เอาบุญมาฝาก


         วันอาทิตย์ที่ 7 ม.ค.50  ผมไปทำบุญมา   เป็นการทำบุญแนวใหม่เพื่อประโยชน์ในชาตินี้ไม่ใช่ในชาติหน้า   นั่นคือไปเป็นประธานการประชุมมูลนิธิพูนพลัง   ที่บ้านเลขที่ 18 ลาดพร้าว ซ.80 แยก 16   ซึ่งเป็นที่ทำการมูลนิธิ

         เรื่องที่หารือกันในวันนี้อ่านได้ที่นี่ (click)

         รายงานการประชุมคราวที่แล้วอ่านได้ที่นี่ (click)

         คณะกรรมการมูลนิธิฯ และผู้บริจาคร่วมกันทำบุญเพื่อสร้างสังคม "ไม่ทอดทิ้งกัน"    เป็นการทำบุญเพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ที่ขาดแคลนให้ได้เรียน

         ที่จริงเป้าหมายของมูลนิธิพูนพลังมองไกลกว่านั้น   ชื่อของมูลนิธิพูนพลังในภาษาอังกฤษคือ Foundation for Rural Education and Empowerment   จริง ๆ แล้วเป้าหมายสุดท้ายคือการเสริมพลังชุมชนชนบท   การให้ทุนการศึกษาเป็นเพียงกิจกรรมหนึ่งในหลาย ๆ กิจกรรมที่มูลนิธิพูนพลังดำเนินการ "เพื่อ empower ชนบท"  ให้สังคมชนบทมีความเข้มแข็ง   มีการพัฒนาที่ยั่งยืน

         ผมหวังว่ากิจกรรมร่วมกับ Japan Foundation,  สถาบันเอเชียศึกษา จุฬาฯ,  สำนักพิมพ์สวนเงินมีมา,  มูลนิธิอภัยภูเบศร์,  ร้านหน้ง (สือ) 2521,  และบ้านคีริวง   ตามวาระที่ 5.1 ที่เราคุยกันในวันนี้   จะช่วยสร้างความมั่นใจในตนเองของชุมชนหมู่บ้านไทย   ที่จะลุกขึ้นมาร่วมกันสร้างความเข้มแข็งของชุมชนของตนเอง  

         นี่คือการทำบุญที่ยิ่งใหญ่   ผมจึงเอาบุญมาฝาก   ท่านที่อยากรู้รายละเอียดของมูลนิธิพูนพลังเพิ่มเติม  อ่านได้ที่ http://geocities.com/poonpalang

                         

รูปกรรมการที่มาประชุม เป็นคนหนุ่มสาว ที่มีความสุขทีได้ทำงานเล็กๆ ให้แก่สังคม

วิจารณ์  พานิช
 7 ม.ค.50

หมายเลขบันทึก: 71395เขียนเมื่อ 8 มกราคม 2007 09:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

อนุโมทนาค่ะ อาจารย์

เปิดเข้าไปอ่านวาระการประชุมหนล่าสุดแล้ว น่าสนใจดีมากเลยค่ะ  เชื่อมั่นเหมือนอาจารย์ว่าถ้าได้ลองเริ่มมีการร่วมมือกับญี่ปุ่นทดลองสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชนอย่างนี้แล้ว หมู่บ้านไทยคงมั่นใจขึ้น  เพราะตัวเองเพิ่งกลับจากญี่ปุ่นมาเมื่อสามวันนี้เอง  ค่อนข้างเห็นจุดแข็งเรื่องนี้ของเขาอยู่มากค่ะ

ที่ม.วาเซดะก็เพิ่งมีจัดฉายเรื่อง เด็กโต๋ ไปเมื่อไม่กี่อาทิตย์นี้เองค่ะ คนญี่ปุ่นให้ความสนใจประเทศไทยมาก ในแผนกหนังสือสอนภาษาต่างประเทศ ของคิโนคุนิยะที่สำนักงานใหญ่ที่ชินจุกุนั้น หนังสือสอนภาษาไทยเยอะที่สุด รองจากภาษาจีนและเหมือนจะสูสีกับเกาหลีหรือมากกว่าอีกน่ะค่ะ

เห็นรูปหนุ่มสาวที่มีความสุขที่ได้ทำงานให้สังคมแล้วรู้สึกดีจังค่ะ  ขอบพระคุณนะคะที่กรุณานำทั้งเรื่องดี ๆ และรูปมาฝากด้วย

สวัสดีค่ะ,

ณัชร

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท