kong
นาย ก้องเกียรติ เติมเกษมศานต์

เก็บตกจากการประชุมวิชาการส่งเสริมสุขภาพครั้งที่ 2 กรมอนามัย (อีกครั้ง)


ในการประชุมครั้งนี้ศูนย์อนามัยที่ 8 ได้มีโอกาสนำเสนอเป็น poster จำนวน 2 เรื่อง (ที่ประกวด) และ จำนวน 3 เรื่องที่ไม่ประกวด

  ในการประชุมวิชาการส่งเสริมสุขภาพในครั้งนี้ ศูนย์อนามัยที่ 8 ได้มีโอกาสไปนำเสนอผลงานวิชาการจำนวน 6 เรื่อง เป็นการนำเสนอด้วยวาจา 1 เรื่อง จัดบอร์ด 5 เรื่อง และผลการนำเสนอศูนย์ ฯ ได้รับรางวัลที่ 2 ในประเภท Poster จากเรื่อง โปรแกรมการบันทึกข้อมูลส่งเสริมสุขภาพในเด็กปฐมวัยด้วย

  สำหรับเนื้อหาของการศึกษาสามารถอ่านได้ที่ WWW.HPC8.COM  ส่วนการจัดบอร์ดนั้นจากประสบการณ์พบว่าส่วนใหญ่ผู้จัดมักจะให้พื้นที่ในการจัด 1X1 เมตร ดังนั้นควรจะวางแผนการจัดให้ตรงตามพื้นที่ที่กำหนด และควรจะจัดให้บอร์ดอยู่ในระดับสายตา ไม่สูงหรือต่ำเกินไป  โดยเนื้อหาควรจะเน้นในเรื่องผลการศึกษามากกว่า เพราะหากชื่อเรื่อง ชื่อผู้แต่ง และบทนำมีมากเกินไป อาจทำให้แสดงผลการศึกษาได้ไม่ครบถ้วน  และในการจัดบอร์ดควรจะแสดงรูปกิจกรรมของการศึกษาด้วยเพื่อให้ดูสวยงาน และไม่เป็นตัวหนังสือเต็มไปหมด  อีกประการหนึ่งหากมีบทคัดย่อ หรือเอกสารที่แจกให้ผู้เยี่ยมชมจะเป็นการดียิ่งขึ้น นอกจากนั้นหากการศึกษาเป็นนวัตกรรมหรือผลงานที่คิดขึ้นหมดควรจัดแสดงให้ดูด้วย ดังเช่นผลงานที่ได้รางวัลได้จัดแสดงโปรแกรมให้ดูด้วย  โดยนำคอมพิวเตอร์ไปตั้งแสดงให้เห็นโดยตรง 

 

หมายเลขบันทึก: 104302เขียนเมื่อ 18 มิถุนายน 2007 14:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 16:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • ผลงานวิชาการ ศูนย์อนามัยที่ 8 เยอะจริงๆ ... ขอชื่นชม
  • ยินดีด้วยนะคะ สำหรับรางวัลที่ 2 ประเภทโปสเตอร์

แวะเข้ามาดูตัวอย่างบอร์ดค่ะ ตอนนี้กำลังหาแนวทางจัดบอร์ด 5ส. ให้น่าสนใจอยู่ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท