กิจกรรมยามว่างของชาวเฮฮาศาสตร์ในมหาชีวาลัยอีสาน


ลมเย็นโชยมาเพราะฝนตกไกลๆ หรืออาจะมาตกที่ใกล้ๆก็ได้ ครูอ้อยเปลี่ยนแผน เปลี่ยนใจ ไม่ไปมหาวิทยาลัยแล้ว เพราะไม่ชอบขับรถผ่าฝน อันตราย
  พอตื่นนอนขึ้นมา  พวกเราจะมาพบกันที่ห้องโถงข้างล่าง  คนที่ครูอ้อยพบคนแรกในวันแรก  คือ  คุณขจิต  และท่านครูบาฯ  ส่วนในวันต่อไป  ก็สลับกัน  มีครูเสือบ้าง  แต่กิจกรรมที่เหมือนๆกันคือ  ออนไลน์ GotoKnow 
ก่อนที่พวกเราจะไปไหนตามโปรแกรม   เราต้องมาเปิดดูบันทึกของตนเองที่เขียนไว้  และตอนที่จะแสดงความคิดเห็น  ด้วยความเคยชินจึงลงความคิดเห็นไปเลย   แบบไม่ได้ดูว่า  เป็นบันทึกของตัวเองหรือไม่  คิดว่าอยู่ที่บ้าน  
ดังนั้น  คุณขจิต  จึงพูดคะขาในบันทึก   เรื่องนี้  ครูอ้อยเองล่ะค่ะ  นำไฟล์ขึ้นไป  ไม่ได้ดู.....ตาม้าตาเรือ รีบลง  จึงกลายเป็นคุณขจิต  เป็นเรื่องที่คุณขจิต  เธอขำ  และชอบใจมากเลยค่ะ 

   
ที่ตลกกว่านั้น  ตอนที่คุณขจิต skype กับคุณเม้งที่ประเทศเยอรมัน   เป็นเวลาที่เรากำลังรับประทานอาหารเย็น   ที่มีกุ้งเผา  ข้าวยำปักษ์ใต้  ข้าวเหนียวมะม่วง   คุณขจิตนำไปที่หน้าจอ  คุณเม้งเลย copy  และลงในบันทึกของเธอ   เป็นที่สนุกสนานมาก   คุณเม้งอยู่ถึงเยอรมัน   แต่มีภาพที่มหาชีวาลัยอีสานได้   
ในภาพข้างบนนี้  เป็นกิจกรรมยามว่างภารกิจของเด็กๆ   วาดภาพระบายสี  น่ารักมากค่ะ  แล้วเด็กรุ่นใหญ่ขึ้นมาก็  อ่านหนังสือการ์ตูนกันค่ะ

 
 
ส่วนรุ่นใหญ่มาก  ถึงใหญ่ที่สุด   ก็ใช้เวลาว่างในการเก็บภาพ  คุณขจิตเก็บภาพให้พี่อ้อยแล้ว   น่ารักมากเลยค่ะ  ขอบคุณด้วยค่ะ   และบันทึกนี้มีภาพเด็ดด้วยค่ะ...เงียบๆค่ะ....เบาๆค่ะ...เดี๋ยวครูบาฯ...จะตื่น

 

หลังจากกินกลางวันเสร็จแล้ว  
ก็มีการพักผ่อน  ฝ่ายกิจการก็เตรียมข้าวของเรียบร้อยแล้ว  
บันทึกต่อไปจะเป็นเรื่อง....ไม่บอก...อุบอิบไว้...อยากรู้...ตามไปดู
หมายเลขบันทึก: 89283เขียนเมื่อ 9 เมษายน 2007 13:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 พฤษภาคม 2014 15:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะ ครูอ้อย

        งานนี้ ไม่ได้หิ้ว notebook ไป  รู้สึกคิดถึงม้าก ๆ เพราะไม่เคยขาดเจ้าเลยสักวัน  ขนาดห่างจากสามีหลาย ๆวัน ยังไม่คิดถึงเท่ากับ คิดถึง notebook เลยค่ะ

        ฮา       ๆๆๆๆๆๆๆๆ

  • ไปบ้านพ่อครูบาคราวหน้าต้องหารถกระบะไปซะแล้ว  เผื่อว่าจะได้เก้าอี้"ฮ้องเต้"กลับมานั่งและนอนเล่นสักตัว 
  • เห็นพ่อครูบาบอกว่ามีเป็นโกดัง  ซึ่งทำมาจากไม้ยูคา.
  • มันพิเศษกว่าที่อื่นๆคือใช้เอนนอนราบได้ด้วย

แย่แล้วน้องแป๊ด...คุณ รัตติยา เขียวแป้น

  • ทำไมพูดถึงผู้มีพระคุณต่อชีวิตเราอย่างนี้คะ
  • ต้องง้อเธอมากๆนะคะ
  • เจ้าโนตบุ๊ค   ...ของตาย..เมื่อไรก็ด้าย

แต่คุณผู้ชายของเรา..ต้องปลุกค่ะ..เฮ้ !  พริกจะได้เผ็ดๆ  ซูดส์ส์ส์ส์ส์

คิดถึงค่ะ

จริงหรือเปล่า..ไปเมื่อไรคะ...อย่าหลอกให้หลง..นะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท