PSU e-Learning แลกเปลี่ยนเรียนรู้ครั้งที่ 1/2550


PSU e-Learning แลกเปลี่ยนเรียนรู้ครั้งที่ 1/2550

วันที่ 17 พ.ค. 2550
เริ่มกิจกรรมเวลา 09.30 น. 
     กิจกรรมครั้งนี้มีความพิเศษกว่าครั้งก่อนๆ คือ มีผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ครั้งนี้มากเป็นพิเศษสังเกตุได้จากมีผู้สนใจหลายคนไม่ได้เป็นสมาชิกกลุ่ม CoP e-Learning กิจกรรมเริ่มด้วยการแนะนำแมมโบและแมมโบอีซี่ (http://mamboeasy.psu.ac.th) ซึ่งก็ได้ผู้ติวรูปหล่อจากศูนย์คอมพิวเตอร์ คุณสัมฤทธิ์ ฤทธิภักดี เป็นผู้ติวให้สมาชิกผู้เข้าร่วมรู้จักส่วนต่างๆ ของแมมโบอีซี่ วิธีการติดตั้งและปรับแต่งแมมโบอีซี่ด้วยตนเอง จากนั้นเป็นการติดตั้งและปรับแต่งคอมโพเน้นท์อื่นๆ และโมดูลพิเศษอื่นๆ ซึ่งผู้ติวเองก็ได้ให้ความรู้แก่สมาชิกทั้งวันโดยไม่มีท่าทีอ่อนแรงหรืออ่อนกำลังลง เนื่องจากมีความตั้งใจเป็นพิเศษสำหรับการติวครั้งนี้ 
กิจกรรมเสร็จสิ้นเวลา 16.30 น.

วันที่ 18 พ.ค. 2550
เริ่มกิจกรรมเวลา 09.30 น.
     กิจกรรมเริ่มด้วยการแนะนำแบบสำรวจด้วยคุณวิภัทร ศรุติพรหม ด้วยแสดงตัวอย่างของแบบประเมินผลการฝึกอบรมคอมพิวเตอร์ จากนั้นก็ส่งต่อให้ผมเองเป็นผู้ติววิธีการสร้างแบบประเมินผลด้วยโมดูลแบบสำรวจที่ติดตั้งไว้ใน http://vc.cc.psu.ac.th และต่อด้วยการสร้างคลังข้อสอบแบบสุ่มและแบบเผยแพร่ ตามด้วยคุณวิศิษฐ โชติอุทยางกูร เป็นผู้ติววิธีการใช้งานโมดูลสุ่มภาพอัตโนมัติ (Random Image Module) โมดูลนี้ทำหน้าที่สุ่มภาพให้โดยอัตโนมัติและโมดูลรอคสไลด์ (RokSlide Module) โมดูลนี้ทำหน้าที่แสดงภาพเหมือนกับการแสดงภาพผ่านทางสไลด์ทั้งยังสามารถใส่แอนิเมชั่นระหว่างการแสดงให้กับภาพได้ด้วย และจบลงด้วยการแนะนำโมดูลพิเศษจากคุณสมพงษ์ หุตะจูฑะ ซึ่งได้ติวในเรื่องคอมโพเน้นท์ Remository เป็นคอมโพเน้นท์สำหรับใช้จัดการเรื่องไฟล์อัพโหลดและดาวน์โหลด จากนั้นเราก็ได้ดำเนินกิจกรรมเหมือนเดิมคือให้ผู้ที่อาวุโสสูงสุดใน ณ ที่นั้นก็คือ คุณวิภัทร ศรุติพหรม เป็นผู้สรุปและขอบคุณหน่วยงานผู้ใจดีที่ได้สนับสนุนให้กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ CoP e-Learning สำเร็จลงด้วยดีทุกครั้งนั่นก็คือ สำนักวิทยบริการและศูนย์คอมพิวเตอร์
กิจกรรมเสร็จสิ้นเวลา 16.30 น.

สิ่งที่ได้จากการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในครั้งนี้คือ
    1. มีผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก ซึ่งไม่ได้เป็นสมาชิกภายในของกลุ่ม CoP e-Learning
    2. ความรู้ที่ได้จากการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในครั้งนี้ คือ
        2.1 ความรู้เบื้องต้นของแมมโบรวมถึงพัฒนาของแมมโบจนมาถึง PSU Mamboeasy ซึ่งเป็นเครื่องมือหลักในการเก็บสะสมความรู้ของสมาชิกแต่ละคน
        2.2 การติดตั้งและใช้งานคอมโพเน้นท์ต่างๆ ที่กำลังได้รับความนิยม
        2.3 ความรู้ในการสร้างแบบสอบถามด้วยมูเดิ้ล เพื่อประยุกต์ใช้ในการทำงาน
        2.4 ความรู้ในการสร้างคลังข้อสอบด้วยมูเดิ้ล เพื่อประยุกต์ใชในการคัดเลือกบุคคลเข้าทำงาน 
     3. สมาชิกบางส่วนมาจากตรังและภูเก็ต มีปัญหาในการติดตั้งหรือใช้งานก็ได้มีการปรึกษาหารือ เพื่อแก้ไขปัญหา ซึ่งกลุ่มเองเน้นตรงที่ทำงานเป็นทีมโดยมีเจ้าสำนักหลักคือคุณวิภัทร

  <div style="text-align: center">



</div>

คำสำคัญ (Tags): #cop#e-learning#psu
หมายเลขบันทึก: 100139เขียนเมื่อ 1 มิถุนายน 2007 20:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 เมษายน 2012 17:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

ไม่อนุญาตให้แสดงความเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท