ผลพวงจากการกระทำ


ผลพวงที่ตามมา มันเกิดจากการกระทำของเราในอดีต
        เป็นแนวคิดที่ได้จากคุณอดิสร  ผู้พิการ ต. หานโพธิ์  (ขณะไปเยี่ยมที่บ้าน)ที่พิการจากอุบติเหตุ จราจร กระดูกคอ แตกร้าว พิการตั้งแต่ คอลงมา ใช้เวลา 1 ปี ถึงจะเริ่มนั่งและใช้แขนได้ ตามปกติ  แต่สิ่งที่เกิดขึ้นกับเค้าไม่เคยทำให้เค้าอารมณ์เสีย หรือ หงุดหงิดเลย อารมณ์ดี และ คิดเสมอว่าเราต้องอยู่ได้  นอกจากนั้นยังคิดทำอะไรต่อมิอะไรอีกมากมาย เช่นการผลิตอาหารปลา เลี้ยงปลาเอง (ให้ภรรยาเป็นผู้ทำส่วนตัวเองเป็นคนคิดคะ)  ฝากมายังทุกคนที่เกิดปัญหาว่าไม่ต้องท้อ หากเราเกิดปัญหาอะไรขึ้นกับเราผลพวงที่ตามมา มันเกิดจากการกระทำของเราในอดีต  ที่ได้กระทำไว้ ขอให้ยอมรับ และแก้ไขไปตามเหตุการณ์    แล้วเราๆ เมื่อเกิดอะไรขึ้น อันดับแรกขอโทษคะ ขอโทษอย่างอื่นก่อนใช่หรือไม่  หากไมใช่ยกมือขึ้น
หมายเลขบันทึก: 69117เขียนเมื่อ 24 ธันวาคม 2006 15:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
     ตรงประเด็นนี้พอที่จะนำเข้ามาเชื่อมกับโครงการทำแผนที่ศักยภาพคนพิการ จว.พัทลุงได้ไหมครับ อยากให้เล่าถึงคุณอดิสรในรายละเอียดเพิ่มเติมอีกนิด จะได้ไหมครับ (ยิ้ม ๆ)
ถึงคุณพี่ชายขอบ 
ยิ้มกลับ ได้คะ เพราะได้เขียนบทความไว้แล้วแต่ยังไม่ได้เอาลงบันทึก แต่ ขณะที่ไปเยี่ยมก็ได้ขออณุญาติคุณอดิสรไว้แล้ว ว่าหากเอาไปเผยแพรจะได้หรือไม่ คุณอดิสร ยินดีคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท