UKM-10 : แกะรอยทีม มน.


ผ่านไปแล้วเกือบครึ่งเดือน (ตั้งแต่ 27-28 พค.50) แต่การเดินทางยังมีกลิ่นไอของความประทับใจอยู่ตลอด

            การเสวนาเครือข่าย UKM ครั้งที่ 10 ผ่านไปแล้วเกือบครึ่งเดือน (ตั้งแต่ 27-28 พค.50) แต่การเดินทางยังมีกลิ่นไอของความประทับใจอยู่ตลอด ไม่บันทึกไว้คงไม่ได้ เพราะบันทึกการเดินทางนี้ตั้งใจเก็บไว้ตั้งแต่ช่วงเดินทางแล้ว แต่ (ข้ออ้าง) เหตุผลก็คือ ไม่มีเวลา ... เรื่องของเรื่องคือ ตัวเองจัดสรรเวลาไม่ดีนั่นเอง งานนี้บอกได้ว่า ในนามของหนึ่งในผู้ประสานงานของ มน. ก็คิดว่า ประทับใจทีม ม.วลัยลักษณ์มาก ๆ ในการทำงาน ในการประสานงานที่ดี การต้อนรับที่อบอุ่น โดยเฉพาะเราทีม มน.ได้ไกด์ประจำรถ คือ พี่สุ ดาว UKM-10 ครั้งนี้ด้วย ซึ่งท่าน ๆ อาจได้เห็นโฉมหน้าอันน่ารักแบบชัด ๆ จากหลายบันทึกแล้ว บันทึกนี้จึงขอแกะรอยการเดินทางของทีม มน. ด้วยภาพดังนี้ค่ะ

            ช่วงแรกเป็นการเดินทางของทีม มน. ที่มาถึงเมืองคอนแล้วก็ได้ไปสักการะบูชาองค์พ่อจตุคามรามเทพที่วัดพระธาตุฯ ได้กินมังคุดคัดด้วย แล้วไปทานอาหารเย็นที่ร้านชาวเรือ อาหารอร่อยมาก ๆ แม้จะรสจัดไปหน่อย ตอนกลางคืนก็ไปเดินเล่นหน้าโรงแรมที่พัก แล้วก็นั่งพักเหนื่อยกันข้างถนนเลย ก่อนจะกลับไป BAR กันต่อที่โรงแรม

            ช่วงที่สองเป็นการ BAR เป็นบรรยากาศของทั้ง 2 วัน ซึ่งเวลาก็ใกล้เคียงกันคือประมาณ 4 ทุ่มนิด ๆ ใครๆ ก็จะกลัวกับการ BAR ของ อ.วิบูลย์มาก เพราะพลังของ อ.วิบูลย์จะออกมาในช่วงที่คนอื่นใกล้หมดพลัง จะ BAR จนเพลิน (ครั้งหนึ่งเพลินไปจนถึงตี 1 ก็เคยมาแล้ว) สังเกตว่าการ BAR ของทั้ง 2 วัน สภาพของแต่ละท่าน จะโดนดูดพลังไปตาม ๆ กัน วันแรก เป็นการ BAR ว่าเป็นอย่างไร มวล.เค้าต้อนรับเราดีไหม การจัดงานดีไหม มาวันที่ 2 BAR กันว่าบรรยากาศในกลุ่มเป็นอย่างไร ได้อรรถรสกันมากน้อยอย่างไร งานนี้หลายกลุ่มที่ตัวแทนของ มน.ได้รับเลือกให้เป็น Best Practice อ.วิบูลย์ก็ให้เล่าว่าเรื่องอะไร อย่างไร จนได้รับการปราม ๆ ว่า เล่าสั้น ๆ พรุ่งนี้ก็ได้ฟัง (ความจริง ง่วงกันมากแล้ว .. แอบเห็น อ.วิบูลย์ค้อนเล็กน้อย เพราะตัวเองพลังยังไม่มีลดเลย 5555555)

 

            ช่วงสุดท้ายเป็นบรรยากาศการประชุมที่ท่านอธิการบดีของ มวล.มาเปิดงาน และมีช่วงเพิ่มมิตรพิชิตใจ ถ้าเป็นนิสิตก็คือการละลายพฤติกรรม ให้เราได้หัวเราะสนิทคุ้นเคยกันมากขึ้น งานนี้ได้เห็นผู้บริหารระดับหลายที่ได้มาโยกย้ายส่ายสะโพกกันด้วย ความจริงเราห่วง อ.วิบูลย์กันมาก เพราะอ.วิบูลย์กลัวกับเสียงเพลงและกิจกรรมเข้าจังหวะมาก เพราะ อ. เคยเล่าให้ฟังว่า สมัยเรียน ป.ตรี เรื่องเชียร์ แค่ปรบมือ อ.ยังปรบมือได้ไม่เข้าจังหวะกับเค้าเลย จะต้องปรบมือให้เกินคนอื่นตลอด แต่งานนี้ อ.วิบูลย์ผ่าน เต้นเข้าจังหวะได้สวยงาม แต่คนที่ผิด Step กลับเป็นใครหนอ สังเกตภาพล่างสุด คนอื่นเค้าเอามือแตะไหล่กันหมด ตัวเองยังแบมืออยู่เลย 55555 พี่ Super บอยสุดหล่อของเราน่ะเอง

            ภาพช่วงการเต้นนี่ผู้ถ่ายภาพเป็นคุณตูน และพี่เมตตา แอบได้ยิน 2 คนนี้พูดกันว่า เราไปถ่ายรูปกันเหอะ จะได้ไม่ต้องเต้น แหมมมมม ไม่ค่อยเลยนะเนี่ย

            จบการประชุมนี้ได้รับความประทับใจมากมาย ด้านงานก็มีความตั้งใจจะตั้ง CoP ของผู้ประสานด้วย งานนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากพี่ดุจแขคนสวยจาก ม.มหิดล ความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบกันต่อไปค่ะ

            กลับมาถึงพิษณุโลกตอนตี 3 ของวันที่ 29 พค.50 เช้ามา 8.30 น.มาทำงานตามปกติ ได้รับโทรศัพท์ทางไกลว่า “น้องโอหรอคะ พี่สุนะคะ เดินทางปลอดภัยนะคะ ขอให้โชคดีค่ะ” เป็นการดูแลที่ดีมากไหมล่ะ ..

            จบงานนี้ต้องฝากถึง P คุณน้องแจ๊ค สุดหล่อแห่ง ม.มหาสารคาม อีกที พอได้พบกันแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันแล้วรู้ว่าตัวเองเด็กกว่า 1 ปีเท่านั้น เรียกพี่โอ พี่ตูน ทุกคำเลยล่ะ ไม่เด็กมั่งให้มันรู้ไปนะน้องแจ๊ค ... อ่อ คำพูดที่ติดปากคุณวิชิต มมส. P ก็นะ “แล้วเชื่อหมล่ะ แล้วคิดว่าจริงไหมล่ะ” งานนี้บอกได้คำเดียวว่า ขาอำ มาเองเลย มาอำชาว มน.กันถ้วนหน้าเลย  ... ส่วนทีม มอ.ก็ได้ไปกินร้านโกปี๊ด้วยกัน (ไปได้ยังไงไม่รู้นะเนี่ย) ก่อนกลับได้กอดกันกลมเลย ทั้ง P พี่แป๊ด P พี่เมตตา เสียดายทำไมไม่ได้กอด P น้องแป้นนะเนี่ย ...

            รัตน์ทวี อ่อนดีกุล

หมายเลขบันทึก: 102707เขียนเมื่อ 12 มิถุนายน 2007 10:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

บรรยากาศครึกครื้นจังเลยเนอะ .... อนาคตคงได้ไปมั่ง หุหุ

นวลจิรา ภัทรรังรอง

ทีมKMของ ม.นเรศวรเข้มแข็งจริงๆค่ะ

อ้าว เค้าไปกอดกันตอนไหนเนี่ย ไม่เห็นรู้เรื่องเลย เสียดายจัง เอาน่าเจอกันคราวหน้าค่อยมากอดกันนะคะ แต่พี่จิ๊บบอกว่าก่อนกอดต้องขออนุญาติพี่จิ๊บก่อน ไม่งั้นไม่ให้กอด อิอิ

  • P 
  • โอกาสหน้าเราต้องไปด้วยกันมั่งล่ะน่า เนาะ
  • ขอบคุณท่าน อ.นวลจิราค่ะ ทีม มอ. เป็นแรงบันดาลใจในหลายเรื่องเลยค่ะอาจารย์
  • P 
  • โฮะ โฮะ ต้องขออนุญาตด้วยหรอเนี่ยยยย

ช่ายค่าพี่โอ แป้นยังไม่บรรลุนิติภาวะ(อายุสมองนะ) 555 ทุกอย่างต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของผู้ปกครอง :)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท