writing list


มีอยู่ 2-3 เรื่องที่อยากจะเขียนถึง

สืบเนื่องจากบันทึกที่เขียนในบล็อก  แล้วได้รับความคิดเห็นกลับมา   ทำให้มีอยู่ 2-3 เรื่องที่อยากจะเขียนถึง .. แต่ยังไม่มีเวลา

จ่าหัวเรื่องไว้ตรงนี้ก่อน

1. "เมื่อข้อเท็จจริงถูกทำให้อ่อน  จินตนาการถูกทำให้แข็ง"  ซึ่งเราคิดว่า กำลังเป็นปรากฎการณ์ทางวิชาการอยู่ในขณะนี้  เรื่องนี้สืบเนื่องมาจาก บันทึกเรื่อง วรรณกรรมกับวิชาการ ด้วย

2. "ทำความรักให้เป็นสินค้าสาธารณะ"   เป็นเรื่องสืบเนื่องจากคำถามในบันทึกเรื่อง แม่กับลูก  เป็นการประยุกต์ใช้ทฤษฎีเศรษฐศาสตร์ในเรื่องเบาๆ

3.  ที่จริง เราต้องเขียนบล็อกเศรษฐกิจพอเพียง เพราะเริ่มมี "ตะกอนทางความคิด" อะไรบางอย่าง (แต่ยังไม่ถึงกับ "ตกผลึก") จากการทำงานหลายๆเรื่องที่เกี่ยวข้อง   แต่ปัญหาคือจะทำ "ความแข็งจนดูแห้งแล้ง" ของวิชาการ ให้อ่อนลง สื่อสารกับคนอื่นๆได้อย่างไร  (สังเกตว่า blog road2se ที่เขียนเรื่องเศรษฐกิจพอเพียงแบบให้ข้อมูลวิชาการทางเดียวมีคนสนใจอ่านน้อย)

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #งานเขียน
หมายเลขบันทึก: 101470เขียนเมื่อ 7 มิถุนายน 2007 14:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

อีกเรื่องที่อยากเขียนถึง เพื่อหาคนช่วยคิดในเชิงวิชาการ สืบเนื่องจากงานเศรษฐกิจพอเพียง   คือ

"จะบอกระดับ "ความสมดุล" ได้อย่างไร"

ประเด็นนี้เคยคุยสั้นๆกับคุณดอกแก้ว ในบันทึกแรกของบล็อก  road2se

รออ่านค่ะ อยากอ่านเรื่อง "ทำความรักให้เป็นสินค้าสาธารณะ"

ส่วนเรื่องที่อาจารย์เขียนว่า ปัญหาคือจะทำ "ความแข็งจนดูแห้งแล้ง" ของวิชาการ ให้อ่อนลง สื่อสารกับคนอื่นๆได้อย่างไร ขออนุญาตยกตัวอย่างงานเขียนของ อาจารย์ทิพวัลย์ สีจันทร์ ค่ะ งานเขียนของอาจารย์มีสาระ แล้วก็น่าติดตามอ่าน เข้าใจง่าย ทำให้รู้สึกว่าเป็นเรื่องใกล้ตัว อาจเป็นเพราะวิธีการนำเสนอและรูปแบบของภาษาที่ใช้ เป็นท่านหนึ่งที่ชอบมากใน G2K ค่ะ

ขอบคุณทุกท่านค่ะ  

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำจากคุณ little jazz    ดิฉันก็ติดตามอ่านงานของอาจารย์ทิพวัลย์เสมอค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท