การเตรียมงาน ลปรร. ผู้สูงอายุที่ขอนแก่น (4) Update ความรู้ทางด้านวิชาการแก่ผู้สูงอายุ


เมื่อครั้งที่จัดมหกรรมฯ (รวมเรื่อง "คืนรอยยิ้มที่สดใส ให้ผู้สูงวัย") ผู้สูงอายุประเมินว่า ชอบเรื่องวิชาการ ความรู้เรื่องผู้สูงอายุมากเลย ครั้งนี้เราก็เลยจัดเวลาให้

 

เท่ไหมค่ะ ชื่อนี้ ตอน "Update ความรู้ทางด้านวิชาการแก่ผู้สูงอายุ"

ชื่อตอนนี้ก็เป็นอีกตอนที่ตั้งต้นกันมานานพอสมควรค่ะ ว่า เมื่อครั้งที่จัดมหกรรมฯ (รวมเรื่อง "คืนรอยยิ้มที่สดใส ให้ผู้สูงวัย") ผู้สูงอายุประเมินว่า ชอบเรื่องวิชาการ ความรู้เรื่องผู้สูงอายุมากเลย ครั้งนี้เราก็เลยจัดเวลาให้ เป็นชั่วโมงตอนเช้าของวันประชุมวันที่ 2 ละค่ะ

ในชั่วโมงอภิปราย "สุขภาพ สุขภาพช่องปากที่ดีของผู้สูงอายุ"

  • มีหมออ้อยเป็นแกนนำในเรื่องประสานวิทยากรค่ะ หมออ้อยบอกว่า เรื่องนี้ต้อง อ.สิรินธร ก็เลยได้เรียนเชิญอาจารย์ แต่ว่า อาจารย์ไม่ว่างในเดือน มีค. บอกว่า ขอเดือน เมย. ก็แล้วกัน เพราะฉะนั้น งานนี้ อ.เลยไม่ได้ไป จะไปที่ลำปางค่ะ ... แต่อาจารย์ก็บอกว่า อ.จะส่งคุณหมอผู้เชี่ยวชาญมาแทน ก็คือ พญ.อรพิชญา ซึ่งท่านเป็นหมอเฉพาะทางในเรื่องผู้สูงอายุค่ะ ... เราก็ชอบเน๊าะ เพราะว่า มีเครือข่ายเพิ่มขึ้น เรื่องของสุขภาพก็เลยจะเป็นคุณหมออรพิชญา อาจารย์อยู่ คณะแพทยศาสตร์รามาธิบดี ม.มหิดล ค่ะ
  • ส่วนเรื่อง ทันตฯ นั้น เราก็ หา หา หา ถามทางทีมหมอฟันจังหวัดที่มาจากทางอีสาน ก็มีแต่บอกว่า เอาที่ ม.ขอนแก่น สิ ... ก็พอดีเรามีหมออ้อ ที่ศูนย์อนามัยที่ 6 ขอนแก่น (เจ้าภาพร่วมการประชุมที่ขอนแก่นครั้งนี้) บอกว่า เอาอาจารย์ที่ ม.ขอนแก่น แล้วกัน อ้อติดต่อ อ.รัชฎา ให้ และ OK อาจารย์รับ พร้อมกับบอกว่า ขออีกท่านหนึ่งได้มั๊ย คือ ผศ.ทพ.อชิรวุธ เพราะฉะนั้น เราก็ได้เชิญอาจารย์ทันตแพทย์ 2 ท่านนี้ ที่มาจาก คณะทันตแพทยศาสตร์ ม.ขอนแก่น
  • ชั่วโมงนี้เลยกลายเป็น 3 ท่าน ในเวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ก็เลยคุยกันว่า ขอให้ทาง อ.ทันตแพทย์ เป็นผู้ดำเนินการ 1 ท่านได้มั๊ย อ.รัชฎา ก็ตอบว่า ได้เลย เรื่องนี้ชำนาญ ... ดีใจจริงๆ เลยค่ะ เพราะว่า อาจารย์ช่วยได้เยอะเลย แถมน่าจะได้บรรยากาศวิชาการจริงๆ ด้วย อิอิ
  • เรื่องนี้น่าจะเรียบร้อย ... เดี๋ยวตอนใกล้ๆ จะต้องประสานอาจารย์อีกครั้งว่า อาจารย์จะเดินทางมากันเอง (อ. จากขอนแก่น) หรือจะให้รถไปรับ ส่วนอาจารย์ กทม. คงจะต้องประสานการเดินทางโดยเครื่องบินละค่ะ

รวมเรื่องเล่า การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เรื่อง สุขภาพ และสุขภาพช่องปากผู้สูงอายุ

 

 

หมายเลขบันทึก: 169675เขียนเมื่อ 8 มีนาคม 2008 09:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • ต้องบอกว่า โลกใบนี้มันก็ดูเหมือนว่า แคบเสียจริง
  • เพราะว่า หมออ้อย ก็ไปอบรมสถิติ ที่มหิดลฯ
  • + อ.รัชฎา ก็ไปอบรมสถิติ ที่มหิดลฯ ... ที่เดียวกัน
  • เพราะฉะนั้น หมออ้อยก็เลยประสานเสร็จสรรพ เรื่องประเด็นการอภิปราย เรื่อง "สุขภาพ สุขภาพช่องปากที่ดี ของผู้สูงอายุ"
  • โดยมีประเด็นก็คือ
    1. สุขภาพผู้สูงอายุ กับโรคที่ควรให้การดูแลเป็นพิเศษ
    2. สุขภาพช่องปากที่ดีของผู้สูงอายุ ควรทำอย่างไร
    3. การดูแลสุขภาพช่องปากในผู้สูงอายุที่มีโรคทางกาย โรคทางระบบ
  • วิทยากรการอภิปราย ครั้งนี้ก็จะมี
    1. พญ.อรพิชญา ไกรฤทธิ์ จากคณะแพทยศาสตร์รามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล
    2. ผศ.ทพ.อชิรวุธ สุพรรณเภสัช คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
    3. ทพญ.รัชฎา น้อยสมบัติ คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นผู้ดำเนินการอภิปรายค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท