มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงรายศึกษาดูงาน


การประกันคุณภาพของมหาวิทยาลัยนเรศวรนั้น อยู่ในระดับแนวหน้าและอาจพูดได้ว่าเป็นอันดับหนึ่งของระดับประเทศก็เป็นได้ เพราะการประกันคุณภาพได้ซึมอยู่ในสายเลือดของนเรศวรไปแล้ว

      เมื่อวันอังคารที่ 29 พ.ย.48 ได้ร่วมต้อนรับคณะศึกษาดูงานจากมหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย ระหว่างเวลา 09.00-14.00 น. ณ ห้องประชุมมิ่งขวัญ อาคารมิ่งขวัญ ชั้น 2 โดยมหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย ได้ขอความอนุเคราะห์ดูงานและเรียนรู้ประสบการณ์ด้านการจัดทำแผนยุทธศาสตร์และการบริหารจัดการที่ดีของมหาวิทยาลัยนเรศวร ในงานนี้ ท่านอธิการบดีได้มอบหมายให้รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนาเป็นประธานกล่าวต้อนรับและบรรยายเกี่ยวกับการจัดทำแผนยุทธศาสตร์และการบริหารจัดการที่ดีของมหาวิทยาลัย ซึ่งคณะที่เข้าร่วมต้อนรับประกอบด้วยผู้อำนวยการ/หัวหน้างานและตัวแทน จากกองแผนงาน กองบริการการศึกษา กองคลัง ศูนย์ฝึกอบรมและควบคุมระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ และหน่วยประกันคุณภาพการศึกษา หลังจากได้กล่าวต้อนรับรวมทั้งแนะนำมหาวิทยาลัยนเรศวรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คณะศึกษาดูงานได้แยกย้ายไปดูการปฏิบัติงานจริงตามหน่วยงานต่างๆ ในส่วนของด้านการเงิน พัสดุ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงรายสนใจระบบต่างๆ ของมหาวิทยาลัยนเรศวร เช่น ระบบการบันทึกสินทรัพย์(NUDB)โดยสามารถคำนวณค่าเสื่อมราคาได้ ระบบบัญชีสามมิติฯ ซึ่งจะเริ่มใช้กลางเดือนธันวาคม 2548 นี้ เมื่อคณะศึกษาดูงานดูการปฏิบัติงานจริงแล้ว ได้กลับมาเจอกันอีกครั้งเวลา 13.00 น.ณ ห้องประชุม ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าวเป็นเวลาของการตอบข้อซักถาม สำหรับคำถามในห้องประชุมได้มีตัวแทนของมหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงรายถามเกี่ยวกับการประกันคุณภาพ และ KM ของมหาวิทยาลัยนเรศวร ซึ่งท่านรองฝ่ายวางแผนฯ บอกว่า เรื่องประกันคุณภาพการศึกษาและ KM ต้องยกให้ ผศ.ดร.วิบูลย์  วัฒนาธร ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านนี้โดยเฉพาะ เป็นผู้ตอบแต่วันนี้ไม่อยู่ หากมหาวิทยาลัยราชภัฎ มีโอกาสจัดการสัมมนาเรื่องนี้ให้เชิญท่านไปเป็นวิทยากรได้ ก่อนกลับผู้บริหารของมหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงรายกล่าวว่า การประกันคุณภาพของมหาวิทยาลัยนเรศวรนั้น อยู่ระดับแนวหน้า อาจพูดได้ว่าเป็นอันดับหนึ่งของระดับประเทศก็เป็นได้ เพราะการประกันคุณภาพได้ซึมอยู่ในสายเลือดของนเรศวรไปแล้ว ถือว่าเป็นคำชมที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง เลยนำคำชมมาเล่าสู่กันฟังค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 8455เขียนเมื่อ 30 พฤศจิกายน 2005 14:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 พฤษภาคม 2012 23:00 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท