มารู้จัก กิ่งอ.แม่ออน กันเถอะ


ผาตั้งธาตุคู่เมือง รุ่งเรืองฟาร์มโคนม รื่นรมย์น้ำพุร้อน เมืองออนถ้ำแสนงาม

     ผาตั้งธาตุคู่เมือง
รุ่งเรืองฟาร์มโคนม
รื่นรมย์น้ำพุร้อน
เมืองออนถ้ำแสนงาม

คิดว่าคงมีน้อยคนนักที่จะรู้จัก กิ่งอ.แม่ออน ถึงแม้จะเป็นคนภาคเหนือเองก็เถอะ ตัวผู้เขียนเองก็เคยโดนถามบ่อยๆเวลาไปประชุม ว่ามาจากรพ.ไหน พอเราบอกว่า รพ.แม่ออนค่ะ ไม่ค่อยมีคนรู้จัก แต่พอบอกว่ารู้จักอ.สันกำแพงมั้ยคะ คนก็ร้อง อ๋อ กัน กิ่งอ.แม่ออนเราแยกออกมาจากอ.สันกำแพงได้ไม่นานมานี่เอง แต่ก็ยังไม่ได้เป็นอำเภอกับเค้าซักกะที ป้ายที่ว่าการอำเภอก็เปลี่ยนมาตั้งนานแล้วยังไม่ได้ฤกษ์เปิด จนผ้าแพรที่คลุมป้ายขาดแล้วขาดอีก ก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะได้เปิด

กิ่งอ.แม่ออน อยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่แค่ 30 กว่ากิโลเมตรเอง เดินทางสะดวก มีสถานที่ท่องเที่ยว คือน้ำพุร้อนสันกำแพง รุ่งอรุณน้ำพุร้อน ถ้ำเมืองออน มีสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์แบบ Home stay ที่บ้านแม่กำปอง มีน้ำตกแม่กำปอง ซึ่งอากาศค่อนข้างดีตลอดทั้งปี

กิ่งอ.แม่ออนของเราอยู่ใกล้เมืองก็จริง แต่สภาพพื้นที่ค่อนข้างไปทางชนบท ชาวบ้านประกอบอาชีพทำไร่ทำนา เลี้ยงโคนม และที่บ้านห้วยแก้วมีการปลูกต้นไม้ขายเป็นจำนวนมากทั้งไม้ประดับและไม้ยืนต้น โดยเฉพาะต้นสนมังกร ราคาค่อนข้างถูก ส่วนมากทางรีสอร์ตต่างๆมักจะมาหาซื้อไปปลูกกัน

ถ้าท่านได้เดินทางมาเที่ยวเชียงใหม่ ก็อย่าลืมฝากสถานที่ท่องเที่ยวของกิ่งอ.แม่ออนไว้มาแวะชมกันสักครั้งหนึ่งนะคะ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 8225เขียนเมื่อ 30 พฤศจิกายน 2005 16:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 03:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)
   วิวสวยครับ โดยเฉพาะนำพุร้อน ถ้ามีโอกาสจะไปเยี่ยมครับ

ขอบคุณค่ะคุณนิอายุบ เอาไว้วันหลังเขียนเล่าเรื่องกะพ้อให้ด้วยก็จะดีนะคะ เอาไว้มาเชียงใหม่ไม่มีที่พักบอกนะคะ จะหาที่พักที่น้ำพุร้อนให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะคุณนิอายุบ เอาไว้วันหลังเขียนเล่าเรื่องกะพ้อให้ด้วยก็จะดีนะคะ เอาไว้มาเชียงใหม่ไม่มีที่พักบอกนะคะ จะหาที่พักที่น้ำพุร้อนให้ค่ะ

อยากทราบรายละเอียด สถานที่ติดต่อ home stayที่ดอยแม่กำปองด้วยครับ..ขอบคุณล่วงหน้าครับผม
น่าไปเที่ยวจังเลยค่ะสถานที่ไปทางลำบากมากไหมค่ะแล้วอาหารที่ทางแม่ออนมีอาหารไทยไหมค่ะแบบไม่ใช่อาหารเหนือค่ะแล้วเรื่องห้องน้ำของชาวบ้านส่วนใหญ่เป็นอย่างไรบ้างค่ะอยากทราบจังค่ะเพราะเห็นว่าอยู่ชนบทที่นั้นมีโรงเรียนไหมค่ะขาดแคลนครูบ้างไหมค่ะอย่างครูอนุบาลค่ะถ้าขาดแคลนครูอนุบาลติดต่อดิฉันได้นะคะจะได้ขึ้นไปช่วยทำการสอนให้ค่ะเพราะว่าเป็นความใฝ่ฝันของดิฉันถึงจะได้เงินเดือนน้อยก็ไม่เป็นไรค่ะ

ดีจัง

ฮักแม่ออนเมืองนอนของเฮา

มาแอ่วก๋านนักนักเน้อเจ้า

เจอหน้ากันเมื่อไหร่ก็ยังน่ารักเหมือนเดิมนะครับ..ยิ้มง่าย..มนุษย์สัมพันธ์เยี่ยม..บริการคนไข้ดุจญาติมิตร...ถ้าผมเป็น ผอ.รพ.ละก็ปีนี้ให้ 2 ขั้นไปเลยครับ..หุหุ..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท