ป้าเจี๊ยบ
น้อง พี่ อา ป้า ครู อาจารย์ คุณ นางสาว ดร. รศ. ฯลฯ รสสุคนธ์ โรส มกรมณี

สร้างบ้านด้วยโฟม...หลังที่สองของป้าแจง


บ้านโฟมหลังนี้ชื่อ Tree House

     เสร็จแล้วค่ะ บ้านโฟมหลังที่สองของป้าแจง

       ป้าแจงหรือสุบงกช มกรมณี เป็นพี่สาวของป้าเจี๊ยบค่ะ เธอเป็นสถาปนิกที่สร้างบ้านของตัวเองด้วยโฟมตามที่เล่าไปแล้วในเรื่อง สร้างบ้านด้วยโฟม...สวยจนได้ขึ้นปกนิตยสาร

     บ้านหลังแรกนั้นอายุเกือบสิบปีแล้ว  ป้าแจงตั้งใจให้เป็นบ้านพักผ่อนตากอากาศเชิงเขา  มีพื้นที่ประมาณ 75 ตารางเมตรเท่านั้น 

     ปีนี้ป้าแจงคิดจะรีไทร์จากงานในกรุงเทพฯไปอยู่กลางดง  ต้องการพื้นที่เพิ่มขึ้นเพื่อเป็นห้องทำงาน  จึงต่อเติมบ้านออกไป โดยมีลุงหน่อย หวานใจของตัวเองเป็นผู้รับเหมาและลงท้ายได้มาเป็นบ้านอีกหลังหนึ่งเลยค่ะ เพราะมีเนื้อที่รวมทั้งสิ้น 160 ตารางเมตร!

     บ้านหลังใหม่นี้  ทำด้วยโฟมเหมือนหลังแรก  แต่หลังนี้เป็นบ้านสองชั้นจริงๆ ไม่ใช่สองชั้นแบบเล่นระดับเหมือนหลังแรก ชั้นล่างมีพื้นที่ส่วนอาคารรวม 40 ตารางเมตร เป็นห้องทำงาน มีห้องน้ำ ห้องนั่งเล่นและระเบียงเล็กๆ  

     ป้าแจงขนของสะสมนับพันชิ้นจากบ้านที่กรุงเทพฯ เอาไปไว้ที่โน่นเกือบหมด  จัดเป็นโชว์รูมในออฟฟิศ เคยคิดว่าจะขาย  หากลูกค้าสนใจ แต่เจ้าตัวเกิดเสียดายขึ้นมาก็เลยไม่ยอมติดราคาไว้เลยแม้แต่ชิ้นเดียว! 

     ชั้นล่างนี้ต่อเติมจากบริเวณที่เคยเป็นโรงรถ พอทำใหม่ ส่วนโรงรถจึงกลายเป็นลานกว้างขนาด 40 ตารางเมตร  เก๋ตรงเสาทั้งสี่ต้นมีขนาดใหญ่พิเศษ   ใช้เป็นตู้โชว์ของสะสมค่ะ 

     หลังคาของส่วนนี้เป็นระเบียงเนื้อที่เท่ากันคือ 40 ตารางเมตร กว้างขวางพอสำหรับใช้เป็นที่จัดกิจกรรมครอบครัวได้ทั้งชั้นล่างและชั้นบน

     สำหรับชั้นบนนั้น  มีทางเชื่อมต่อมาจากบ้านหลังแรกค่ะ  โดยขึ้นบันไดเหล็กไปยังระเบียงชั้นบน แล้วเดินต่อไปยังส่วนอาคารขนาด 40 ตารางเมตร ซึ่งทำเป็นห้องนอนขนาดใหญ่ ห้องแต่งตัว ห้องอาบน้ำ ห้องส้วม และห้องอ่างล้างหน้า 

     เรื่องออกแบบห้องน้ำนี่ต้องชมไอเดียป้าแจงที่สุด  เพราะแทนที่จะมีห้องเดียวที่รวมสุขภัณฑ์ทุกอย่างเหมือนบ้านอื่นๆ  ป้าแจงจับแยกจากกัน  ทำให้ใครต้องการทำกิจกรรมส่วนตัวอย่างไหนก็เข้าห้องนั้น เวลาไปพักกันหลายๆ คนจึงสะดวกมากค่ะ  

     รวมแล้วบ้านเล็กๆ สองหลังของป้าแจงนี้มีห้องน้ำแบบรวมสุขภัณฑ์ 3 ห้อง  ห้องอาบน้ำอย่างเดียว 2 ห้อง  และห้องส้วมอย่างเดียว 3 ห้อง  พวกเราจึงไม่มีปัญหาเรื่องแย่งห้องน้ำที่บ้านป้าแจงค่ะ

     วันที่จัดบ้านกันนั้น ทีมเด็กๆ มีผ้าแพร แพทริค น้องกร และน้องบอนด์ ไปช่วยป้าแจงจัดของเข้าชั้นค่ะ  ขยันขันแข็งมาก  ป้าแจงมาชมให้ฟัง     

     ตัวป้าเจี๊ยบเองเพิ่งได้ไปเห็นเมื่อปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมานี่เองค่ะ เพราะแวะพักตอนไปร่วมงานเฮฮาศาสตร์ที่บ้านครูบาสุทธินันท์   กลับจากบุรีรัมย์สมาชิกครอบครัวมาจัด Family day ประจำสัปดาห์กันที่บ้านป้าแจง  พ่อจ้อยของน้องแพรได้โอกาสช่วยจัดสวนให้ด้วย

     ป้าแจงตั้งชื่อบ้านว่า Tree House เพราะแวดล้อมด้วยต้นไม้   ป้าเจี๊ยบถ่ายภาพบางมุมมาฝากด้วยค่ะ  

หมายเลขบันทึก: 120727เขียนเมื่อ 20 สิงหาคม 2007 01:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (29)

ดีใจค่ะ ที่ Beeman เห็นว่าสวย  ป้าเจี๊ยบเองก็อยากมีบ้านอย่างนี้บ้างเหมือนกัน...

ขอบคุณพี่ป้าเจี๊ยบมากๆค่ะ ที่ส่งข่าวให้ทราบ สวยน่าทึ่งจริงๆค่ะ เสียดายที่ตอนนี้เราหาคนทำให้ที่หาดใหญ่ไม่ได้ ติดข้อจำกัดหลายอย่างเหลือเกิน ก็เลยต้องเดินหน้าไปตามสมัยนิยมปกติค่ะ เสียดายมากๆ

แต่ตั้งใจไว้แล้วค่ะว่า ตอนแก่ๆจะต้องสร้างหลังเล็กๆเอาไว้อยู่เองสักหลังแน่ๆค่ะ เชื่อว่าถ้าตั้งใจเสียอย่างสักวันต้องเป็นจริงแน่ๆนะคะ  

  • เห็นบ้านแล้วมีความสุขจังค่ะ...ป้าเจี๊ยบ...
  • บ้านสวยมากๆ ให้อารมณ์ธรรมชาติทั้งตัวบ้านและต้นไม้..สมกับที่เป็น The Tree house เลยค่ะ..
  • ขอบคุณนะคะ..กับการแบ่งปันความสุข..
  • ปล..แหววหายป่วยแล้วค่ะเหลืออาการบางอย่างที่ต้องฟื้นฟูเล็กน้อย..ขอบคุณนะคะ..ที่ป้าเจี๊ยบไปให้กำลังใจ..เป็นยาใจชั้นยอด...ขอบคุณอีกครั้งค่ะ..

สวยมากเลยค่ะ ไม่ทราบว่าบ้านหลังเล็กๆ 1ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ใช้งบประมาณเท่าไหร่คะอยากทำบ้างน่ะคะ

สวัสดีครับป้าแจง ผมชอบแนวความคิดในการเอาโฟมไปสร้างบ้านโฟมมากๆๆ เป็นอะไรที่ประทับใจสุดๆ ผมเป็น Sales อยู่ที่บริษัท โปลฺโฟม แมนูแฟคเจอริ่ง ที่ตั้งอยู่แถวบางขุนเทียนครับ บริษัทเป็นผู้ผลิตโฟม EPS ซึ่งโฟมตามความคิดอาจทำได้แค่เป็นแพ็คกิ้งเท่านั้นแต่ที่จริงๆแล้วสามารถนำมาเป็นฉนวนกันความร้อนดีๆๆนี่เอง และราคาก็จะถูกกว่าฉนวนตัวอื่นๆ บริษัทผมตอนนี้กำลังจะลุยตลาดในกลุ่มก่อสร้างซึ่งผมจะขอคำปรึกษาและคำชี้แนะในข้อมูลต่างๆๆจากป้าแจงครับ

อัษฎา ยิ่งธนบูรณ์

[email protected]

086-338-9036

ขอโพสอีกทีค่ะกลัวพลาด

สวัสดีค่ะป้าเจี๊ยบสนใจบ้านที่ สร้างด้วยโฟมมากค่ะ เพราะกำลังคิดจะมีบ้านเป็นของตัวเองซักหลังค่ะ อยากจะรบกวนป้าเจี๊ยบเรื่องบ้านโฟมค่ะแห่ะๆๆๆ ไม่ทราบป้าแจงรับสร้างหรือเปล่าคะ หรือพอจะบอกเคล็ดไม่ลับวิธีการสร้างได้หรือเปล่าคะ รบกวนด้วยนะคะนึกว่าช่วยคนๆนึงให้มีบ้านซักหลังนะคะ 

ขอบพระคุณล่วงหน้านะคะ ป้าเจี๊ยบ

จากคนอยากมีบ้าน(กับเขาซักหลังนึง)

Nas

[email protected]

แนะนำผลิตภันฑ์สร้างบ้านด้วยโฟมเข้าชมที่ www.panotech.co.th ตอนนี้กำลังกระจายสินค้าและผู้แนะนำสินค้า

สวัสดีครับ คุณป้าแจง และเพื่อนๆที่สนใจเกี่ยวกับบ้านโฟม ผมขออนุญาติ แนะนำบริษัทรับสร้างบ้านโฟมนะครับ http://nanohouse.gagto.com www.epsthai.com www.insulationgreen.co.th

เพิ่งเปิดตัวไม่นานมานี้เอง ให้คำปรึกษาฟรีครับ

ใหญ่ 085-0000018 ขอบคุณครับ

สีนวล จันทร์หอมสุข

ต้องการทราบราคาปลูกสร้างบนเนื้อที่ 26ตรว เป็นทาวเฮ้า 3 ชั้น 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ

อยากคุยกับป้าเจียบค่ะ หนูอยากทำบ้านให้พ่อแม่นะค่ะ แต่มีงบจำกัด ใครมีเบอร์ป้าเจียบบ้างค่ะ

อลังการมากเลยค่ะ

ทำเป็นบ้านโฮมสเตร์ คนไม่เกิน 50 คน งบการสร้างประมาณเท่าไรคะ

น่าสนใจมากครับ อยากสร้างเองจะต้องใช้ทุนเท่าไหร่ ตอนนี้เข้าไปดูที่ www.7groups.com

ขอเรียกว่าพี่เจี๊ยบดีกว่าค่ะ พี่เจี๊ยบออกจะกิ๊บเก๋ ยังไม่ป้าซักหน่อยชอบหมวกคาวบอยค่ะ ปี่ก่อนไปแต่งงานที่กลางดง ยังอยากจะแอบเข้าไปดูบ้านข้างในเห็นว่ามีแต่บ้านเก๋ๆ ยุ้ยก็กะว่าจะสร้างบ้านตากอากาศให้คุณพ่อคุณแม่ที่ๆเก่าบ้านตาที่ศรีษะเกศค่ะ ตอนแรกว่าจะทำบ้านดินแต่กลัวว่าทำคนเดียวไม่เสร็จแน่ๆเป็นภาระให้แม่อีกแน่ๆพอผ่านมาทางนี้ก็เลยนึกขึ้นมาได้ น่าสนใจมากๆค่ะ ถ้ามีโอกาสได้ทำจะเอามาแบ่งปันให้ดูนะคะ  ก็กำว่าจะทำให้ถูกที่สุด ไม่รู้จะหมู่หรือจ่า เพราะว่าบ้านอยู่ไกลคงไม่ได้ไปเที่ยวบ่อยๆ ลงทุนมากไปก็เสียดายค่ะ ยุ้ยก็เป็นสถาปนิกเหมือนกัน แต่ต่างกันตรงที่กระเป๋าไม่ฟูค่ะ พี่แจงนี่มีบุญจริงๆบ้านน่าอยู่มากค่ะ

ใครที่สนใจสร้างบ้านด้วยโฟม เค้าสอนการสร้างบ้านด้วยโฟม การสร้างบ้านด้วยกระดาษเชิญดูที่ www.7groups.com  

ผมสนใจบ้านโฟมครับ

คืออยากสร้างบ้านชั้นเดียวครับ 3ห้องนอน2ห้องน้ำ1ห้องครัว1ห้องรับแขก ถ้าใช้epsต้องใช้งบประมาณเท่าไหร่ครับ

อยากทราบแบบคร่าวๆครับ เพราะอยากสร้างจริงๆครับ

ลืมให้เมลล์ครับ [email protected]ครับ

รบกวนขอข้อมูลด้วยนะครับ

อยากได้บ้างจัง หากสร้างบ้านแบบ http://www.banpatan.com/saveenergyhome/

จะราคาประมาณเท่าไหร่คะ [email protected]

และอีกแบบค่ะ http://www.banpatan.com/saveenergyhome/

อยากทราบว่า ณ เวลาปัจจุบันนี้ การมีบ้านโฟม มีข้อเสียอย่างไรบ้างคะ (ข้อดีไม่ต้องบอกค่ะ เพราะมีเว็บไซด์ แถลงข้อดีไว้มากมายแล้วค่ะ)

ขอบคุณค่ะ

ณ เวลานี้ บ้านที่อาศัยอยู่ยังไม่พบข้อเสียใดใด

ราคาเท่าใดครับ ถ้าขนาดเท่านี้

เรียนป้าเจี๊ยบ

ไม่ทราบว่าป้าเจี๊ยบใช้บริการของบริษัท ไทย นาโน เฮ้าส์ หรือว่า นาโน ไวท์ หรือบริษัทไหนคะ กรุณาแนะนำด้วยค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สร้างกันเองค่ะ ป้าแจงเป็นสถาปนิก ลุงหน่อยเป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง วัสดุซื้อจากพาโนเทค

สวัสดีค่ะคุณป้าเจี๊ยบ พลอยได้ลองเสริชในgoogleเรื่องการสร้างบ้านในลักษณะต่างๆ พอได้เห็นคำว่าบ้านโฟม รู้สึกว่าตัวเองความรู้น้อยลงไปเลยค่ะ เพราะไม่คิดว่าเราจะสามารถนำมาสร้างได้และอยู่อาศัยได้จริงๆ บ้านที่คุณป้าและคุณลุงสร้างมาร่วมกันนั้นสวยงามประทับใจมากจริงๆค่ะ ขออนุญาตเรียนรบกวนถามความรู้จากคุณป้านะคะ การสร้างบ้านโฟมนั้นจะต้องใช้งบประมาณเท่าไหร่โดยประมาณค่ะ เห็นในบางเวปบอกว่าไม่ถึงแสน เป็นไปได้เหรอค่ะ หากต้องการบ้านลักษณะเดียวกันกับบ้านของคุณป้า ด้วยเนื้อที่ใกล้เคียงกัน และมีสระว่ายน้ำด้วยประมาณ6*25เมตร และคุณลุงกับคุณป้าปัจจุบันนี้สามารถรับสร้างและออกแบบบ้านให้ผู้ที่มีความต้องการสร้างบ้านลักษณะนี้ด้วยหรือไม่ค่ะ หากไม่ คุณป้าและคุณลุงพอจะแจ้งให้ทราบได้หรือไม่ค่ะว่าเราสามารถสร้างกับบริษัทใดได้บ้างที่ มีราคาที่ยุติธรรมและผลงานออกมาด้วยความเรียบร้อยสมบูรณ์ บ้านโฟมนี้อายุการใช้งานนั้นสามารถอยู่ได้นานประมาณเท่าไหร่ค่ะ และการสร้างบ้านแบบนี้เวลาเราขอใบประกอบการสร้างบ้านนี่ต้องขอเหมือนกันกับบ้านปรกติทั่วไปไหมค่ะ เรียนมาเพื่อให้คุณป้าและคุณลุงทราบเรื่องทั้งหมดนะคะ หากเมตตารบกวนช่วยส่งรายละเอียดราคาและการก่อสร้างอย่างคร่าวๆหรือหากไม่สะดวกรบกวนแนะนำบริษัทรับสร้างให้พลอยด้วยนะคะ กราบขอบพระคุณเป็นอย่างสูง นะคะ

เอาไว้มีโอกาสขอเรียนเชิญคุณป้าและคุณลุงมาทาน อาหารอิตาเลี่ยน ดั้งเดิม ที่ร้านนะคะ ปัจจุบันเปิดร้านอาหารอิตาเลี่ยนราคาถูกที่สุดในเมืองไทย ค่ะ ร้านนี้ปรุงโดย EXECUTIVE CHEF จากโรงแรมประสบการณ์30กว่าปีค่ะ เรานำเงินที่ได้ไปบริจาคเป็นค่าเทอม ทุนการศึกษา ให้ผู้ด้อยโอกาสค่ะ ร้านอยู่ที่ หน้าถนนใหญ่ บ้านหลังที่2 ปากซอย ถนน พัฒนาการ40 กทม ตรงข้าม ม.เกษมบัณฑิตและสถาบันไทย ญี่ปุ่น นะคะ สัปดาห์ที่ผ่านมาร้านเราออกรายการของ ตี๋อ้วนชวนหิว วันที่21สค2554ค่ะ ลองเสริชดูได้เลยนะคะชื่อว่า ร้าน CHEF HOUSE พลอยเรียนเชิญคุณป้้ามาทานข้าวนะคะ หากคุณป้ามีเวลาสะดวก ยินดีมากๆเลยค่ะ

ป้าคะ กรุณาตอบคุณพลอยด้วยนะคะ หนูก็รออ่านคำตอบของป้าอยู่ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

น้องพลอยขา ป้าอยากคุยด้วยยาวๆ ค่ะ ขอบคุณที่เชิญ อยากไปมาก..

ป้าเจี๊ยบว่างเว้นการเขียนบล็อกไปนาน เพราะชะแว๊ปไปทำงานบริหาร ซึ่งงานหนักมากๆ จึงไม่มีเวลาเหลือ :x

บ้านที่เห็นเป็นบ้านของป้าแจง ไม่ใช่ของป้าเจี๊ยบนะคะ ป้าเจี๊ยบเป็นน้องป้าแจงค่ะ

เอายังงี้มั๊ย ป้าเจี๊ยบจะบอกป้าแจงเรื่องของน้องพลอย

ถ้าป้าแจงเข้ามา กทม. จะให้แวะไปหา

หรือคุยกันเองทาง skype?

ผมมีงบประมาณ สามแสนห้าหมืน จะไ้ด้ประมาณไหนคับ กรุณาแนะนำด้วยคับ มีแบบบ้านด้วยดรับ

ขอบคุณครับ

ไม่ทราบว่าป้าเจี๊ยบยังเขียนบล๊อกอยู่หรือเปล่า สนใจบ้านโฟมมากเลยค่ะ อยากรู้ราคาคร่าวๆถ้าป้าเจี๊ยบพอจะแนะนำที่หาข้อมูลเพิ่มให้ได้มั้ยคะ ช่างรับเหมาธรรมดาเค้าจะสามารถสร้างได้หรือเปล่าหรือว่าต้องเป็นช่างเฉพาะเลยคะ รบกวนด้วยค่ะ ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท