ทายนิสัยจากท่าหัวเราะ


ดูคนรอบข้างคุณสิ เวลาที่พวกเขาหัวเราะแสดงออกยังไงกันบ้าง ?

วันนี้ขอเบิ้ลอีกเรื่องก็แล้วกันครับ ต่อเนื่องจากตอนก่อนครับ(ขออนุญาตจากเจ้าของเรื่องอีกครั้งครับ)

ทายนิสัยจากท่าหัวเราะ

 

๑. หัวเราะปากกว้าง

            มาสังเกตท่าหัวเราะของใครสักคน  ถ้าเขาอ้าปากกว้างและปล่อยก๊ากอย่างเต็มที่ขณะหัวเราะพร้อมกับส่งเสียงดังเต็มที่   แสดงว่าคนผู้นั้นเป็นคนที่ไม่ค่อยมีลับลมคมในกับใคร  เป็นคนที่มีน้ำจิตน้ำใจกว้างขวาง  ชอบสนุก  ชอบพูดคุยสังสรรค์  ขี้หลง  ขี้ลืม  แต่ก็มีความเป็นระบบระเบียบกับชีวิตตัวเองเหมือนกัน  และมีรสนิยมในการเลือกที่จะสนใจเพศตรงข้ามที่ค่อนข้างดูดดูเด่นกว่าใคร ๆ
                                                                                                                                                                                     Back

๒. เอามือปิดปาก

            ท่านใดก็ตามที่ชอบยกมือปิดปากไว้ด้วยในขณะที่หัวเราะสนุกสนานแสดงว่าเจ้าของท่าทีเช่นนี้เป็นคนที่มีความเกรงอกเกรงใจคนอื่นเสมอ  คือเป็นคนแคร์ความรู้สึกของผู้อื่น  เป็นคนที่มีความเป็นมิตรไมตรีสูงและต้องการให้ผู้คน
รู้สึกเป็นมิตรหรือพึงพอใจตนตอบด้วย  นอกจากนี้ยังเป็นคนช่างคิดและมีชั้นเชิงมีเลห์เหลี่ยมพอควร
                                                                                                                                                                                       Back

๓. หัวเราะง่าย

            คนที่มักจะมีท่าทีหัวเราะง่าย ๆ  คือหัวเราะได้บ่อยหรือหัวเราะได้เสมอนั่นแสดงถึงคนที่ค่อนข้างมีจิตใจดีมองโลกในแง่ดี   มีความสดชื่นร่าเริงเสมอ  มีความเป็นตัวของตัวเองสูงและก็มักจะมีรสนิยมในการชอบเพศตรงข้ามที่แปลกแยกแตกต่างไปจากคนทั่ว ๆ ไป
                                                                                                                                                                                   Back

๔. หัวเราะเหมือนม้า

            เสียงหัวเราะที่ค่อนข้างแหลมและต่อเนื่องในลำคอบ่งบอกถึงความเป็นคนรักสนุก  ชอบให้คนสนใจ  ชอบความโดดเด่น  ภายในใจมีความกดดันและเก็บกดจากความทุกข์ที่มักซ่อนเร้นเอาไว้เสมอ
                                                                                                                                                                                Back


๕. หัวเราะเหมือนยิ้ม

            คนที่หัวเราะน้อย ๆ ไม่ค่อยอ้าปาก  ไม่ค่อยส่งเสียงจนดูคล้ายกับแค่อาการยิ้ม ๆ เท่านั้น  ส่วนใหญ่แล้วเป็นคนที่มีความเขินอาย  มักขาดความมั่นใจในตัวเอง  และไม่ค่อยอยากจะเปิดเผยตัวออกมามากนัก  เป็นคนไม่มีพิษภัย  เพียงแต่ไม่ใช่คนที่สดใสร่าเริงนัก  และไม่ค่อยอยากจะผูกมิตรกับใครอย่างชิดใกล้เป็นกันเองนัก
                                                                                                                                                                        Back

๖.  หัวเราะลั่น

            คนที่พอรู้สึกขำแล้วก็ปล่อยเสียงหัวเราะออกมาดังลั่นนั้นเป็นที่มีนิสัยเหมือนเด็ก ๆ ไร้เดียงสา  มีความจริงใจเสมอ  และเป็นตัวของตัวเองค่อนข้างสูง

 เจอที่มาแล้วครับ

http://predict.8k.com/menu_laugh.htm 

คำสำคัญ (Tags): #หัวเราะ
หมายเลขบันทึก: 100140เขียนเมื่อ 1 มิถุนายน 2007 20:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 20:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

สวัสดีค่ะอาจารย์

      ดิฉันคนนึงค่ะที่เป็นคนหัวเราะง่าย และเป็นไปตามข้อ 1 ข้อ 2 (เป็นบางครั้ง) ข้อ 3 และข้อ 6 ไม่รู้สิคะเวลาหัวเราะก็คือเวลาที่เรามีความสุขที่สุด ดังนั้นเลยปล่อยอารมณ์ให้ถึงที่สุด (ยกเว้นที่สาธารณะ) มันถึงสมจริงสมจัง และสมใจนึกค่ะอาจารย์

        ขอขอบพระคุณ   ขณะนี้ดิฉันก็กำลังหัวเราะอยู่ เพราะบันทึกอาจารย์โดนใจจริง ๆ

ขอบคุณคุณ
P

ปวริศา

 

ที่แวะมาเยี่ยมเยียนมากครับ  ดีใจที่ทำให้ผู้อ่านยิ้มได้ครับ แต่เป็นการเล่าต่อของเขามานะครับ เรื่องอื่นๆดูตามลิงค์ที่ให้ไว้ได้ครับ

  • ต้องขอขอบพระคุณอาจารย์มากค่ะ
  • เป็น blogger หน้าใหม่ค่ะ
  • กำลังเรียนรู้ อ่านและแสดงความคิดเห็นไป เรื่อย ๆ ก่อน 
  •  จะติดตามอ่านงานอาจารย์ต่อไปค่ะ
  • แวะเข้ามาอ่านครับอาจารย์
  • อ่านไปยิ้มไปครับ นี่แสดงว่าอาจารย์แอบอ่าน นิสัยผมหมดแล้วซิครับ ฮาๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

สวัสดีค่ะคุณ..อัสสะกอมี

  • รู้สึกว่า  ครูอ้อยจะหัวเราะแบบนี้ทุกอย่างเลยค่ะ  แต่คนละสถานการณ์  คนละวงสนทนากันค่ะ

แสดงว่า  ครูอ้อยมีหลายนิสัย  นะคะ

ขอบคุณค่ะ..อิอิ.

P
 
 
และ
P
 
 
ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมครับ
เขาน่าจะวิเคราะห์จากลักษณะของพฤติกรรมที่เราแสดงออกมาบ่อยที่สุดและเป็นธรรมชาติของเรามากที่สุดนะครับ 
แล้วอาจาร์ยคิดว่านิสัยผมเป็นอย่างไรครับ (กระซิบบอกด้วย) 5555

ยินดีที่ได้รู้จักนักจิตวิทยามุสลิม

บล็อกอาจารย์น่าสนใจมากครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท