หมองหม่น..เมื่อถูกลบความเห็นทิ้ง


ครูอ้อยอ่านและเขียนในหลายเว็บไซต์   แต่ละเว็บไซต์มีลูกเล่น  .....หมายถึง   ความสามารถ  หรือคุณสมบัติ  หรือ  ทำอะไรๆในการเขียนบันทึก  แตกต่างกัน  
บางเว็บไซต์  มีสถิติโชว์ให้เห็นว่า...ขณะนี้มีผู้เข้ามาเยี่ยมและเขียนแสดงความคิดเห็นไว้   ครูอ้อยก็จะคลิกเข้าไปอ่าน  และตอบรับ  
แต่ใน GotoKnow  ต้องขอบคุณผู้จัดการระบบที่คลิกทีเดียว  ได้เห็นบันทึกทีเดียวว่า..มีมิตรรักเข้ามาอ่านทั้ง...ขาประจำ  และขาจร เข้ามาอ่านและแสดงความคิดเห็น  ทำให้ครูอ้อยต้องคลิกเข้าไปอ่านและตอบ.....อย่างเมามัน 
ใช้เวลากับการนั่ง....ยิ้ม  หัวเราะ  และสรรหาคำที่สั้น  กระทัดรัด และได้ความหมาย  แก้แค้นให้เหมาะสมกับที่เขียนให้ครูอ้อยมา..นี่แน่ะ  
การแสดงความคิดเห็น  ก็ไม่เห็นจะยากเลย  สำหรับสมาชิกใหม่  หรือสมาชิก  ที่อ่านอย่างเดียว รู้นิดนึงว่า...เจ้าของบันทึก...ดีใจแทบแย่แล้ว....ที่มีมิตรรักมาต่อท้ายพูดคุย  
หรือว่า...ท่านไม่เป็นอย่างนี้ อยากจะเขียนตระบี้ตระบันอย่างเดียวหรือ  ไม่อยากได้เพื่อนๆที่น่ารัก ไม่อยากได้ความสุขที่ได้จากการเขียน...
อย่าปฏิเสธว่า....ไม่ใช่ตรงนี้น่ะ 
แต่ตรงกันข้ามที่..เมื่อแสดงความคิดเห็น...แล้ว...ลบทิ้ง   โดยไม่มีเงื่อนไข  ทำให้คิดมากว่า...เอ..หรือว่า..เขาไม่ต้อนรับเรานะ 
ครูอ้อยก็เคยลบทิ้งนะคะ แต่เป็นข้อความ..ขายของ  ยาดม  ยาอม  ยาหม่อง  ..ลบได้อย่างเร็ว  
แต่ข้อความของคน 2 คน ....แสดงความยินดี  ส่งความปรารถนาดี..ไม่น่าจะลบกันเลย
หมายเลขบันทึก: 102205เขียนเมื่อ 10 มิถุนายน 2007 07:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)
โถๆ เข้ามาปลอบใจค่ะ ช่างเขาเถอะ อาจจะเกิดจากระบบก็ได้ คิดในทางดีไว้ก่อน เพราะเจอกับตัวเอง บันทึกหายไปสองอันเฉยเลย เซ็งเป็ด อุตส่าห์เขียน แต่ก็บอกตัวเองว่าช่างมัน เขียนใหม่ก็ได้ หรือไม่ก็อาจเกิดจากความรู้เท่าไม่ถึงการกดโดนประมาณนั้น

แต่ถ้าเกิดจากความตั้งใจ ก็ขอบอกครูอ้อยว่าอย่าไปสนค่ะ คนต้อนรับเรา รักเรามีอีกเยอะแยะ ใส่ใจทำไมกับคนแค่คนเดียว ยิ้มหน่อยค้า : )

ยิ้มแล้วค่ะน้อง....Little Jazz \(^o^)/

  • งงค่ะ..ลบ 2 comment นะคะ  ตั้งใจมากเลยค่ะ
  • ไม่เป็นไรเนอะ  มีคนปลอบใจแล้วเนอะ

ขอบคุณค่ะ ดีใจค่ะ

ไม่แน่นะคะ วันนี้ระบบบ๊องๆ ดูได้จากบันทึกอันล่าสุดของหนูเอง มีคุณป้าเม้ามาแสดงความคิดเห็น แต่มันโชว์ว่า (0) พอเข้าไปดูกลับมี แล้วก็มีสองอันซ้ำกัน เวลาต่อกัน คงมีอะไรไม่ปกติน่ะค่ะ
ใช่ๆๆ...ต้าเห็นด้วยกับคุณ
P
นะคะ ครูอ้อยขา เมื่อวานต้าโพสต์ไปหาคหนึ่งประกฎออกมาซ้ำๆกัน 2ข้อความ อายมากเลยค่ะ จำไม่ได้ว่าโพสต์ให้ใคร ....คนนั้นอาจโลเทคก็ได้ เห็นใจเขาดีกว่านะคะ(เขาน่าสงสาร...) อาจกดผิดกดถูกรึเปล่า.....Don't so serious madam.
ครูอ้อยอย่าตกใจเลยครับ ของผมทำไปแล้วหายไปทั้งเว็บยังเคยครับ
  • ก็เคยเจอเหมือนกันค่ะ ที่ถูกลบ comment .. เศร้าเหมือนกัน
  • แต่พอมาคุยกับเพื่อนร่วมงาน ที่เปิดบันทึกใหม่ๆ บางทีเธอก็เผลอเรอเหมือนกัน
  • เพราะเธอบอกว่า เธอไม่รู้ เธอไปลบ comment เขาเข้าไปซะแล้ว ... อ้าว ว ว ยังงี้ก็มีด้วย
  • แอบบอกกล่าวเธอไปแล้วด้วยละค่ะ ว่า ยังงี้ไม่ควรทำนะเจ๊ .. เจ๊ก็เลยจ๋อยไปแล้วละค่ะ
ในกรณีที่เป็น blogger ใหม่  ก็เป็นสิทธิของเขานะคะ  ไม่ว่ากันค่ะน้อง..Little Jazz \(^o^)/

สวัสดีค่ะน้องต้า..anita

  • ครูอ้อยไม่มีสิทธิโกรธใครหรอกค่ะ....แต่ถูกลบ 2 คนพร้อมๆกันนะคะ  หมายถึง  คนที่ลบ ได้ทำการลบ 2  comment ค่ะ

ขอบคุณค่ะที่เป็นห่วง..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท