poope
นางสาว สุกัญญา ถาวรศักดิ์

วันแห่งความทรงจำ


แล้วเขาผิดอะไร

แหม คงแปลกใจสิท่าว่าเราหมายความว่าอะไร ก็ไม่มีอะไรหรอกค่ะ เรื่องมันมีอยู่ว่า มีชายหญิงคู่หนึ่ง  ว่าไปแล้วเค้าทั้งสองก็เคยรักกันมาก แต่วันนี้เมื่อทุกอย่างมันไม่เป็นอย่างที่เคยเป็นแล้ว ความรักที่เคยบ่มเพาะมาเป็นปี  มันเริ่มจืดจางความเชื่อใจที่เคยมีมันเริ่มกลายเป็นความระแวงสงสัย จากที่เคยคุยกันดี ๆ กลับกลายเป็นความเหินห่าง ไม่สนใจไม่ใส่ใจ  แล้วถ้าเรื่องเหล่านี้มันเกิดกับพวกคุณหากคนที่คุณรัก และคนที่เคยบอกคุณว่าเค้าก็รักคุณไม่ต่างกัน ที่อยู่ ๆ วันหนึ่งก็เปลี่ยนไปอย่างที่บอก แล้วสาเหตุส่วนใหญ่มาจากการคุยแชท ทางอินเตอร์เน็ต คุณย่อมระแวงสงสัยใช่มั้ยว่าคนของคุณแอบติดใจใครในโลกไซเบอร์หรือป่าว และนั่นมันก็เป็นเพียงข้อสันนิษฐานหลักของเขาเหมือนกัน แต่ทำไมคนของเขาถึงไม่ยอมบอกความจริงหากเธอคนนั้นคิดจะมีคนใหม่มาทดแทนกัน  จริงๆ แล้วจะใช้คำว่าทดแทนไม่ได้หรอก เพราะคำว่าความรักและความรู้สึกของเราไม่สามารถทดแทนกับอะไรหรือใครได้ แต่ฉันมีข้อสันนิษฐานอีกอย่างหนึ่งว่า เธอคนนั้นเป็นคนชอบเที่ยวเฮฮาสังสรรค์กับเพื่อนอาจเป็นไปได้หรือไม่ว่าเธอจะพบเจอใครในสถานที่เหล่านั้นและเขาอยู่ใกล้กันมากกว่า เธออาจยังไม่แน่ใจว่าเธอจะเลือกใครดีระหว่างคนที่เธอบอกว่ารัก กับคนใหม่ที่อยู่ใกล้ เรื่องนี้มันก็พูดกันลำบาก ทางเดียวก็คือรอให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ ว่าเธอคนนั้นเป็นอะไรกันแน่ และอะไรที่ทำให้คนสองคนที่รักกันต้องผิดใจกัน  ที่ฉันต้องเข้ามาเกี่ยวด้วยเพราะเขาเป็นเหมือนเพื่อนฉันคนหนึ่ง และที่แน่เราทุกคนยังไม่รู้ว่าเขาผิดอะไรและ เขาหรือเปล่าที่เป็นต้นเหตุของการเปลี่ยนไปของเธอคนนั้น

แต่คงอีกไม่นานฉันเชื่อว่าทุกอย่างมันต้องกระจ่างจนได้  อดใจรอกันอีกนิด  ให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ใจคนหากเขาไม่พร้อมจะอยู่กับเรา มีทางเดียวคือปล่อยเค้าไปตามทางของเขาดีกว่า เพราะเราเองก็ต้องมีทางเดินของเราเองที่ดีกว่าทางเก่าที่เราเคยเลือกเดินมา

คำสำคัญ (Tags): #ตัวเล็ก
หมายเลขบันทึก: 100137เขียนเมื่อ 1 มิถุนายน 2007 20:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 ตุลาคม 2018 14:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท