกพรึ่บพรั๊บ ..ผมรู้แล้วว่าช่องว่างอยู่ที่ตรงไหน รู้แล้วว่าจะต้องกลับไปทำอะไร ตอนนี้อยากให้เปิดเทอมเร็วๆ"

        การประชุมเพิ่มศักยภาพครูที่ปรึกษาเด็กไทยทำได้  โดยกองทันตสาธารณสุข  จัดเมื่อ 23-25 เมย.2550 ผ่านมาหลายเดือน แล้ว  แต่ช่วงนี้เปิดเทอมแล้ว   จึงนำมาเล่าสู่กันฟังอีกครั้งหนึ่ง เพราะอาจเจะจุดประกายให้กับการทำงานของท่านบ้าง

     งานนี้ อาจารย์สมศักดิ์ กันหา กับทีมงาน ได้ทุ่มเทเพื่อถ่ายทอดวิธีการดำเนินงานส่งเสริมสุขภาพในโรงเรียนเป็นสื่อสนุกต่าง  ผู้ที่เข้าประชุมมาจากโรงเรียน ซึ่งประกอบด้วยครูผู้ปฏิบัติงาน ผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ต่างๆ   ผู้เข้าประชุม แฮปปี้กันตามๆกัน เพราะอาจารย์ถ่ายทอดแบบสบายๆบรรยากาศการเรียนรู้สนุกสนานชวนติดตาม มีผู้บริหารโรงเรียนคนหนึ่งเล่าความในใจในที่ประชุมว่า ก่อนมาประชุมก็ถามตัวเองว่า " วิทยากรจะแน่ซักแค่ไหน จะเอาเราอยู่หรือนี่" เพราะอาจารย์บอกว่าตัวเองผ่านการอบรมมาเยอะแยะ ประสบการณ์การทำงานก็มากมาย แต่พอถึงวันสุดท้าย อาจารย์บอกตรงๆเลยว่า "ผมยอมศิโรราบ ตอนนี้ผมรู้สึกว่าไฟลุกพรึ่บพรั๊บ ..ผมรู้แล้วว่าช่องว่างอยู่ที่ตรงไหน รู้แล้วว่าจะต้องกลับไปทำอะไร ตอนนี้อยากให้เปิดเทอมเร็วๆ"  ฟังแล้วน่าปลื้ม..แทนอาจารย์สมศักดิ์และทีม และก็ดีใจแทนกองทันตสาธารณสุขที่สร้างโอกาสให้ครูได้เรียนรู้สิ่งต่างๆ เพื่อนำไปถ่ายทอดให้เด็กๆ     คิดว่าป่านนี้อาจารย์ก็คงไปเติมเชื้อไฟให้เด็กๆแล้ว  และคิดว่าไฟคงไม่มอดซะก่อนนะคะ ....    มาดูรูปบรรยากาศกันคะ

 

อุ่นเครื่อง คนแก่..ยืดเส้นยืดสายก่อน

อุ่นเครื่อง

เครื่องบินเหินเวหา เป็นกิจกรรมสร้างสรร สนุกสนาน

(นานๆได้เหินเวหา...โอ้..สุดยอด)

หุ่นเจาะหน้า (ทำปากให้ตรงกับที่เขาพากย์นะ)

หุ่นมือ  (คนพากย์ท่าทางจะเอาจริง)

หุ่นเชิดบน สังเกตคนเชิดจะเชิดอยู่ด้านบนหุ่น มีคนพากย์ให้ฟังด้วย

หุ่นเชิดปาก    สะหวาดดีค้า....

คุณครู เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ร่วมใจประสานใจสร้างผลงานบรรเจิด

หนังตลุง

หุ่นเจอะหน้าเสนอการแก้ปัญหาในโรงเรียน

ตัวอย่างภาพรวมการแก้ปัญหาให้ถ่ายทอดออกมาเป็นรูปภาพ

นี่เป็นเพียงบางส่วนของกิจกรรมของจริงมันส์กว่านี้.......

อาจารย์สมศักดิ์กำลังสนทนากับท่านรองอธิบดี กรมอนามัย

และหัวหน้ากลุ่มพัฒนาระบบทันตสาธารณสุข

หมายเลขบันทึก: 104492เขียนเมื่อ 19 มิถุนายน 2007 11:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ภาพชัด  เห็นแล้วได้บรรยากาส อยากอบรมด้วยจังอาจารย์สมศักดิ์ กันหา  ไม่เคยทำให้ผิดหวัง   คิดว่ามีความเป็นมืออาชีพ  ที่สามารถสร้างความเข้าใจ   สร้างความรู้สึกร่วม  และให้ความรู้ที่จะนำไปใช้ได้จริงในการทำงานเพื่อบรรลุผลตามที่ต้องการ

ขอบคุณ คุณแตงโมเข้ามา 'ment วันหน้าถ้าเชิญอาจารย์มาให้ความรู้อีกจะบอกนะคะ
  • กิจกรรมน่าหนุกจัง ...
  • อาจารย์ดีมีฝีมืออย่างนี้ ต้องเรียกว่า ทีมงานแสวงหาได้เจ๋งจริงๆ
  • ... ว่างๆ จะต้องไปสกัดความรู้ซะแล้ว ว่า ไปปิ๊ง อาจารย์มาได้อย่างไรกันจ๊ะ เจ๊NuiuN

 ถึงเพื่อนร่วมทาง

คนอื่นเขาไปปิ้งมาอีกที ทีนี้เลยปิ้งกันหญ่าย...นึกจะอบรมอะไร..... เห็นหน้าอาจารย์ลอยมาทุกที

วันนั้นพอเลิกอบรม เดินออกมาเจอคณะครูที่กำลังเตรียมตัวเดินทางกลับ ก็ได้รับ comment ว่า "วิทยากรระดับชาติจริงๆ"  อีกอย่าง ขอแจ้งข่าวดีหน่อยนะคะ ใบประกาศฯเสร็จเรียบร้อย จัดส่งให้แล้วนะคะ  เซ็นโดย นพ.ณรงค์ศักดิ์ อังคะสุวพลา(อธิบดีกรมอนามัย) และดร.สมเกียรติ ชอบผล(แทนเลขาฯ กพฐ.) ท่านกรุณาเซ็นสดให้ทุกใบเลย
  • ทีมงานเข้มแข็งมาก
  • น่ารักจริงๆ ค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท