เรื่องเศร้าที่ใกล้ตัว


เรื่องเศร้าที่ใกล้ตัว

     เมื่อวานเรียกได้ว่าเป็นข่าวร้ายของเราชาวมอ.ปัตตานีกัน เนื่องจากมีเหตุการณ์ความไม่สงบเกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสขึ้นมา ตอนเย็นผมได้รับข่าวว่ามีพี่ชายของอ.สมศักดิ์ เหล่าเจริญสุข ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมและการศึกษาต่อเนื่อง ถูกยิงที่หน้าร้านขายของชำที่อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ผมจึงได้รีบโทรศัพท์ไปหาอ.สมศักดิ์ อ.สมศักดิ์รับสายโทรศัพท์ผมก็ถามว่า อ.สมหมาย เหล่าเจริญสุข ซึ่งเป็นพี่ชายของท่านถูกยิง อ.สมศักดิ์ก็บอกว่าใช่ ตอนนี้พาพี่ชายอยู่ที่จังหวัดยะลา ซึ่งผมเองก็ไม่ได้พูดอะไรมากนัก ก็บอกกับอ.สมศักดิ์ว่าเดี๋ยวผมจะบอกคุณพยนต์(คุณพยนต์ ท่านเป็นเลขาฯ ภาควิชาเทคโนโลยีและการอุตสาหกรรม คณะวทท.) ให้เพื่อประสานงานหลายๆ เรื่อง เมื่อวางสายโทรศัพท์จากอ.สมศักดิ์ก็โทรศัพท์ถึงคุณพยนต์และได้บอกกว่าถึงเหตุการณ์พร้อมทั้งไว้วานให้ประสานงานหลายๆ เรื่อง ซึ่งคุณพยนต์เองก็ตอบรับด้วยความเต็มใจ

หมายเลขบันทึก: 102712เขียนเมื่อ 12 มิถุนายน 2007 10:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ขอภาวนาให้ทุกคนคิดเกื้อกูลกัน กลับใจหันหลังคืนสู่ฝั่งแห่งความสันติ

ผมขอโทษนะครับ ผมทำได้แค่แผ่เมตตาไปให้ หวังวอนพลังความปราถนาดีตามธรรมจะคุ้มครองครับ

ขอบคุณครับ

ขอเป็นกำลังใจให้อ.สมศักดิ์ด้วยคนค่ะ จะช่วยภาวนาให้เหตุการณ์ไม่คาดฝันที่ทำให้คนบริสุทธิ์ต้องมารับบาปพวกนี้สิ้นสุดลงเสียที ขอให้พวกเราอย่ายอมแพ้ต่ออำนาจมืดใดๆ จงเชื่อมั่นศรัทธาในความดีต่อไปค่ะ นึกไม่ออกเลยว่าจะมีหนทางใดบ้างที่พวกเราจะทำได้ เพื่อให้มีส่วนช่วยให้ภาวะนี้จบลงเสียที

ขอบคุณครับสำหรับกำลังใจ

ผมเพิ่งรู้ข่าวจากน้องๆที่ มอ. วันนี้เองครับ ผมขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณที่เกิดขึ้น และขอเป็นกำลังใจให้อาจารย์ สมศักดิ์ รวมถึง ครอบครัว เหล่าเจริญสุข ทุกๆท่านด้วย สู้นะครับอาจารย์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท