การมีลูกเป็นบุญหรือกรรมกันแน่


สวัสดีครับทุกๆคน วันนี้ผมจะมาพูดเรื่องลูกคับ อะ อะ คุณมีลูกหรือเปล่าครับ ผมไม่รู้ว่าคุณมีความรู้สึกเช่นเดี่ยวกับผมหรือเปล่าคับ

ผมไม่รู้ว่าคนหลายๆคนเขาคิดกันอย่างไรกับเรื่องการมีลูกครับ ผมได้ฟังจากผู้อ่านข่าวในวิทยุและโทรทักน์ มีพ่อแม่หลายคนทิ้งลูกที่ต้วแบเบาะ ผมไม่รู้ว่าเด็กที่เกิดมานั้นเขาทำอะไรผิด เขาไม่ได้ขอให้เขาเกิดแต่พ่อแม่ใจบาปไปทำพฤติกรรมให้ลูกน้อยต้องเกิด เกิดแล้วฆ่า เพราะเด็กคือตัวปัญหาทำให้เขาต้งลำบาก

แต่สำหรับผมลูกคือของขวัญจากพระเจ้าที่ให้กับผม ให้กับครอบครัวผม ให้ผมมีกำหลังใจในการทำงาน และลูกคืออามานะที่ยิ่งใหญ่ที่ผมจะต้องตอบกับพระเจ้าหลังจากที่จะต้องกลับไปหาพระองค์  เพราะพระองค์จะส่งลูกมาพร้อมกับความเมตตาและปัจจัยยังชีพต่างๆอีกมากมาย โดยเฉพาะสวนสวรรค์ของพระองค์

ดังนั้นการเลี้ยงลูกมิใช่จะให้ลูกได้บริโภคอาหารทางร่างกายเพี่ยงอย่างเดียวเท่านั้น แต่เราจะต้องให้อาหารทางจิตใจและจิตวิญญาณให้กับลูกด้วย การที่เราให้ลูกได้เรียนรู้อัลลอฮฺตามหลักการอิสลามที่ถูกต้อง คือแนวทางที่เราจะให้ลูกมีความสุข และเราก็จะมีความสุขด้วย

แล้วคุณมีความคิดอย่างไรกับแนวคิดนี้ครับ

หมายเลขบันทึก: 104017เขียนเมื่อ 17 มิถุนายน 2007 12:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 พฤษภาคม 2012 20:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดีครับ

เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ

สำหรับผมแล้ว ..ลูกเป็นสิ่งมหัศจรรย์ของชีวิต

สวัสดีค่ะ

ลูกเป็นของขวัญจากสวรรค์สำหรับดิฉันค่ะ ตั้งใจและรอคอยให้เขามาเกิด ดีใจเมื่อเขามา และตั้งใจเลี้ยงดูทะนุถนอมอย่างดีเมื่อเล็กๆ

และสอนให้พึ่งตัวเอง ให้รู้คุณค่าของการมีวิชาความรู้ติดตัวเพื่อช่วยตัวเองในภายภาคหน้าค่ะ

ลองอ่านที่นี่ค่ะ

ดิฉันปลอบใจตัวเองด้วยสุภาษิตนี้ค่ะ

"การไม่มีลูกเป็นลาภอันประเสริฐ"

สบายใจดีค่ะ

สวัสดีครับ - ผมขอขอบคุณผู้ที่ให้ความคิดเห็นทุกท่านครับ - ผมดีใจมากครับที่ทุกคนมีความคิดเช่นเดียวกับผม - ผมก็ต้องยอมรับว่าทุกคนมีความคิดที่แตกต่างกัน อยู่บนเหตุผลของส่วนบุคคล และหวังทุกคนจะแสดงความคิดเห็นเพิ่มอีก ขอบคุณครับ

มีลูก...พระเจ้าส่งแบบฝึกหัดชีวิตมาให้ค่ะ...พร้อมๆ ส่งความสดชื่น...ความรื่นรมย์...และน้ำหล่อเลี้ยงชีวิต..ส่งเพื่อน..ส่งสิ่งมหัศจรรย์...มาให้เราโดยแท้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท