มิติงานด้านพัฒนาสังคมของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์


มิติงานพัฒนาสังคมของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ปรากฏเด่นชัดในรายงานประจำปี ๒๕๕๓ .. ตามรายงานของผู้อำนวยการ ซึ่งได้สรุปงาน ๔ ด้าน ที่ได้ปฏิบัติมาอย่างต่อเนื่อง

 

 

 

 

    

                     Large_cpb4a 

 

 

      มิติงานพัฒนาสังคมของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ปรากฏเด่นชัดในรายงานประจำปี ๒๕๕๓ .. ตามรายงานของผู้อำนวยการ ซึ่งได้สรุปงาน ๔ ด้าน  ที่ได้ปฏิบัติมาอย่างต่อเนื่อง คือ :

  

 

๑. งานด้านการพัฒนาชุมชนบนพื้นที่ของสำนักงานทรัพย์สินฯ ภายใต้หลักการของโครงการบ้านมั่นคง โดยร่วมกับสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (องค์กรมหาชน) หรือ พอช. 

 

  

ดร.จิรายุ อิศรางกูร ณ อยุธยา พร้อมด้วย ม.ร.ว. สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมพิธีลงเสาเอก โครงการบ้านมั่นคง

 

๒. งานด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ที่คำนึงถึงการสร้างภูมิสังคมและสภาพแวดล้อมที่มีคุณภาพ ทำให้เกิดความสุขแก่ผู้อยู่อาศัยบนพื้นที่ ในอัตราค่าเช่าที่เป็นธรรมอย่างสมเหตุผลของทุกฝ่าย

 

 

การหารือร่วมกันระหว่างผู้เช่าและผู้แทนสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์

 

๓. งานพัฒนาสังคมทั้งบนพื้นที่ของสำนักงานทรัพย์สินฯ และในประเทศทั้งหมด โดยมีจุดเน้นที่การพัฒนาเยาวชน ซึ่งในหลายๆโครงการ สำนักงานทรัพย์สินฯ ได้ทำร่วมกับองค์กรอื่นๆ เช่น บริษัทปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) และ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) 

 

กิจกรรมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของเยาวชนในสถานศึกษาพอเพียง

 

โครงการ "กล้าใหม่ ใฝ่รู้ " เพื่อการแสดงออกที่สร้างสรรค์ต่อสังคมของเยาวชนทุกระดับ

 

        

โตรงการ "เธอคือแรงบันดาลใจ" ของเยาวชนจิตอาสา เพื่อสังคมที่เป็นสุข

 

มอบทุนการศึกษาสำหรับเยาวชนที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์

 

สนับสนุนเยาวชนทางด้านกิฬา เช่นโครงการสโมสรแบดมินตันในชุมชน

 

 

๔. งานด้านอนุรักษ์วัฒนธรรม ทั้งอาคารประวัติศาสตร์ และศาสนสถานที่สำคัญ โดยเฉพาะโครงการปรับปรุงฟื้นฟูอาคารอนุรักษ์ในพื้นที่บริเวณพระบรมมหาราชวัง และการปฏิสังขรณ์ศาสนสถานที่เกี่ยวข้องกับพระมหากษัตริย์ 

 

 

โครงการบูรณปฏิสังขรณ์โบราณสถานวัดมกุฏกษัตริยาราม

 

โครงการปฏิสังขรณ์วัดบวรนิเวศวิหาร

 

โครงการงานจัดสร้างพระมหามณฑปประดิษฐานพระมหาสุวรรณปฏิมากร วัดไตรมิตรวิทยาราม

 

การปรับปรุง ภูมิทัศน์และทัศนียภาพของสวนนคราภิรมย์ริมแม่น้ำเจ้าพระยา 

 

 

อาคารนิทรรศน์รัตนโกสินทร์ แหล่งเรียนรู้ด้านประวัติศาสตร์ของกรุงรัตนโกสินทร์  

 

    โปรดคลิ๊กอ่านรายละเอียดที่ :

 

http://www.crownproperty.or.th/home/main2.php?sec=annual_report   

หมายเลขบันทึก: 439224เขียนเมื่อ 13 พฤษภาคม 2011 20:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (18)

สวัสดีครับครูนงนาท สนธิสุวรรณ...

....

เมื่อสักครู่ กระผมให้ลูกสาวเข้ามาดู เธอชื่อเด็กหญิงพระจันทร์งาม ชมภูศรี ลูกสาวบอกว่าใช่แล้วพ่อ หนูรับทุนกับคนนี้ (ท่านผู้อำนวยการสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ )

......

กระผมปราถนาจะสื่อว่า โครงการนี้ดีมาก ๆ ครับ ลูกสาวได้เข้าไปอบรมในโครงการ ค่ายเด็กทุนปี ๔ ตามรอยเท้าพ่อ ซึ่งลูกสาวกระผมไปเข้าค่ายที่จังหวัดนครนายก และไปรับทุนที่กรุงเทพ

.......

สิ่งหนึ่งนั้นเป็นความปิติอย่างล้นพ้นครับ เป็นชีวิตจิตใจของคนที่เป็นพ่อเช่นกระผม กระผมเกิดมาครั้งหนึ่งนี้ ได้มีโอกาสดีงามอย่างถึงที่สุด ที่ลูกสาวของกระผมได้รับโอกาสอันเป็นมิ่งมงคลนี้ ครอบครัวเรามีความภาคภูมิใจอย่างมาก เราพ่อแม่ ลูกสาวลูกชาย นอนคุยกันเกือบทุกคืน บางวันทำงานเหนื่อย ก็นั่งเล้าเรื่องที่ลูกสาวได้ทุน ความเห็ดเหนื่อยหมดสิ้นไป ยังปิติเบิกบานใจยิ่ง

.......

ชีวิตนี้กระผมและครอบครัว ขอเดินทางตามรอยเท้าพ่อ ทำความดีเพื่อแผ่นดิน และกระผมได้พยายามที่จะสานความฝันเรื่องโครงการบริจาคจักรยาน ซึ่งในปีนี้ และตลอดทั้งชีวิต กระผมขอทำเรื่องบริจาคจักรยานในโครงการจักรยานให้ลูกรักนี้ อย่างต่อเนื่องตลอดไป โดยมีปณิธานประชาชนผู้จงรักในสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างเหนือพ้น

........

กระผมขออนุญาติที่จะถ่ายทอดความปลื้มปิติเป็นล้นพ้นนี้ ให้คุณครูนงนาทรับทราบครับ

.....

ขอกราบขอบพระคุณมากครับ

Ico48  คุณเนิ่ม ชมภูศรี

* ยินดีด้วยนะคะสำหรับความสุขของ ครอบครัวคุณเนิ่น ที่ น้องพระจันทร์งามได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานทรัพย์สินส้วนพระมหากษัตริย์..พี่ได้รับรายงานในคณะกรรมการมูลนิธิสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ถึงความเป็นเยาวชนที่ดีของผู้รับทุนทุกคนเช่นกัน..ขอส่งความปรารถนาดีมาด้วยเช่นกันค่ะ

* ขออนุโมทนาและให้กำลังใจในโครงการจักรยานให้ลูกรักนะคะ..

Ico64

คุณทิมดาบ ขอบคุณมากค่ะสำหรับดอกไม้ที่มอบแก่งานด้านพัฒนาสังคมของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์..เป็นการบูรณาการร่วมกันของเครือข่ายด้านจิตอาสาอย่างต่อเนื่องค่ะ..

  • สวัสดีครับป้าใหญ่
  • ยอดเยี่ยม เยี่ยมยอด ครับผม
  • ครูฐานิศวร์ ส่งแรงใจร่วมเชียร์ด้วยคนครับผม

สวัสดีค่ะ

ปลาบปลื้มใจไปกับเด็กและเยาวชนนะคะ  ปลื้มมาก ๆ ค่ะ

สังคมมีส่วนช่วยเหลือและดูแลรับผิดชอบ ให้มีคนดี ๆ คนทำดีในสังคมเพิ่มขึ้นค่ะ

สวัสดีค่ะ

        ขอบคุณมากนะคะ ทำให้ดาทราบรายละเอียดงานพัฒนาสังคมของสำนักงานทรัพย์สิน ส่วนพระมหากษัตริย์ ตอนนี้บ้านดาดอกอัญชันขาวออกดอกทุกวัน ดานำมาฝากค่ะ

             

ชื่นชมกิจกรรมดี ๆ เพื่อพัฒนาสังคมค่ะ หากไม่มีหน่วยงานสำคัญดังกล่าวมานี้ คงไม่เห็นความสามารถและศักยภาพของผู้คนอีกมายมายโดยเฉพาะเยาวชนไทยนะคะ

 

ขอบคุณมากค่ะสำหรับการนำเสนอข้อมูลโครงการกิจกรรมต่าง ๆ อย่างต่อเนื่องค่ะ

แวะมาเป็นกำลังใจให้กับคนทำดีค่ะ..

 

พี่ใหญ่ครับ งานของสำนักงานทรัพย์สินฯกว้างและหลากหลายมากเลยครับ มาให้กำลังใจคนทำงาน พี่ใหญ่สบายดีไหมครับ...

Ico48  หลานครูฐานิศร์

ขอบคุณมากค่ะสำหรับดอกไม้ที่มอบแก่งานด้านพัฒนาสังคมของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์..เป็นการขับเคลื่อนเพื่อความเป็นสุขของสังคมอย่างหลากหลายและต่อเนื่องค่ะ..

Ico48  น้องคิม

ขอบคุณมากค่ะสำหรับดอกไม้ที่มอบแก่งานด้านพัฒนาสังคมของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ..และเห็นคุณค่าในการสนับสนุนความเข้มแข็งของเยาวชนทุกด้านร่วมกับภาคีของเราอย่างมุ่งมั่นค่ะ..

Ico48  น้องกานดา

*ขอบคุณมากค่ะสำหรับดอกไม้ที่มอบแก่งานด้านพัฒนาสังคมของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์..งานด้านสังคมเช่นนี้ร่วมด้วยช่วยกันทั้งในชุมชนพื้นที่และทั่วประเทศ เพื่อสังคมเป็นสุขอย่างยั่งยืนค่ะ..

*สดชื่นมากๆกับภาพดอกอัญชันสวยงามและน้ำสมุนไพรน่าลิ้มลองมากๆ..เมล็ดพันธุ์ดอกอัญชันสีขาวที่ให้พี่ใหญ่มา..งอกงามดีมาก..กำลังเพาะรุ่นสามแล้วค่ะ

Ico48  คุณSila Phu-Chaya

ขอบคุณมากค่ะสำหรับดอกไม้ที่มอบแก่งานด้านพัฒนาสังคมของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์..ที่ได้จับมือกับเครือข่ายในการสนับสนุนพลังเยาวชนและสร้างโอกาสดีๆในหลายเวทีกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่องค่ะ

Ico48  น้องครูแป๋ม

ขอบคุณมากค่ะสำหรับกำลังใจที่มอบแก่งานด้านพัฒนาสังคมของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์..ที่เราหวังว่างานพัฒนาสังคมเหล่านี้ จะช่วยหนุนเสริมความเป็นสุขของทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องอย่างต่อเนื่องค่ะ..

Ico48  น้องดร.ขจิต

ขอบคุณมากค่ะสำหรับกำลังใจที่มอบแก่งานด้านพัฒนาสังคมของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์...ด้วยวิสัยทัศน์ของการเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้..จึงให้ความสำคัญกับคุณภาพของบุคลากรในสำนักงานฯ เพื่อรองรับงานเพื่อสังคมอย่างหลากหลายอย่างมีประสิทธิภาพในระดับมาตรฐานโลกค่ะ..

Ico48  ดร.พจนา- แย้มนัยนา  Ico48  คุณภาทิพ Ico48  คุณอ.นุ

ขอบคุณมากค่ะสำหรับกำลังใจที่มอบแก่งานด้านพัฒนาสังคมของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์..ซึ่งได้เพิ่มบทบาทด้านการพัฒนาสังคมให้มากขึ้นเป็นลำดับค่ะ

-สวัสดีครับ..

-แวะมาเยี่ยมและเก็บภาพ "แกงผักเชียงดา"มาฝากครับ

 

Ico48 คุณเพชรน้ำหนึ่ง

*ขอบคุณมากค่ะสำหรับกำลังใจที่มอบแก่งานด้านพัฒนาสังคมของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์..สำหรับงานด้านอนุรักษ์ศิลปะการแสดง เช่น ได้จัดโครงการ "โขนสัญจร" ตอน หนุมานชาญกำแหง ไปแสดง ณ อุทยานประวัติศาสตร์ กำแพงเพชร ถิ่นของ คุณเพชรน้ำหนึ่ง ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนมากค่ะ..

*น่าสนใจมากสำหรับเมนู "แกงผักเชียงดา" ...ได้ไปแวะชิมมาทางตาแล้วค่ะ..น่าอร่อยจริงๆ..แต่ค่อนข้างหายากนะคะ..

Ico48  คุณเบดูอิน

ขอบคุณมากค่ะที่แวะมาทักทายกัน..ขอให้มีความสุขมากๆนะคะ..

-สวัสดีครับ

-แวะมาเยี่ยมยามบ่าย ๆ

-จำได้ว่าเคยมีโขนมาแสดงที่อุทยาน ครั้งหนึ่งเมื่อไม่นานมานี้...น่าจะใช่ "โขนสัญจร" นะครับ..

-เสียดายไม่ได้ไปดู..

-หากมีโอกาสรอบหน้า "มาสัญจร" ที่กำแพงเพชรอีกนะครับ...

-กำแพงเพชรอุดมสมบูรณ์ เดี๋ยวนี้มีทุเรียนหมอนทองลูกใหญ่ แล้วนะครับ...

-เก็บภาพทุเรียนมาฝากครับ

สวัสดีค่ะพี่ใหญ่       

 ขอบคุณมากนะคะ ครูใจดีได้ทราบรายละเอียดงานพัฒนาสังคมของสำนักงานทรัพย์สิน ส่วนพระมหากษัตริย์  รู้สึกปลาบปลื้มมากค่ะ

พี่ใหญ่สบายดีมั้ยคะ...ช่วงนี้อาการเปลี่ยนแปลงบ่อยมาก รักษาสุขภาพด้วยนะคะ

ระลึกถึงเสมอค่ะ

Ico48  คุณเพชรน้ำหนึ่ง

ขอบคุณมากค่ะที่นำภาพทุเรียนหมอนทองมาชวนให้ไปเยี่ยม กำแพงเพชร..เป็นเมืองน่าท่องเที่ยวที่อุดมด้วยผลไม้และวัฒนธรรมท้องถิ่นมากมายจริงๆค่ะ..

..เดาว่า น้องมดตะนอย เป็นคนเก็บภาพเหล่านี้ ??..ดูมีชีวิตชีวาจริงๆ..

Ico48  น้องครูใจดี

ขอบคุณมากค่ะสำหรับกำลังใจที่มอบแก่งานด้านพัฒนาสังคมของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์..

กิจกรรมเพื่อสังคมของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษ้ตริย์ ได้มีการพัฒนาคลอบคลุมเพื่อสังคมรอบด้าน นอกเหนือจากที่ได้สรุปข้างต้นค่ะ..

..กรณีตัวอย่างการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เช่น การจัดตั้งพิพิธภัณท์โรงงานหลวงแห่งที่ ๑ (ฝาง) จังหวัดเชียงใหม่ โดยบูรณะจากพื้นที่ประสบเหตุอุทกภัยครั้งใหญ่ ในเขตอำเภอ***อน เมื่อปี ๒๕๔๙ เพื่อ..

..เป็นแหล่งเรียนรู้ต้นแบบในการแก้ปัญหา และพัฒนาพื้นที่สูงภาคเหนือ ผ่านโรงงานสีเขียว ที่มีการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

..ส่งเสริมและช่วยเหลือเกษตรกรในพื้นที่ ให้มีการพัฒนาคุณภาพอย่างยั่งยืน

..เป็นแหล่งศึกษาวิจัยพัฒนา และจัดการองค์ความรู้เกี่ยวข้องกับพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

 

Ico48   คุณนายดอกเตอร์

*ขอบคุณมากค่ะสำหรับดอกไม้ที่มอบแก่งานด้านสังคมของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์..

*งานอีกด้านหนึ่งในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ คือการสนับสนุนโครงการนำช้างคืนถิ่น ขององค์การสวนสัตว์ในพระบรมราชูปถัมภ์ ตลอดจนจัดหาเวชภัณท์ เครื่องมือแพทย์ ในโครงการพัฒนาสถานพยาบาลช้าง เพื่อช่วยเหลือช้างเร่ร่อน ซึ่งนำช้างและควาญช้างที่สมัครใจ มาลงทะเบียนจัดทำประวัติ เพื่อร่วมโครงการคชอาณาจักร จ.สุรินทร์

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท