ณัฐพร 19


ตัดต่อ DPS 7.5

29 พ.ย. 2548

วันนี้มาถึงที่ศูนย์ผลิตรายการโทรทัศน์ประมาณ 08.20 น. ก็นั่งรออาจารย์มอบหมายหน้าที่ต่าง ๆ ให้ทำ ซึ่งวันนี้ อ.สมมาตร ให้เข้าไปที่ห้องสตูดิโอ 2 ก่อน เพื่อสอนเกี่ยวกับองค์ประกอบต่าง ๆ และเครื่องมือต่าง ๆ ในห้องควบคุมเสียง เนื่องจากมีนักศึกษาฝึกงานมาใหม่จาก ม.บูรพา จึงได้อธิบายคร่าว ๆ และให้พวกเราช่วยกันอธิบายให้เพื่อนที่มาใหม่ด้วย

เวลา 12.00 น. พักรับประทานอาหารกลางวัน

13.00 น. ได้รับมอบหมายจาก อ.พิชิต ให้เข้าไปในห้องตัดต่อ ซึ่งวันนี้ได้สอนวิธีใช้ให้กับนักศึกษาฝึกงานที่มาใหม่ และ อ.พิชิต ให้ดิฉันสอนการใช้โปรแกรม Photoshop 7.0 ให้กับนักศึกษาฝึกงานทั้งจากที่ ม.สงขลา และ ม.บูรพา ซึ่งการสอนก็เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากไม่มีภาพที่หลากหลายให้เรียนรู้การตกแต่งภาพที่หลากหลายรูปแบบ จึงทำได้เพียงเอารูปพิธีกรที่เป็นอาจารย์มาใส่แถบตัวอักษร เพื่อให้สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับโปรแกรม DPS 7.0 ได้ จากนั้นก็เริ่มลงมือลองตัดงานเก่าให้เป็นเรื่องราวต่าง ๆ ขึ้นมาใหม่ ซึ่งลองตัดดูแล้วจะแตกต่างกันจากโปรแกรม Premiere เล็กน้อย ตรงที่พอเราวางภาพไว้ที่ V 1 แล้ววางอีกภาพหนึ่งไว้ที่ V 2 ซึ่งวางแบบซ้อนกัน โปรแกรมจะมีการแทรก Effect เข้าไปให้เลย ซึ่งโปรแกรม Premiere จะต้องใส่ Effect เข้าไปเอง ลองใช้โปรแกรมได้อยู่สักพักหนึ่ง ก็ถึงเวลากลับบ้าน อ.พิชิต จึงบอกให้แยกย้ายกันกลับบ้านประมาณ 16.30 น.

-:- นัท -:-

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 8458เขียนเมื่อ 30 พฤศจิกายน 2005 15:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:11 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท