รักแท้ที่ฉันค้นหา


รักกับใคร่ ใครว่าแยกกันไม่ออก

 

Prevention SIDA : ภาพยนต์รางวัลชนะเลิศ SIDA

If You See This VDO End.

Change To Think.....


The Boy In This VDO Are The Girl.

รักแท้ที่เธอและเขาเหล่านั้นค้นหา จะไม่มีวันค้นพบ

กระแสโลกาภิวัฒน์ วัตถุนิยมและการยั่วยุทางเพศของสื่อต่างๆ ทำให้ประเพณีที่ดีงาม เช่นการรักนวลสงวนตัวของสังคมเราถูกกระแสที่เชี่ยวกรากไหลบ่าและทำลายกำแพงขวางกั้นที่ดีงามไปจนเกือบจะหมดสิ้น สถานการณ์เพศสัมพันธ์ของวัยรุ่นจึงเป็นที่น่าเป็นห่วง ปัญหาสังคมที่ตามมาจึงมีมากมาย ทุกๆปัญหาที่ปรากฎในสังคมของเราเชื่อมโยงถึงกัน เมื่อถึงเวลาก็จะล้มตามๆกันดุจดังปรากฎการณ์โดมิโนทางสังคม  

เรารู้สึกกับปัญหาเหล่านี้อย่างไร? ไม่เลย เราไม่รู้สึกอย่างไรหรอก ทุกวันนี้ก็ยังเป็นเหมือนวันก่อน ยังกินได้นอนหลับสบายดีอยู่ เพราะอะไรนะหรือ? เพราะเราไม่ได้เจอกับตัวเอง เราไม่ได้โดนกระทำด้วยตนเอง ลูกเรา หลานเราครอบครัวเราไม่ได้ถูกล่วงละเมิดทางเพศ เราจึงไม่ได้เป็นเดือดเป็นร้อนกับปัญหาที่เป็นอยู่ หนำซ้ำเรายังเป็นผู้บริโภค หลงยินดีไปกับการเสพสื่อต่างๆที่ถูกป้อนเข้าหัวเรา หรือเป็นผู้ก่อให้เกิดปัญหาเสียด้วยซ้ำ

สถิติการล่วงละเมิดทางเพศ เป็นดั่งภูเขาน้ำแข็งที่รอวันละลายหายไปกับทะเล จากข้อมูลตัวเลขทางสถิติแล้วพบว่าเหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นทุกวันอย่างน้อยวันละหนึ่งคนต่อหนึ่งจังหวัด ซึ่งก็หมายความว่ามีน้ำแข็งที่อยู่ใต้น้ำอีกปริมาณมหาศาล  เราอาจจะไม่แปลกใจอีกต่อไปว่า ทำไมจึงมีข่าวเด็กประถมข่มขืนเด็กอนุบาล

เราทุกคนต่างเป็นทาสของความรัก ทาสของตัณหาในเรื่องเพศและการสืบพันธ์ () รักกับใคร่แยกกันไม่ออกเพราะเราไม่เคยที่จะสนใจแยกมัน เราพอใจที่จะให้มันรวมกัน รักและเพศสัมพันธ์ของวัยรุ่นที่มีแนวโน้มการมีเพศสัมพันธ์ครั้งแรกในอายุเฉลี่ยที่ต่ำลงเรื่อยๆจึงเป็นที่น่าเป็นห่วงเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากวัยและวุฒิภาวะที่ไม่พร้อม จึงไม่อาจแยกแยะรักกับใคร่,ควรหรือไม่ควรและถูกหรือผิดได้

เหตุการณ์เหล่านี้จึงเป็นจริงดั่งพุทธทำนาย ๑๖ ประการ() ที่พระเจ้าปเสนทิโกศลกราบทูลพระสุบินถวายต่อพระพุทธเจ้า

ความว่า

พุทธทำนายข้อที่ ๒  

พระเจ้าปเสนทิโกศลกราบทูลพระสุบินถวายต่อพระพุทธเจ้าต่อไปอีกว่า ข้าแต่พระองค์ผู้เจริญ หม่อมฉันได้เห็นสุบินข้อที่สองอย่างนี้ว่า ต้นไม้เล็กๆและกอไผ่ แทรกแผ่นดินพอถึงคืบหนึ่งบ้าง ศอกหนึ่งบ้าง เพียงแค่นี้ก็ผลิดอกออกผลตามๆกัน นี่เป็นสุบินข้อที่สอง ที่หม่อมฉันได้เห็น อะไรเป็นผลของสุบินนี้พระเจ้าข้า

มหาบพิตร ผลแม้ของสุบินข้อนี้ ก็จักมีในการที่โลกเสื่อม เวลาที่มนุษย์มีอายุน้อย ด้วยว่าสัตว์ทั้งหลายในอนาคตจักมีราคะกล้า กุมารีมีวัยยังไม่สมบูรณ์ จักสมสู่กับบุรุษอื่น เป็นหญิงมีระดู มีครรภ์ พากันจำเริญด้วยบุตรและธิดา ความที่กุมารีเหล่านั้นมีระดู เปรียบเหมือนต้นไม้เล็กๆมีดอก กุมารีเหล่านั้นจำเริญด้วยบุตรและธิดา ก็เหมือนต้นไม้เล็กๆมีผล ภัยแม้มีนิมิตรนี้เป็นเหตุ ไม่มีแก่มหาบพิตรดอก

สิ่งนี้กำลังเกิดขึ้นในบ้านเมืองของเรา บนผืนแผ่นดินของเราอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เราจึงต้องทนทุกข์เพราะรักใคร่ เป็นรักแท้ที่ค้นหาไม่พบ

 

():the promise 

():พุทธทำนาย ๑๖ ประการ

 

หมายเลขบันทึก: 101363เขียนเมื่อ 7 มิถุนายน 2007 08:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 มิถุนายน 2012 11:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะน้อง Man

เห็นด้วยค่ะว่า รัก / ใคร่ แยกออกได้..ถ้าจะแยก

แต่ส่วนใหญ่มักไม่ค่อยสนใจจะแยกกันเท่าไหร่..ตอนที่พี่เรียนอาจารย์บอกว่ารักมี 4 ระดับ

รักใคร่ใฝ่กามา เป็นระดับต่ำสุดแต่ทำไมคนส่วนมากมองว่าสำคัญที่สุดก็ไม่ทราบเหมือนกันนะคะ

เข้ามาทักทายเพราะคิดถึงค่ะ

คิดถึงพี่นกเช่นกันครับ.........คิดถึงอยู่ในใจ '(^--^)'

อืม...รักมี 4 ระดับแบบธรรมะเดลิเวอรี่ใช่ไหมครับ

เราต่างก็ทุกข์เพราะรักมามากพอแล้วครับ ไว้จะเขียนบันทึกวิธีแยกรักออกจากใคร่และรักอย่างไรให้เป็นรักแท้นะครับ

  

 

เร็วๆมานี้ มีรุ่นน้องผู้ชายคนหนึ่งตัดสินใจให้แฟนไปทำแท้ง  เราเองไร้ความสามารถในการพูดโน้มน้าวไม่ให้เขากระทำได้

วัยรุ่นสมัยนี้ เรื่องบาปกรรมคงจะไกลเกินตัว กามราคะแรงกล้า พบกันไม่ทันจะข้ามคืน

สิ่งที่น่าสลดใจคือแม้แต่ผู้ใหญ่ที่มีอาชีพครูผู้สอน ก็เห็นว่า สื่อลามกเป็นเรื่องปกติ วิพากษ์วิจารณ์กันสนุกปาก อันไหนออกใหม่ อันไหนพิศดารยังไง

เรายังคิดว่า สังคมเราดีอยู่อีกหรือ หลงดีกันหรือเปล่า?

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท