เหมือนเป็นคน...บ้านนอกเข้ากรุงเลยจ้า


กรุงเทพ แสงสี ห้างร้านชั้นนำ หนึ่งปี อะไรๆ ก็เปลี่ยนแปลงไปไวจังเลย

กลับมาเมืองไทย เพิ่งได้มีโอกาสไปเที่ยวในเมืองก็เมื่อวานนี้ (ปกติอยู่ชานเมืองเจ้าค่ะ) หนึ่งปีเมืองไทยเปลี่ยนแปลงไปมากนะคะ คนที่อยู่ทุกวันๆ อาจจะไม่ได้สังเกตุ แต่กลับมานี่ ต้องมาให้ได้เลย “Siam Paragon” กะ “Central World” แต่คงจะ Window Shopping อย่างเดียวก่อนนะคะ ท่าทางของจะหรู-ไฮ ฮิฮิ (เจ้าของกิจการเค้ามาอ่านเคือง) 

 

วิวบริเวณทางเดินออกไป Skywalk มองไปเห็น “Siam Paragon” ที่เพิ่งเดินมาร่วม 4 ชั่วโมง (เมื่อยมั่กมากเลยจ้า) บรรยากาศยามเย็น เริ่มมีแสงไฟแบบนี้ ถึงเรียกว่า กรุงเทพเมืองฟ้าอมร ^____^

ด้านใน Central World 

เข้าใน “Central World” ยังมีพื้นที่อีกด้านยังสร้างไม่เสร็จ แต่ที่เห็นๆ ด้านที่ทำเสร็จแล้วก็สวยหรู กว้างขวางดีจัง เห็นพื้นที่ทำเป็นแบบปูนเปลือยๆ แล้วนึกถึงสนามบินสุวรรณภูมิเลยแฮะ ฮิฮิ ผู้เขียนรู้สึกเหมือนบ้านนอกเข้ากรุงยังไงอย่างงั้น เห็นอะไรแปลกตาก็หยิบกล้องมาถ่ายๆๆ เพื่อนที่มาด้วยบอกว่า เหมือนเป็นชาวต่างชาติไปหน่อยมั้ย ฮ่าฮ่า ก็คนมันตื่นเต้นนี่หน่า

พระพรพม

เดินออกมาทางด้านสถานีชิดลม โอ้ว...ผ่านหน้าศาลพระพรพม ช่วงที่อยู่ออสเตรเลียได้ข่าวมีคนมาทุบ ตอนนี้ตกแต่งสวยงาม ผู้คนก็ยังมากมาย มองๆ ดูเหมือนบริเวณจะกว้างกว่าเดิมซะด้วยซ้ำ อยากลงไปไหว้จัง แต่เพื่อนฉุดไว้ว่าเดินเหนื่อยแล้ว แหมๆ เลยไหว้ด้วยใจจากบน Skywalk ก็แล้วกันค่ะ 

<p>Night Light of BKK</p><p>อีกฝั่ง ก็สวยงาม ฮ่าฮ่า ดูจะตื่นเต้นเกินเหตุจริงๆ นะเรา เพื่อนมันแทบจะทำเป็นไม่รู้จักกัน ก็อยากถ่ายรูปหอนาฬิกาซะหน่อย แต่ภาพออกจะไม่ชัดนะ มือไม่นิ่ง แต่คิดว่าได้อารมณ์ของค่ำคืนยามเย็น (ทุ่มนึง) ของกรุงเทพได้ดีทีเดียว นี่ถ้าเป็นที่ออสเตรเลียเวลานี้ในเมืองที่ผู้เขียนอาศัยอยู่อ่ะหรอ หุหุ เค้าหลับไหลกันไปหมดแล้วล่ะจ้า ^___^</p><p>สรุปว่า วันนี้เดิน Windows Shopping อยู่ 7 ชั่วโมงเลยเจ้าค่ะ ก็ห้างมันเกิดขึ้นเยอะนี่หน่า เดินตุนไว้ เดี๋ยวอีกสองปีค่อยกลับมาเดินใหม่ เสียเงิน shop ไปทั้งสิ้น 80 บาท จากการหยอดเหรียญกดเอาพวกกุญแจ น้อง Kitty กะน้อง Lumpy (เพื่อนช้างตัวใหม่ของน้องหมีพู)</p>

หมายเลขบันทึก: 60393เขียนเมื่อ 16 พฤศจิกายน 2006 19:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

คุณแนนคะ

  • สถานที่ที่คุณแนนเล่ามานั้น  ครูอ้อยเคยได้ยินแต่ชื่อ  และไม่เคยไปเลยค่ะ  ทั้งที่อยูในกรุงเทพฯ  ถ้าครูอ้อยมีโอกาสได้ไป 
  • คงจะเปิ่นน่าดูชมค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณค่ะครูอ้อย ลองไปเดินดูนะคะ ห้างเมืองไทยนี่ทันสมัยจริงๆ แค่เดินๆ ไม่ซื้ออะไรเลยก็คุ้มนะ ฮิฮิ ไม่เปลีองด้วย ไม่เปิ่นหรอกค่ะ นานๆ เดินที คลายเครียดจากงานวิจัย มาวิจัยการตลาดของสินค้าไฮโซไงค่ะ

^____^

น้าแนน พาไปเที่ยวบ้างนะครับ แบบว่าเป็นเด็กบ้านนอกครับผม ขอบคุณครับ

อิจฉาคนได้ไป shopping  ครับ  paragon ตั้งแต่เปิดมาพึ่งได้ไปหนเดียวเอง central world ยังไม่เคยไปครับ [ไปตั้งแต่สมัยเป็น world trade :-) ] 

ถ่ายรูปสวยครับ ชอบถ่ายพวกสถาปัตยกรรมเหมือนกัน  มือนิ่งจังเลย รูปเย็นๆ ค่ำ + ในอาคารถ่ายยาก  เก่งครับเก่ง ชุดนี้ชอบรูปแรกเป็นพิเศษครับ องค์ประกอบสวย ถ่ายมาฝากอีกเยอะๆ นะครับ

เอารูปมาฝาก 2 รูปครับ สถานที่เดียวกัน แต่เป็นมุมมองจากในวัดครับ (รูปแรกสงสัยมืดไปหน่อย)

วันที่ไปเชียงใหม่ ไปขึ้นรถทัวร์ที่วัดนี้ครับ อยู่ระหว่าง 2 ห้างใหญ่เลย

 

PS. นึกว่าหายไปไหน แอบมาเปิด blog ใหม่อยู่นี่เอง

ขอบคุณค่ะ แต่ว่าอย่างอาจารย์ขจิตอ่ะ ไม่ใช่เด็กบ้านนอกหรอกนะ เป็นลุงบ้านนอกแล้วล่ะ 555

จะพาเที่ยวๆ มาบางกอกก่อนหลานแนนกลับออสสิคะ ^___^

ดีใจๆ ขอบคุณ (อาจารย์)เจษ ที่ชมนะคะ ปลื้มๆ จะบอกความลับให้...ที่ดูว่ามือนิ่งอ่ะนะ ตั้งใจจะให้นิ่ง เลยเอาแขนวางบนราวสะพาน แทนขาตั้งกล้องค่ะ กลายเป็น แขนตั้งกล้องไง 555

^____^

เจษปรับภาพเป็น 16:9 หรอ ภาพตั้งเลยผอมเชียว แต่แปลกดีแหะ สถานที่เดียวกัน แต่ด้วยมุมมองที่แตกต่างกัน ตอกแรกก็ยังงงว่าที่ไหน พออ่านแล้วก็ถึงบางอ้อ

ถูกใจๆ

Thank you ค่ะ ที่เอาภาพมาแลกเปลี่ยน (รูปแรกแสงน้อยไปจริงๆ เน้อะ)

 

555 ถูกใจครับ แขนตั้งกล้อง   สงสัยทั้งสองรูปของผมจะ resize ผิดขนาดไปหน่อย รูปแรกก็แบน รูปสองก็ผอมสูงเลย  :-)

ไปขุดบันทึกเก่ามาให้ดูอีกอันนึงครับ ที่นี่ เหมือนบ้านนอกเข้ากรุงเหมือนกันครับ  แต่ตอนนั้นยังไม่มีกล้อง ต้องใช้โทรศัพท์มือถือถ่าย (6230)

ตามไปดูมาแล้วค่ะ ใช้ได้ๆ เป็นบ้านนอกได้

สรุปว่าอาศัยแขนตั้งกล้องเฉพาะยามจำเป็นที่ไม่อยากขนของเยอะๆ ค่ะ กะว่า New Year Eve นี้จะลองไปพยายามถ่ายภาพแสงสีที่ซิดนีย์ดูบ้าง จะหอบขาตั้งกล้องไป (ดูก่อนว่าจะหนักไปมั้ย) ปีที่แล้วไม่ได้ไป

โปรดติดตามตอนต่อไป

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท