ค่ายสอนอย่างไรให้เด็กมีความสุขและEnglish camp


สวัสดีค่ะผู้อ่านทุกท่าน บันทึกนี้เป็นบันทึกแรกในชีวิตผู้เขียนในเว็บGo to know เนื่องจากท่านดร.อ.ขจิต ฝอยทอง อยากให้พวกเราได้มีบล็อกเกี่ยวกับการศึกษาให้เหมือนเป็นสมุดบันทึกกิจกรรมและประสบการณ์ที่เราได้ทำ(ที่ได้คิดสอยห้อยตามอ.ขจิตไป)

วันนี้ผู้เขียนได้มีโอกาสติดตามท่านอ.ขจิตมาทำค่าย กิจกรรมสอนอย่างไรให้เด็กมีความสุขและEnglish camp(Prathom4-6) ณ โรงเรียนสระยายโสม จ.สุพรรณบุรี กิจกรรมในวันนี้มีทั้งกิจกรรมอบรมคุณครู นำโดยท่านดร.อ.ขจิต เจ้าเก่า  และค่ายEnglish campของเด็กๆ ซึ่งวันนี้มีกิจกรรมWalk rally มีทั้งหมด 5 ฐาน โดยผู้เขียนรับผิดชอบฐานที่สี่ ร่วมกับคุณครูพี่เลี้ยง คุณครูกฤษณา หรือ คุณครูนก ร่วมด้วยคุณครูอ้วน(ฉายา) ฐานนี้สอนเรื่องการแนะนำตนเองและการบอกทิศทางโดยใช้เพลง และเต้นประกอบเพลง เช่น What's your name? My name is.... เราจะให้นักเรียนร้องและเต้นไปพร้อมๆกัน นักเรียนสนุกกันใหญ่ แต่บางคนก็แอบมั่ว 555 และการบอกทิศทาง เพลงนี้เด็กชอบมาก พูดถึง Forward, Back,Left, Right, Jump, Spin around เด็กกระโดนจนกันใหญ่ จนห้องจะถล่ม(just kiding) ซึ่งมันมากกกกกก นักเรียนสนุกและให้ควาสมร่วมมือดีมาก

กิจกรรมวันนี้ได้ให้ทั้งความรู้และประสบการณ์กับผู้เขียนหลายอย่าง ทั้งการทำกิจกรรม ซึ่งได้นำสื่อการสอนมาใช้ และได้เห็นตัวอย่างการสอนของพี่ครูพี่เลี้ยง ทั้งโหด มัน ฮา ได้เรียนรู้การจักการในห้องเรียนจากอ.พี่เลี้ยงทั้งสองท่าน ซึ่งสามารถจักการกับลิงน้อยๆได้อย่างอยู่หมัด และที่ขาดไม่ได้คือ ได้เห็นSpiritของคุณครูนก ที่ถึงแม้ว่าขาเจ็บก็ยังกระโดไปกับเด็กๆได้อย่างสบายๆ ทำให้ผู้เขียนรู้ว่าถ้าหากไม่มีจิตวิญญาณความเป็นครู ก็คงทำอย่างนี้ไม่ได้ This is wonderful camp

อันนี้เป็นเพียงวันแรกTo be continue, Tomorrow ค่ะ

หมายเลขบันทึก: 453698เขียนเมื่อ 13 สิงหาคม 2011 22:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 23:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวัสดีค่ะ

ชอบข้อความนี้ค่ะ

"...ทำให้ผู้เขียนรู้ว่าถ้าหากไม่มีจิตวิญญาณความเป็นครู ก็คงทำอย่างนี้ไม่ได้ This is wonderful camp..."

ข้อความนี้ยืนยัยนว่าน้องจะเป็นครูดี ที่สอนให้เด็กมีความสุขได้แน่ๆในอนาคตค่ะ

ขอบคุณน้องๆทุกคนที่มาช่วยนะคะ

  • นุ่นครูตามมาอ่าน
  • ค่ายสนุกมาก
  • สวัสดีสาวนุ่น สุดสวย อิ อิ
  • ค่ายสนุกเนอะ
  • อาร์มได้ยินน้อง ๆ ชมว่าพี่นุ่นสวยอ่ะ
  • แอบยิ้มหน้าบานแน่ ๆ เพื่อนผม 555
  • นุ่นครับ
  • ครูตามอาร์มา 555
  • เข้าระบบ ไปที่บันทึก  เพิ่มคำหลักว่า ภาษาอังกฤษสุพรรณบุรี  นะครับ
  • ข้อมูลเราจะได้มารวมกันเย้ๆๆ

หายเหนื่อยกันแล้วนะครับ นำลิ๊งก์นี่มาฝากหนูนุ่นและเพื่อนๆนะ http://www.gotoknow.org/blog/iwirat/454099
เป็นบันทึกประสบการณ์ที่นุ่นและเพื่อนๆได้ทุ่มเทกายใจแบบจิตอาสาร่วมสร้างด้วย
ขอให้มีความสุข มีอุดมคติต่อชีวิตและการงาน เป็นผู้เรียนรู้และพัฒนาตนเองอยู่เสมอนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท