ปฏิบัติการของที่ปรึกษา (4)


 เมื่อตอนเย็นที่ผ่านมานี้  ครูอ้อยไปหาพี่สมบุญ  ที่เดิม   เรานั่งคุยกันเรื่อง....นวัตกรรม  
หลังจากที่ครูอ้อยเคยเขียนบันทึกเรื่อง.....ปฏิบัติการของที่ปรึกษา  และ  ปฏิบัติการของที่ปรึกษา (2)  และ  ปฏิบัติการของที่ปรึกษา (3)    
งานการบ้านที่ครูอ้อยให้พี่สมบุญไปทำ  ก็คือ......  การออกข้อสอบ 30 ข้อ 
เพื่อวัตถุประสงค์ 2 อย่างคือ.....การวิเคราะห์ผู้เรียน   และการวัดความรู้พื้นฐานของผู้เรียนโดยใช้แบบทดสอบก่อนเรียน   
พี่สมบุญ  ทำมาครบตามที่ครูอ้อยแนะนำ   แต่  เรา  มานั่งวิเคราะห์แผนของเราก่อน   เพราะ  อาจารย์3 เชิงประจักษ ครั้งที่ 2 กรณีพิเศษ นี้  ต้องจัดทำแผน..11 สัปดาห์  พร้อมกับมีนวัตกรรมการเรียนรู้อยู่สอดแทรกในแผนการจัดการเรียนรู้ด้วย....
ส่วนแนวดำเนินการ  หาค่าความยากง่ายของข้อทดสอบ  หาค่าอำนาจจำแนก   ครูอ้อยลืมข้อมูลไว้ในรถยนต์  และรถยนต์ของครูอ้อยก็อยู่ในอู่   ที่จะต้องรอซ่อมเสร็จก่อน    จึงขอผลัดพี่สมบุญไปก่อน  
วันนี้  เราคุยกันถึงเรื่อง..การจัดการเรียนรู้ตามวิธีการสอนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร 
ไม่ว่าจะใช้วิธีการใด  ขอให้เน้นผู้เรียน  คำนึงถึงประโยชน์ที่จะได้มากที่สุด  และนักเรียนจะเป็นกระจกสะท้อนความสำเร็จมาหาตัวเราเอง.....
ระหว่างการคุยกันนั้น  ก็พูดถึงวันพรุ่งนี้ด้วย  ว่า.....หากกรรมการ 3 ท่าน ติเตียน หรือต้องการอยากจะรู้อะไร  เราจะตอบอย่างไร  และใคร...จะเป็นผู้ตอบ...
ครูอ้อยนำหนังสือ เรื่อง  การวัดและประเมินผลทางภาษา....ที่ครูอ้อยเขียนในบันทึกแล้ว  ให้พี่สมบุญไปอ่านเตรียมสอบ  พร้อมกับแนวดำเนินการจัดทำเอกสารของครูชำนาญการพิเศษด้วย...
ครูอ้อยขอตัวกลับก่อน  เพราะ  ในบริเวณเขตพื้นที่การศึกษานั้น  มีการออกกำลังกายแอร์โรบิค  ซึ่ง....เสียงดังมาก..เราพูดแล้วฟัง..ไม่รู้เรื่อง  
พรุ่งนี้จะมีเหตุการณ์ดีๆมาเล่าสู่กันอ่าน.....โปรดติดตาม
หมายเลขบันทึก: 108640เขียนเมื่อ 4 กรกฎาคม 2007 20:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท