ชมรมจริยธรรมโรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก


อยากให้มีคนรู้จักก็ต้องรู้จักนำเสนอ

<p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">ชมรมจริยธรรมโรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก</p>  โรงพยาบาลพุทธชินราชพิษณุโลกเป็นโรงพยาบาลศูนย์ ที่มีคุณภาพผ่านการรับรองคุณภาพ HA จากพรพ. เป็นที่เรียบร้อยแล้ว     คนทุกคนในองค์กรและประชาชนมีส่วนผลักดันให้องค์กรงามสง่าและ มีศักดิ์ศรี จะทำอย่างไรถ้าอยากให้มีคนรู้จัก? …..คณะกรรมการบอกว่าอยากให้มีคนรู้จักก็ต้องรู้จักนำเสนอซิจ๊ะ.....  <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">          ดังนั้นพวกเรา 4 คน ได้แก่พี่น้อยพรทิพย์ พี่หริ่มกรุณา น้องม่วย สุวรรณาและ kead จึงได้มีโอกาสเป็นตัวแทนนำชมรมจริยธรรมไปนำเสนอในงานประชุมวิชาการพัฒนาจริยธรรมกระทรวงสาธารณสุข เรื่องคุณธรรมนำความรู้สู่การพัฒนาสาธารณสุขไทย ที่โรงแรมลายทอง จังหวัดอุบลราชธานี เมืองพระ (ครั้งที่2 จะจัดที่กรุงเทพฯประมาณเดือนสิงหาคม 50 นี้)ข้อมูลที่เรานำไปก็จะเป็นเรื่องเกี่ยวกับกิจกรรมจริยธรรมกับการพัฒนาบุคลากรต่างๆในโรงพยาบาลพุทธฯและนอกโรงพยาบาลบางอย่างและการมีส่วนร่วมในกิจกรรมนั้นๆซึ่งมีภาพและเนื้อหาดังนี้</p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">  ผลการดำเนินงาน</p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p> ด้านผู้ป่วย ญาติ ประชาชน <ol style="margin-top: 0cm">

  • อัตราผู้ใช้บริการร่วมกิจกรรมทุกหน่วยงาน 100%
  • อัตราผู้ป่วยและญาติพึงพอใจในกิจกรรม 100% (สัมภาษณ์)
  • อัตราผู้ป่วยและญาติมีความสุขใจมากขึ้นและต้องการร่วมกิจกรรมต่อ  100%
  • </ol>

     ความปลื้มใจของผู้ป่วยที่ได้ร่วมใส่บาตร</span> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p>

    ด้านบุคลากร
    1. อัตราบุคลากรให้บริการด้วยความอ่อนน้อม ยิ้มแย้ม แจ่มใส (OPD-83.6 IPD-85.9)
    2. อัตราบุคลากรได้รับการส่งเสริมจริยธรรม 1 ครั้ง/คน/ปี (ปี 49 74%)

    3. อัตราบุคลากรร่วมกิจกรรมทางศาสนา (ปี 49 80.2%)

     

      <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p>

     

    กิจกรรมที่จะทำต่อ ปี 2550          ถนนทางธรรม ตักบาตรทุกวันสำคัญทางศาสนาและเทศกาลที่สำคัญ         จัดวิชาการทุก 3 เดือน ปีนี้จะเริ่มเดือน มี.ค.50 ต้นๆเดือน         เปิดเทปเสียงตามสายเกี่ยวกับจริยธรรมทุกวันทำการช่วงเช้าและก่อนนอน กำลังดำเนินการขอความร่วมมือกับประชาสัมพันธ์โรงพยาบาล         ปล่อยปลาทุกวันอาทิตย์ที่2 ของเดือน เวลา 17.00 น ที่บริเวณสวนชมน่านหน้าโรงเรียนเฉลิมขวัญสตรีร่วมกับชมรมผู้มีอายุยืน         สนทนาธรรม นั่งสมาธิ ทุกวันพฤหัส เวลา 18.30 - 20.00 น ณ.ห้องชมรมจริยธรรม ชั้น 6 อาคารสงฆ์อาพาธ          (ตึกอายุรกรรม)          โครงการปฏิบัติธรรมประจำปีตามที่สมาชิกสนใจ

             ลานศิลป์เล่นสี สานจริยธรรมสู่ชุมชน ที่ซอยสวัสดีในซอยรักชาติ ถนนเส้นไปบึงพระ ทุกวันเสาร์ เวลา 15.00 - 17.00 น

     สำหรับการนำเสนอเพื่อให้มีคนรู้จักคงต้องพอแค่นี้ก่อนคราวหน้าจะให้เห็นความเป็นมาของชมรมและจะเป็นภาพนำเสนอให้เห็นล้วนๆจ้า.......</span></span> 

    หมายเลขบันทึก: 102288เขียนเมื่อ 10 มิถุนายน 2007 18:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 พฤษภาคม 2012 14:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


    ความเห็น (4)
    ดีค่ะ เป็นการส่งเสริมให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี ทั้งกับบุคคลากรในโรงพยาบาลและกับผู้ป่วย เพื่อให้การพัฒนาเป็นไปอย่างต่อเนื่อง
    • ขอบคุณคุณอ่วมบุญ...มากค่ะ...วันหน้าบอก web ด้วยจะดีมาก...จะได้ช่วยกันขับเคลื่อนสิ่งที่พวกเราสมมุติว่าดีไง....
         ทั้งหมดที่ทำนี่เราเชื่อว่า ทำเพื่อใจที่สงบและสุขเย็น วิธีการเป็นเหมือนเส้นทางเพื่อไปสู่จุดหมายอันนั้น ชื่นชมในความปรารถนาดีของชมรมจริยธรรมที่พร้อมมอบให้ใครต่อใครในสังคมนี้นะ
    • ขอบคุณอาจารย์นิพัธค่ะ...ที่เข้ามาเยี่ยมเยียนและให้กำลังใจน้องๆมาตลอด...ชาวชมรมจริยธรรมรพ.พุทธฯมีความคิดที่ตรงกันว่าทำได้น้อยก็ดีกว่าไม่ได้ทำเลยค่ะ
    • ปีนี้คณะกรรมการจะครบวาระ 2 ปี แล้ว...ขอเชิญชวนอาจารย์เข้ามาเป็นคณะกรรมการกับพวกเราด้วยค่ะ
    พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท