วันรักแม่/12 สค.50


วันนี้เป็นวันรักแม่ การกำหนดวันแม่ก็เพื่อกระตุ้นให้เห็นความรักที่แม่มีต่อลูก แม้ว่าลูกจะเป็นอย่างไรก็ตาม ใครที่มีคุณแม่อยู่ด้วยก็กอดคุณแม่ให้เรียบร้อยนะครับก่อนที่จะเดินทางไปเจียงใหม่..

  

วันนี้เป็นวันรักแม่ การกำหนดวันแม่ก็เพื่อกระตุ้นให้เห็นความรักที่แม่มีต่อลูก แม้ว่าลูกจะเป็นอย่างไรก็ตาม ใครที่มีคุณแม่อยู่ด้วยก็กอดคุณแม่ให้เรียบร้อยนะครับก่อนที่จะเดินทางไปเจียงใหม่..

  
  
 
-คุณแม่ทำวิจัยเรื่องอาหารโค คุณลูกสู้เพื่อแม่ ช่วยแม่ปลูกหญ้าวันแม่-

 ..เมื่อก่อนก็เคยได้ยินคนพูดกันเรื่องใจไม่อยู่กับเนื้อกับตัว  ก็รู้สึกเฉยๆนึกว่าเขาเปรียบเปรยกันเล่นๆ แต่วันนี้เจอกับตัวเข้าแล้ว มันรู้สึกโหวงๆตั้งแต่ตอนเก็บเสื้อผ้าใส่กระเป๋าแล้ว ดูระรี่กระริกเหมือนปลากระดี่ได้น้ำ ทั้งๆที่เจอญาติทางBlogไปหยกๆ ยังคิดว่าจะได้นอนไหมหนอ เสียดายท่านบางทรายมาไม่ได้ ตั้งใจว่าคราวนี้จะจับเข่าคุยกันให้เต็มอิ่ม เสียดายจนบอกไม่ถูก เรื่องนี้ก็มีส่วนที่ทำให้ใจหายไปครึ่งหนึ่ง   

อีกครึ่งที่เหลือตุบๆต้อมๆ คิดว่าเจ้าภาพคงทำอะไรเป็นพิเศษกว่าครั้งไหนๆ เพราะเป็นการจัดงานที่เกิดจากความมีอิสระอย่างแท้จริง เจ้าภาพอยากจะนัดคนที่อยากรู้จักให้มาเจอกันซะ ที่แรกก็อาจจะคิดแบบตั้งตุ๊กตาไว้ก่อน แต่ด้วยฝีมือบวกความร้อนวิชาบวกน้ำใจที่ไหลมาเทมา ทำให้งานนี้จุดระเบิดขึ้นครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งเราอาจจะขนานนามลักษณะนี้ว่า สไตล์เชียงใหม่50 ดีไหมครับ

  

ทราบจากที่อาจารย์พิชัยเล่าว่า ได้เตรียมชวนลูกศิษย์นับร้อยคนมาทำงานด้วย ตรงกับที่เราอยากให้สถาบันการศึกษาชวนลูกศิษย์มาเรียนรู้การทำงานเพื่อสังคมบ้าง จัดกิจกรรมต่างๆบ้าง จะได้ประสบการณ์ตรงมากกว่าที่มุ่งเรียนทฤษฎีให้ห้อง เท่ากับยิงโป้งเดียวได้นกหลายตัว นกแก้ว นกขุนทอง นกพิราบ นกกระจิบฯลฯ มาร่ายรำ ร้องเพลง นกหนอนกเจ้าหกเจ้าเหิร ..

  

โดยนิสัยใจคอของชาวBlog ตั้งแต่วันนี้ไปข่าวสารทุกสายก็จะรายงานกันท่วมท้นยิ่งกว่าสำนักข่าวCNN. สถานีครูอ้อยรายงานคู่ นอกนั้นจะรายงานเดี่ยว สำนักข่าวหนุ่มเอก สำนักข่าวอาจารย์Handy สำนักข่าวอาจารย์แป๋ว สำนักข่าวลูกหว้าช่องสองแควนี่น่าจะรายงานคู่ ได้ข่าวแว่วๆว่าอาจารย์ราณีจะมาด้วย สำนักข่าวกามนิตหนุ่มนี่ไม่ให้เสียชื่ออยู่แล้ว ช่องสำนักข่าวกลางท่านอาจารย์พิชัยตั้งหลักยืนพื้น โอย..ไม่รู้จะไปดูไปอ่านของช่องไหน เข้าใจว่าฝ่ายเทคนิคคงเอามารวมไว้ที่KM.เชียงใหม่ เห็นหนูมะปรางเปรี้ยวเสนอไว้อย่างนั้น

ผลเป็นประการใด จะออกหัวออกก้อย จะฮาหรือฮุบ คอยติดตามด้วยความระทดระทวยใจก็แล้วกันนะครับ คอยดูว่าชาวBloggerทั่วราชอาณาจักรมากระทบไหล่กัน จะเกิดผลประโยชน์ด้านไหนอย่างไร คาดว่าจะมีคนเก็บเบี้ยใต้ถุนร้านมาแจกแจงในภายหลัง โดยเฉพาะกลุ่มเจ้าภาพเป็นมืออาชีพทางด้านนี้อยู่แล้ว ก่อนกลับพวกเราจะมอบรอยยิ้มและเสียงฮาเป็นของที่ระลึกเจ้าภาพ ส่วนหัวใจจะกระมิดกระเมี้ยนเก็บกลับบ้าน อิอิ..

คำสำคัญ (Tags): #km เชียงใหม่
หมายเลขบันทึก: 118984เขียนเมื่อ 12 สิงหาคม 2007 02:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (16)
  • จะตามอ่านครับพ่อครูฯ
  • งานเชียงใหม่คราวนี้ท่าจะสนุก
  • อ๋อ พ่อครับเปิดเรียนแล้วนะครับโรงเรียนช่างทอ เปิดวิชาแรก วิชาครามและฮ่อม
  • จะลงแปลงมื้ออื่นฉลองวันแม่ ประเดี๋ยวจะส่งเมล็ดให้น้องกิ่ง(นักเรียนทางBlog)เอาไปปลูกที่สวนป่าด้วย
  • มื้อื่นจะกลับบ้านเมืองพลครับ ไม่เยี่ยมแม่

ขณะนี้ Bloger เชียงใหม่รอคอยต้อนรับด้วยมิตรภาพและความอบอุ่นครับ

ท่านครูบาครับ

  • ผม นอนไม่หลับเลย เมื่อเจ้านายเรียกประชุมช่วงเดียวกันกับงานที่เชียงใหม่ เดือน ปีมีวันตั้งเยอะแยะไม่ประชุม จะมาจงใจประชุมตรงวันนั้นพอดี เหมือนทำร้ายหัวใจกัน หุ หุ
  • ผมก็ตั้งใน หมายมั่นจะกระทบใหล่ท่านครูบาเหมือนกันแหละครับ
  • งานนี้ผมคิดว่าไม่ใช่ฮาศาสตร์อย่างเดียวละมั๊ง เป็น "ระทึกศาสตร์" เสียด้วยครับ ก็เจ้าภาพเตรียมงานซะเหมือนกับฉลองเมืองเชียงใหม่ 800 ปี (700 ปีฉลองไปแล้ว) ดีครับมีของดีอะไรก็เอามาให้ระทึกกัน
  • ผมเลยเป็นผู้ชมผู้ฟังคอยเปิดสถานีข่าวทุกช่องอยู่บ้าน ทำตาปริบๆ เปลี่ยนไปช่องนั้นช่องนี้ ดูซิว่าใครจะรายงานได้จ๊าบกว่ากัน เร็ว มีสีสัน มีสาระ และฮาบวกระทึก ผมจะให้คะแนนครับ เอารางวัลลูกโลกทองเหลือง ทองแดงไป หากหาไม่ได้ก็เอาลูกโลกพลาสติกไปก่อน
  • ความจริงผมน่ะไปถึงสถานที่สัมมนาก่อนครูบาแล้วละครับ ผมบินไปกับ Point Asia แล้วครับ ดูสถานที่ ทำเล มุมโน้นมุมนี้ เสียดายเอามาโชว์ในนี้ไม่เป็นครับ เห็นสนามกอล์ฟด้านหน้า ด้านหลังเป็นเทือกเขา มีถนนเข้าทางทิศเหนือและทิศใต้ โอว สวยมาก มีอ่างน้ำ 2-3 อ่างทางทิศเหนือ  ถ้าผมมีดาวเทียมส่วนตัว จะไปส่องนารำวันเปิดงานด้วย ดูว่าใครตีกลองสบัดชัย น่าจะให้น้องเอก แบกกลองให้อาจารย์พิชัยรำและตีกลองซะให้กลองแตกไปเลย เป็นการเอาฤกษเอาชัยว่าสัมมนาครั้งนี้ ฮาแตกแน่ อิ อิ

P

  • แก๊งๆๆ โรงเรียนออต เปิดเทอมแล้ว ดีใจด้วย
  • โอ้โฮ เรียนตั้งแต่บทที่1 เลย ปลูกต้นคราม เอาไว้มาย้อม ผ้า  ใครได้เข้าโรงเรียนนี้โชคดี  ครูแถวนั้นน่าพาเด็กไปเรียนวิชาโครงงาน เส้นทางการย้อม้าคราม

P

แสนเสียดายยิ่งนัก นึกว่าจะได้เข็นครกขึ้นเขาด้วยกัน กลายเป็น เข็นครกลงเขาไปซะแล้ว ฮือๆๆ เจ้านายนะเจ้านาย

ไม่พอแว๊บมาวันท้ายได้เลยรึครับ ยังลุ้นอยู่นะ เผื่อเจ้านายแกท้องเสีย ยกเลิกการประชุม  

ท่านบางทรายเอาภาพทางดาวเทียมลงให้ดูหน่อยดีไหมครับ จะได้ศึกษาลู่ทาง ที่หนีที่ไล่ เผิ่อฉุกเฉินจะได้วิ่งดอยถูก

P

คณะอาจารย์เล่นจัดงานเขย่าใจแบบนี้ ใครจะนอนหลับ ใจมันแจ้นไปลงทะเบียนตั้งแต่ตอนนี้แล้ว

อรุณสวัสดิ์ ครับท่านพ่อ P  ครูบา สุทธินันท์ ปรัชญพฤทธิ์

  • ตื่นมาสวัสดีคุณพ่อครูบาฯ และคุณแม่หวี เนื่องในวันแม่ด้วยครับ
  • วันนี้ต้องไปทำงานอีกหนึ่งวัน และจะเรียบกลับมา เก็บเสื้อผ้ายัดใส่ถุงปุ๋ย  อุ๊ย..กระเป๋าครับ  เพื่อตามไปสมทบชาว bloggers ที่เจี๋ยงหม่าย
  • เมื่อคืนก็นอนฝันหวานไปหลายตะหลบแล้ว
  • ขออนุญาตไปดูแลขบวนรถพิเศษรถจักรไอน้ำก่อนนะครับ

เสียดายจริงๆ ที่ไม่ได้ไปรถไฟด้วย อยากเดินทางช่วงกลางวัน เพราะบ่เคยนั่งรถไฟตลอดสายนี้สักที เอาไว้มีรายการเตือนด้วยนะครับ

แต่ทุกสิ่งอย่างอยู่ที่หาตั๋วรถไฟเจอแล้วใช่ไหมละ ไม่งั้นหัวลำโพงโดนเผาแน่ จะอิ๊ย เสียวขนาด อิอิ

ตื่นมาออกออกบ้านไปกราบแม่

แวะมากราบครูบาก่อนครับ

เมื่อคืนเตรียมงานดึกไปหน่อย...หากจำผมไม่ได้เพราะแปลงร่างเป็นแพนด้าไปแล้วก็อย่าสงสัยครับ

ครูบาเล่นตีกลองผสมปี๊บเสียงดังขนาดนี้

ชาวบ้านแตกตื่นมาเจียงใหม่กันหมดซีครับ :)

เย็นนี้จะได้พบตัวจริงแล้วเอิงเอย :)

 

ยินดีต้อนฮับแขกแก้วของหมู่เฮากู้คนเน้อครับ ปะกั๋นตี้เจียงใหม่ครับ

สวัสดีค่ะพ่อครูฯ

             กำลังจะเตะโด่งสาวเขียงใหม่ กลับขึ้นดอยแล้วค่ะ ยังไงเตรียมรับด้วยนะคะพ่อ

  • ตั้งแต่วันนี้ไปข่าวสารทุกสายก็จะรายงานกันท่วมท้นยิ่งกว่าสำนักข่าวCNN.
  • สงสัยผมจะต้องอดหลับอดนอนไปอีกนานเลย กว่าจะไล่ตามอ่านบันทึก...เอ้ยรายงาน ข่าว KM เชียงใหม่ 2550 ครั้งนี้
  • ส่งใจไปช่วยเชียร์ครับ...พ่อครูฯ
สวัสดีค่ะพ่อครู  มีความสุขในการเดินทางนะค่ะ 
วันนี้แม่กับลูกช่วยกันทำขนมกัน ฉลองวันแม่ครับ  

สวัสดีค่ะครูบาฯ

  • ครูอ้อยไปกอดคุณแม่แล้ว   ร้องไห้ใหญ่เลย  แล้วบอกครูอ้อยว่า..ครูอ้อยมีโอกาสทำแบบนี้กับคุณแม่  แต่คุณแม่ไม่มีโอกาสเลยค่ะ...อ้อมกอดของแม่นี้อบอุ่นเสมอ
  • ครูอ้อยไปส่งลูกคนเล็กด้วยค่ะ

ขอบคุณค่ะ...ได้เอายาไปกินด้วยหรือเปล่าคะ

ตอนนี้อยู่สนามบินสุวรรณภูมิแล้ว ให้อาจารยืขจิตไปจี้เครื่องบินมาสักลำจะได้ไปถึงเร็ว คาดว่าบ่าย5 โมงคงถึงครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท