คณบดีที่รัก


ถามว่าผมคิดอย่างไรกับผู้บริหารการศึกษาท่านนี้ ผมอยากจะอุ้มกลับบ้านไปขยายผล เพื่อที่จะเผยแพร่นักบริหารการศึกษาสายพันธุ์ดีในภาคอีสานบ้าง อิอิ..

 

มาเชียงใหม่คราวนี้ ผมประจักษ์ด้วยตนเองว่ามหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่  ได้แสดงให้เราเห็นว่าสถาบันแห่งนี้มีการจัดการความรู้เชิงประจักษ์อย่างน่าอัศจรรย์ สิ่งที่ปรากฏในโครงการสัมมนาการจัดการความรู้เพื่อพัฒนาเครือข่ายระดับประเทศ ไม่ใช่เป็นการเอาคำว่าระดับประเทศมาทำแบบสุกเอาเผากิน แต่เป็นการทุ่มเทสติปัญญาแรงกายแรงใจแสดงให้เห็นฝีมือชั้นครู เป็นการสร้างความดีเปิดเผยศักยภาพในองค์กรออกสู่สาธารณชน ทำให้เกิดความหวังว่ามหาวิทยาลัยแห่งนี้เป็นที่ยอมรับของชาวเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียง ที่จะส่งทายาทมาฝึกอบรมเป็นคนดีคืนสู่ท้องถิ่นมากขึ้น

  

  

  <div style="text-align: center">-ลูกสาวผมสวย เก่ง ดี ยังไม่มีคู่   -ลีลาร่ายรำของนักศึกษา</div><p style="text-justify: inter-cluster; margin: 0cm 0cm 0pt; text-align: justify" class="MsoNormal" align="center">งานนี้เกิดขึ้นได้เพราะเจ้าภาพเอาใจแลกใจกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง นับตั้งแต่เชิญชวนมวลมิตรชาวBloggersทั่วประเทศให้กระหายที่จะเดินทางมาชุมนุมกัน ถามว่างานนี้ท่านคณบดีคณะมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่เอาอะไรมาวางเดิมพัน สิ่งแรกเลยท่านทำให้อธิการบดีฯและคณาจารย์หลายท่านให้ความสำคัญกับงานนี้ นอกจากร่วมมือแล้วยังร่วมแสดงฝีมืออีกด้วย เด็กๆนักศึกษาได้มาเรียนรู้วิธีทำงานเพื่อสังคมนับร้อยคน </p><p style="text-justify: inter-cluster; margin: 0cm 0cm 0pt; text-align: justify" class="MsoNormal" align="center"><div align="center" style="text-align: center"> Img_0947+-smallImg_0914-smallImg_0930-small </div>  </p><p style="text-justify: inter-cluster; margin: 0cm 0cm 0pt; text-align: justify" class="MsoNormal" align="center"></p><p style="text-justify: inter-cluster; margin: 0cm 0cm 0pt; text-align: justify" class="MsoNormal" align="center">-ฝีมือถ่ายรูปของมะปรางเปรี้ยวไม่ธรรมดา สวยชัดคมเข้มเหมือนเจ้าตัว-</p>   <p style="margin: 0cm 0cm 0pt; text-align: justify" class="MsoNormal" align="justify">ผมได้เห็นบทบาทที่เข้มแข็ง ของสมาชิกสโมสรนักศึกษาคณะมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์ ที่มาด้วยความรักในงานที่คณบดีให้โอกาสเขาแสดงศักยภาพอย่างเต็มที่ เด็กนักศึกษาเหล่านี้ได้สะท้อนความสามารถอย่างดียิ่ง เสียงกลองตีกระหึ่มในห้องจัดเลี้ยงหนักแน่นตูมๆจนหัวใจเราสั่นคลอน การฟ้อนรำ การแสดง4ภาค เป็นการนำเสนอวัฒนธรรมประเพณีได้อย่างสวยงาม </p>   <p style="margin: 0cm 0cm 0pt; text-align: justify" class="MsoNormal">ทุกขั้นตอนเป็นการจัดการความรู้ที่ละเอียดอ่อน ทุกรายการถูกจัดวางได้อย่างน่าทึ่ง ครบถ้วนทั้งเรื่องการกินอยู่การแต่งกายร้องรำและการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ มีการแต่งเพลงGotoKnowคนสร้างสรรค์ บรรณาการชาวBloggerทั่วประเทศ การตัดเสื้อด้วยผ้าฝ้าย ออกแบบสวยงามโดนใจผู้รับ พวกเราใส่โชว์กันอย่างเก๋ไก๋ การจุดโคมไฟก่อนเที่ยงคืนให้ลอยละล่องส่องประกายมีเสียงประทัดแตกเป็นระยะๆบนท้องฟ้า แทบจะกล่าวได้ว่าพวกเราโดนสิ่งต่างๆมัดใจโดยดุษฎี </p>   <p style="margin: 0cm 0cm 0pt; text-align: justify" class="MsoNormal">ถามว่ามีแค่นี้หรือ เปล่าเลย ท่านอาจารย์พิชัย กรรณกุลสุนทร ยังใช้ประเพณีผูกข้อต่อแขนผูกมัดเราอีกเปลาะหนึ่ง  ในระหว่างการแสดงดนตรี นอกจากร่วมร้องเพลงให้อาคันตุฟังแล้ว ท่านยังแนะนำผู้ร่วมงานให้หัวใจพองโต สร้างความประทับใจให้ใครๆเก็บไปนอนฝันหวาน เราได้เห็นวิธีการเอาความรู้ไปใส่ลงในกิจกรรมได้อย่างเนียนมาก ชาวBloggerภาคเหนือได้ยืนหยัดเคียงข้างร่วมเป็นเจ้าภาพอย่างเต็มใจ มิตรภาพจึงอบอวลไปทั้งขุนเขาแห่งนี้ ผมคิดว่าผู้บริหารการศึกษามืออาชีพใช่ว่าจะหาได้ง่าย อย่างน้อยควรมีคุณสมบัติดังนี้</p><ul>

  • สามารถส่งเสริมการจัดการความรู้ภายในองค์กรได้
  • สร้างความรักความศรัทธากับสมาชิกในองค์กรได้
  • เป็นที่ยอมรับของอธิการบดีและเพื่อนร่วมงาน
  • เป็นที่ยอมรับของเครือข่ายblogger ทั่วประเทศ
  • ตอบสนองนโยบายการศึกษาของชาติได้
  • ใส่ใจและทุ่มเทงานในหน้าที่และงานเชื่อมโยงกับชุมชนและองค์กรอื่นได้
  • เป็นตัวอย่างของข้าราชการที่ทำงานเชิงรุก
  • เป็นนักจัดการความรู้มืออาชีพ
  • </ul><p style="margin: 0cm 0cm 0pt; text-align: justify" class="MsoNormal">ผมเก็บความประทับใจไว้มากมายจนไม่รู้ที่จะเอาไปฝากไว้ที่ไหน ถ้าเก็บไว้ในใจก็บอกได้เลยว่าล้นแล้วล้นอีก ขออนุญาตเรียกคุณอำนวยการจัดงานก่อนที่จะหลับคืนนี้ว่า ท่านคณบดีที่รัก ถามว่าผมคิดอย่างไรกับผู้บริหารการศึกษาท่านนี้ ผมอยากจะอุ้มกลับบ้านไปขยายผล เพื่อที่จะเผยแพร่นักบริหารการศึกษาสายพันธุ์ดีในภาคอีสานบ้าง อิอิ..</p>

    คำสำคัญ (Tags): #km เชียงใหม่
    หมายเลขบันทึก: 119381เขียนเมื่อ 14 สิงหาคม 2007 01:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


    ความเห็น (18)
    ประทับใจมากเช่นกันค่ะ ... เป็นการจัดงานสัมมนาที่ใช้ประเพณีและวัฒนธรรมแนบเนียนไปกับการสัมมนาและต้อนรับแขกแก้วตลอดงาน.....

    ท่านครูบาครับอุ้มมาเลยครับ bloggers อีสาน ขอปรบมือดังๆให้ท่าน อ.พิชัย และทีมงานทั้งหมด ปรบมือให้ดังกว่าประทัดที่จุดอีกครับ เพราะมันดังในใจครับ และดังไม่หยุดด้วยซิ

    คงจะเป็นพัฒนาการ Bloggers community ในเมืองไทยด้วยหรือเปล่าครับท่าน เมื่องานแบบนี้เริ่มแล้ว ก็คงไม่หยุดแค่นี้แน่นอน มันจะก้าวออกไปอีก

    แต่ว่างานนี้มีการถ่าย VDO เก็บไว้เผยแพร่หรือเปล่าครับท่าน หากไม่ก็เสียดายเช็ดเลยครับ พร้อมกับตบต้นขาป๊าบใหญ่..อิ อิ.. 

    ขอบคุณพ่อครูบาสำหรับบันทึกถ่ายทอดสิ่งดีๆที่ล้นใจนี้นะคะ คนไกลทางใต้ก็พลอยร่วมรับรู้เรื่องราวอันน่าชื่นชม พวกเราอยู่ตรงนี้ร่วมรับรู้ถึงแรงพลังความทุ่มเทของทีมงาน ในการเตรียมการต่างๆมาแล้วอย่างน่าประทับใจ มาอ่านบันทึกนี้ของพ่อครูแล้วก็ยิ่งประทับตรายืนยันให้เรายิ่งซาบซึ้งถึงความงดงามทั้ง"งาน"และ"ใจ"ของผู้จัด ขอปรบมือดังๆมาให้ถึงเมืองเหนือเลยค่ะ ขอบพระคุณพ่อครูอีกครั้งค่ะ หลับฝันดี เพื่อเก็บสิ่งดีๆจากพรุ่งนี้มาถ่ายทอดอีกนะคะ จะคอยติดตามค่ะ

    กราบสวัสดีครับท่านครูบาฯ และทุกท่านที่เคารพ

    บทความนี้่อ่านแล้ว ไม่ต้องอธิบายอะไรเพิ่มเลยครับ จินตนาการพร้อมกับเสียงเพลงและเนื้อหาไปพร้อมๆ กัน ร่างกายก็เย็นไปทั้งตัววาบๆ เลยครับ

    ประทับใจในทุกดวงใจๆ ทุกๆ ดวงครับ

    ขอบพระคุณมากๆ ครับ

    เม้ง 

    สวัสดีค่ะพ่อครูฯ

                 งานนี้พลอยทำให้คนที่ถึงแม้นไม่มีโอกาสได้ไป ยังสัมผัสได้ถึงความทุ่มเท ความตั้งใจ ความเอาหัวใจเข้าใส่ ของทีมเจ้าภาพทุกท่าน โดยเฉพาะท่านคณบดีที่รักท่านนี้  ที่เอาหัวใจเข้าใส่แม้ในรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ งานนี้แสดงให้เห็นว่า ถ้าเราเอาหัวใจเป็นที่ตั้ง  หัวใจที่คิดเพียงว่า ทำทุกอย่างเพื่อให้ผู้เข้าร่วมได้มีความสุข มีความประทับใจ  ทุกอย่างก็จะประสบความสำเร็จอย่างที่เราตั้งใจไว้

                  งานนี้คิดว่าในเสียงหัวใจของหลาย ๆ ท่าน คงจะเต้นไม่แพ้กลองสะบัดไชย ที่ตีดังกระหึ่มตลอดงาน เพราะมันจะดังกระหึ่มในหัวใจของทุก ๆ ท่าน รวมถึงของแป๊ด ที่แม้นไม่มีโอกาสได้ไป  ตลอดนานเท่านาน ค่ะพ่อ

    พ่อครูค่ะ

          ระวังโดนอุ้มต้องดื่มน้ำอุ่นเยอะๆ  ฝากด้วยค่ะน้าอึ่งอ๊อบ &  อ.แอ๊ด

    เรียน ท่านพี่สุทธินันท์ ฝากใจมาช่วยครับ รักษาสุขภาพ ด้วยครับ
    • ต้องโหวตให้เป็น "คณบดีและ bloggers" ในดวงใจครับ..
    • ผมกลับมาจากการเดินทาง ๒๕ ชั่วโมง แล้วจะเขียนบันทึกก็ฝืนสังขารไม่ไหว หลับยาวเลยครับ

    สวัสดีค่ะพ่อครูขา

    ลูกสาวคนนี้มารอติดตามสถานการณ์นะคะ

      พ่อครูบาคะ งานนี้ได้ความประทับใจไปเต็มๆ ดีใจมากๆ คะ

    งานนี้ประทับใจจริงๆ ตั้งแต่ทีมงาน บล็อกเกอร์ที่มาร่วมงานสัมมนา แต่ที่ประทับใจที่สุดก็คือความทุ่มเทของท่านคณะบดีที่รัก ท่านทุ่มเทตั้งแต่ขับรถไปรับบรรดาบล็อกเกอร์ที่มาถึง พาไปทานข้าว ดูแลทุกเรื่อง โทรหาโทรเช็คตั้งแต่ก่อนลงเครื่อง เป็นห่วงเราสารพัด ที่ผ่านๆ มาจนถึงเมื่อคืนอาจารย์ก็นอนน้อยจนเราแอบเป็นห่วงกลัวว่าท่านจะไม่สบาย อย่างไรก็ตามงานต้อนรับเมื่อคืนก็ผ่านไปด้วยดีท่ามกลางความตื่นตะลึงของผู้เข้าร่วมงานทุกคน enjoy ปลาบปลื้ม และฮาขำกลิ้งกับสารพัดมุข วันนี้ก็รอดูอยู่ว่าจะมีอะไรตื่นเต้นเพิ่มเติมค่ะ
    • มาดู
    • โอโหพ่อครูบาสุทธินันท์เนื้อหอมจังเลย
    • เผลอๆจะโดนต้อนเข้ามุมเรื่อยๆ
    • เรียกว่า คณบดีที่รักได้เต็มปากจริงๆๆครับ
    • คุณครูขา..ขอบคุณค่ะที่ช่วยโปรโมทให้ค่ะ
    • ความจริงเมื่อคืนนี้พยายามตอบค่ะ  แต่ตอบไม่ได้ค่ะ เพราะสัญญาณเน็ตไม่ค่อยดีค่ะ
    • พักผ่อนบ้างนะคะ  ทราบว่านอนดึกมากเลย

    มายืนยันว่าเป็น"คณบดีและ blogger ที่รัก"จริงๆ ค่ะ ^ ^

     

    คณบดีที่รัก "พวกเรา" รักท่านค่ะ

    เน๊าะพ่อเน๊าะ

     ถามว่าผมคิดอย่างไรกับผู้บริหารการศึกษาท่านนี้ ผมอยากจะอุ้มกลับบ้านไปขยายผล เพื่อที่จะเผยแพร่นักบริหารการศึกษาสายพันธุ์ดีในภาคอีสานบ้าง อิอิ..

    อ้าวพ่อ คนเหนือก็คิดถึงท่านดิ

    งั้นเอาเป็นว่าหาแม่พันธุ์สายอีสานมาแลกก็แล้วกัน  อิอิอิ

    ในฐานะทีมงานคนหนึ่งครับ

    บอกได้คำว่าเดียวว่า .....

    "อาจารย์พิชัย: ได้ใจคนทำงานครับ"

     

    • ตามมาร่วมชื่นชม และ ส่งแรงใจมาเชียร์ครับ ท่านครูบาฯ
    • งานนี้ ชาว G2K จากแดนอีสาน คงได้ช่วยร่วมสร้างเสริมสิ่งดี ๆ ให้ชาวเหนือ และ ชาว G2K ไม่น้อยอย่างแน่นอน

    สวัสดีครับ
         มาช้าเพราะมัวคุยกับท่านเจ้าของบันทึกอยู่ครับ ผมก็เขียนถึงท่าน คณบดีที่รัก ด้วยโดยมิได้นัดหมายครับ ใน บันทึกนี้  สาระสำคัญมีดังนี้ครับ

  • หัวเรือใหญ่คือ อ. พิชัย กรรณกุลสุนทร  จะต้องผสมผสานทั้ง ศาสตร์ และ ศิลป์ อย่างมากพอ และลงตัวจึงสามารถรวมพลังผู้คนทั้งในหน่วยงานและจากทุกสารทิศได้อย่างเหลือเชื่อ  และที่ ลึก และ เหนือ กว่านั้นก็คือ ท่านจะต้องมี จิตที่เป็นกุศล คือมีความดีงาม ความรัก เมตตา เป็นฐานสำคัญ
  • พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท