Lead & Learn เผยไต๋...ผู้นำการเรียนรู้


วันที่ 30 พฤศจิกายน 2550 

เหมาะสำหรับท่านที่สนใจเรียนรู้ประสบการณ์ของ “ผู้บริหาร”    ซึ่งเป็นผู้ริเริ่มนำการเปลี่ยนแปลง   ลดแรงเสียดทานการต่อต้านจากผู้ปฏิบัติ   ศาสตร์และศิลป์ของการแปลงนโยบายสู่การปฏิบัติ   เรียนรู้และสนับสนุนการทำงานไปพร้อมๆ กับผู้ปฏิบัติ    ซึ่งในห้องนี้ท่านจะได้เรียนรู้จากทั้งประสบการณ์ระดับกรม  และระดับหน่วยงานเล็กๆ ของงานราชการ  อีกทั้งประสบการณ์ของภาคธุรกิจเอกชนอีกด้วย    ร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ตรงโดย   คุณนัธที  จิตสว่าง   อดีตอธิบดีกรมราชทัณฑ์  ผู้ริเริ่มใช้การจัดการความรู้ในกรมราชทัณฑ์ก่อนนโยบาย    คุณทิชา  ณ นคร  ผู้อำนวยการบ้านกาญจนาภิเษก  ผู้พลิกสถานพินิจเยาวชนให้กลายเป็นโรงเรียนสร้างคนดี   และ

คุณสุรพงษ์  ศุภจรรยา  ผู้จัดการทั่วไป  บริษัท เอ็นโอเค  พรีซิชั่น  คอมโพเนนท์ (ประเทศไทย) จำกัด  และคณะ ต่อด้วยประสบการณ์กรณีการนำการเปลี่ยนแปลงของจังหวัดน่าน     โดยมีทหารบกน่านร่วมขบวนการเปลี่ยนแปลงอันยิ่งใหญ่นี้ด้วย    ร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์โดย  นพ. ชาตรี  เจริญ ศิริ  จากประชาคมน่าน  และ พลตรีนิธินันท์  ไชยวัฒนพันธุ์  ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกน่าน

  

วันที่ 1 ธันวาคม 2550

 

ท่านจะได้เรียนรู้ประสบการณ์นำการเปลี่ยนแปลงโดย  “คณะทำงาน KM”  ที่ใช้สารพัดศาสตร์และศิลป์เชื่อมโยงทั้งผู้บริหาร  และคนหน้างานเข้าด้วยกัน   จนเกิดการทำงานแบบใหม่   เกิดนวัตกรรมใหม่ของการพัฒนาคน พัฒนางานและพัฒนาองค์กร   ร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์โดย  อธิบดีกรมอนามัย  และคุณศรีวิภา  เลี้ยงพันธุ์สกุล    นำการเปลี่ยนแปลงให้คนเกิดจิตอาสา  ครอบคลุม 362 หมู่บ้าน   และกรณีการเปลี่ยนแปลงจากเดิมที่ใช้เทคโนโลยีเป็นตัวตั้งมาสู่การเน้นกระบวนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของคนเป็นตัวหลัก  และเทคโนโลยีเป็นตัวเสริม     เห็นพัฒนาการเปลี่ยนแปลงที่นำไปใช้กับงานจริงได้โดยลงทุนเพียงไม่มาก   โดยตัวแทนคณะทำงาน KM  จาก โรงไฟฟ้าแม่เมาะ  คุณชรินทร์  กาญจนรัตน์  และ คุณพินิจ  นิลกัณหะ

คำสำคัญ (Tags): #nkm4#kmi#งานมหกรรม
หมายเลขบันทึก: 143540เขียนเมื่อ 1 พฤศจิกายน 2007 16:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 มีนาคม 2012 13:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
รำไพ เมืองวงษ์ ยุพา โสมภีร์
เป็นแหล่งเรียนรู้ที่น่าสนใจมาก
มีความรู้มาก
นายกิตติ วงศ์เสถียร
ให้ความรู้ดีมาก
นางณัชทรากานต์ ไกรวงศ์

เป็นแหล่งการเรียนรู้ที่น่าสนใจ

นายสิทธิกาญจน์ โสวัสสะ นายธวัชชัย หวนบุดตา
ได้รับความรู้ดีมาก
เอ ชาว UKM ไม่ได้เกิด รือ คราวนี้
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท