Blog Tag : "เรื่องลับๆ ของ k-jira"


จากเกม blog tag ที่กำลังระบาดหนักเมื่อวานนี้

โดยได้เริ่มจาก อ.จันทวรรณ ในบันทึก ชวนเล่น Blog tag วิธิีละลายพฤติกรรมกระชับความสัมพันธ์ผ่าน blog  ชั่วข้ามคืน เกมนี้ก็แพร่สะพัดดุจไฟลามทุ่ง

แล้ว k-jira ก็มีหรือจะเหลือ   เหอๆๆ  ^__^

โดนมาเหมือนกันค่ะ จาก อจ.หมอปารมี    น้อง IS  แล้วก็ น้อง สุธรา  (โห.. มา 3 คนเนี่ย ต้องเผย 15 ข้อมั้ยคะ 555)

ขอบคุณนะคะ  ที่ tag มาหา และก็ขอโทษที่มารับ tag ช้าไป(เกือบ 24 ชม. แน่ะ )   เหตุเพราะเมื่อคืนดึกมาก แล้วนึกไม่ออกด้วยว่าจะเลือกความลับอะไรมาเผยดี เพราะว่าส่วนที่เผยได้ ก็เขียนไว้ใน How come to be k-jira ? หมดแล้ว

 

 

 

 2007情人节壁纸 - 爱意浓浓 1 - [wallcoo.com]_valentine_0Vol_128_FG031.jpg2007情人节壁纸 - 爱意浓浓 6 - [wallcoo.com]_valentine_0Vol_128_FG099.jpg

แต่ก็เอาเต๊อะ... มันก็ยังมีส่วนที่เก็บไว้อีกสิน่า  ส่วนนี้จะรู้กันเฉพาะในเพื่อนสนิท หรือพี่น้องเท่านั้นแหล่ะ

1.    บ้าพระเอกหนังจีนมาก

เริ่มมีอาการตั้งแต่อยู่ประถมเลย พอโตขึ้นหน่อย นั่งรถตุ๊กไปโรงเรียน จะมีอยู่คันหนึ่ง ติดรูปฮุ้นปวยเอี้ยง พระเอกเรื่องกระบี่ไร้เทียมทาน โพสต์ท่ารำกระบี่  โอ้ย..ภาพนั้นหล่อมากหัวใจแทบละลาย ประมาณว่าทุกเช้า ต้องรอคันนั้น เพื่อจะได้นั่งรถไป ดูภาพพระเอกไป ฮ่าฮ่า แล้วตอนนั้นจะมีขนมช็อคโกเลตตราเซี่ยงไฮ้ ซึ่งจะแถมสติกเกอร์ดาราจีน ก็จะกินแต่ขนมนี้เพื่อสะสมสติ๊กเกอร์ค่ะ

แม้แต่เรียนจบทำงานเป็นพยาบาล ก็ยังชอบพระเอกหนังจีน ชอบฟังเพลงจีน เนื่องจากทำงานมีเงินเป็นของตัวเอง จึงสามารถทำอะไรได้ตามใจชอบขึ้น  จะซื้อหนังสืออัลบั้มดารา มาตัดภาพดาราคนโปรดใส่อัลบั้มกาว  คนอื่นเขาซื้ออัลบั้มกาวใส่รูปถ่าย แต่ตัวข้าพเจ้า k-jira เอามาใส่รูปดาราคนโปรดเจ้าค่ะ  ฝาห้องจะแปะฟิวเจอร์บอร์ด ติดรูปดาราเพียบ  แม้แต่ในกระเป๋าสะตังส์ ก็จะใส่รูปพระเอกคนโปรดเอาไว้

หนุ่มๆทำท่าจะมาจีบ พอเห็นรูปที่ติดในกระเป๋าถามว่า  "หน้าหล่อ..เนี่ยใคร"   ก็ตอบไปอย่างไม่อายปากว่า  " แฟน"  ชะรอยคงรู้ว่าหล่อเทียบสู้ไม่ได้ ต่างคนเลยล่าถอยไป สุดท้าย k-jira เลยขายไม่ออกมาจนถึงทุกวันนี้  555555

    
             (อดีต) 3 พระเอกหนังจีนในดวงใจ  หลีหมิง กู่เทียนเล่อ  จินเฉิงอู่ (ทาเคชิ)

 

สำหรับชื่อพระเอกคนโปรดมาเป็นรุ่นค่ะ   รุ่นแรกคือ หลีหมิง   ซัก 2-3 ปีต่อมา หัวใจอีกห้องก็เริ่มเปิดรับ  กู่เทียนหล่อ (ชอบสุดคือบทเอี้ยก้วย ในเรื่องมังกรหยก)   ต่อมากู่เทียนเล่อ เริ่มไปนิยมผิวแทน  มาลุคใหม่ตัวดำหัวเกรียน ความนิยมจาก k-jira จึงเริ่มถดถอย  โอนเอนไปชอบ จินเฉิงอู่ (ทาเคชิ คาเนชิโร่)  ถ้าใครเคยดูเรื่อง ผู้หญิงเลี้ยวซ้าย ผู้ชายเลี้ยวขวา  หรือเรื่อง จอมใจบ้านมีดบิน เขาก็คือพระเอกของเรื่องนั้นเอง   มาช่วง 1-2 ปีให้หลังนี้ ก็เริ่มเปิดใจรับหนุ่มแดนกิมจิ   หนุ่มคนนั้นคือ ควอน ซัง วู   (พระเอกเรื่อง ฝากรักไว้ ที่ปลายฟ้า) ค่ะ


2. รักหมา (ที่ชื่อชูจัง) เหมือนลูก

แรกๆก็ไม่เท่าไหร่หรอกนะคะ  พยายามประคบประหงม เพราะว่าเสียดายตังส์ที่ซื้อมาแพง   แต่เลี้ยงไปเลี้ยงมา มันฉลาดแถมขี้อ้อน เลยรักปักใจเลย  ดูแลกันมาเกือบ 11 ปี  นอนกอดกันทุกคืน  ตอนปีแรกๆ ที่เลี้ยงมันไว้   เพื่อมันแล้ว  k-jira  ต้องซื้อที่นอนปิคนิค ย้ายตัวเองจากเตียงลงมานอนที่พื้นเป็นปี  เนื่องจากเค้าตัวเล็ก กระโดดขึ้นลงเตียงไม่ได้ ห่วงกลัวเขาจะขาหัก  เลยปูที่นอนปิคนิก นอนกับพื้นกับหมาซะเลย


( เปรียบรูปหมา กับ k-jira ตอนเด็กๆให้ดูค่ะ
เพราะมีคนบอกว่า แววตาคล้ายกันมาก  หุหุ หน้าตาก็คล้ายกัน แหะๆ)

ตอนนี้ชูจังเค้าแก่ตัวลง ระบบการย่อยไม่ค่อยดี ก็ใช้การ palliative care  ทุกวันต้องคอยป้อนนมเอนชัวร์ให้เค้ากับไซริ้งค์ (เพราะไม่ยอมกินข้าว) กับใส่แพมเพิร์สเบอร์เอสให้  ตื่นนอนเช้าล้างก้นให้ลูก (หมา) เปลี่ยนแพมเพิร์สป้อนนม แล้วตัวเองค่อยอาบน้ำไปทำงาน  ทิ้งไปไหนนานก็ไม่ได้ เป็นห่วงเค้า  เมื่อเดือนที่แล้ว k-jira ไม่สบาย ปวดหลังมาก แต่ยืนกรานไม่ยอม admit  ขอมานอนพักที่ห้อง  (แต่ไม่กล้าบอกใครว่าห่วงหมา)   โธ่.. ขืนนายเข้าโรงพยาบาลสิ  ชูจังมีหวังตรอมใจตายแน่


 

3.  ชอบซื้อหนังสือ

เห็นเล่มไหนถูกใจไม่ได้ จะซื้อไว้หมด   เวลาซื้อเสื้อผ้า เครื่องสำอางค์ จะเสียดายมาก นานๆจะซื้อสักที  โดยจะซื้อเวลาของใช้หมด หรือว่าไม่มีเสื้อจะใส่แล้วจริงๆ  แต่สำหรับหนังสือนั้น เท่าไหร่เท่ากัน ไม่เคยนึกเสียดายเงินเลย  ตอนนี้หนังสือจะล้นห้องอยู่แล้ว  ซื้อมาทั้งที่ไม่ค่อยมีเวลาอ่าน สารภาพว่า  อ่านยังไม่ถึง 10% ของหนังสือที่ซื้อมั้ง -_-'

 


4. แพ้ทุเรียน

ไม่ได้กินทุเรียนมา 20 กว่าปีแล้วมั้ง  จำได้ว่าสมัยเด็กๆกินได้นะ  ไม่เห็นมีอาการอะไรเลย  แต่ต่อมา กินทุเรียนแล้วจะปวดศีรษะมาก  หลังๆกินไม่ได้เลย  แม้แต่ทุเรียนกวน   แต่ว่าใจยังชอบนะ  บางทีอดทนใจไม่ไหว  กินข้าวเหนียวทุเรียน แบบเอาแต่กลิ่น ไม่ใส่เนื้อทุเรียนในน้ำที่ราดข้าวเหนียว แต่กินเสร็จก็จะปวดหัว  ต้องวาง ice bag ไม่ก็กินยาแก้ปวดทุกทีเลย 

 


5.  มีอ่อนแรงซีกซ้ายค่ะ

จำได้ว่าตอนแรกๆจะเข่าอ่อนทรุดบ่อย มารู้ว่ามีอ่อนแรงก็ตอนที่เป็นเยอะ พอจับมอเตอร์ไซต์แล้วล้มทั้งยืนเลย  หาสาเหตุไม่เจอเหมือนกัน  เคยทั้ง CT และก็ MRI  รวมทั้ง EMG  แต่ยังหาสาเหตุไม่เจอ  ในเวลาปกติจะดูไม่ออกหรอกนะคะ   ยกเว้น test motor power แล้วจะพบว่าขากับแขนซ้าย จะอ่อนกว่าซีกขวาเล็กน้อย  ประมาณ gr 4+   ยกเว้นถ้าเป็นหวัด หรือไม่สบาย ก็อาจจะอ่อนลงเป็น gr 4-    แต่คงเพราะร่างกายเริ่มปรับสภาพได้  เนื่องจากเป็นมา 10 กว่าปีแล้ว ช่วงหลังจึงไม่ค่อยหกล้มแล้ว  เมื่อก่อนมีเครียดบ้างจากอาการที่เป็น แต่ตอนนี้เริ่มชินแล้ว   ไม่ค่อยตกใจอีก  บางทีคนตกใจคือหมอที่ตรวจเจอ  ต้องบอกหมอว่า ไม่เป็นไรค่ะ  มันเป็นมานานแล้ว...ยังงี้แหล่ะ

แต่ก็มีบางช่วงเหมือนกัน ที่อยู่ๆแรงมันจะวูบตกไปเป็นพักๆ (อันนี้ไม่เกี่ยวกับซีกซ้าย) อย่างเช่นปากกาหลุดมือบ่อย   ดังนั้นต้องระมัดระวังตัวมาก เวลาที่ถือของ  ไม่กล้าถือพวกเครื่องมือหนักๆแพงๆด้วยมือเดียว  ต้องใช้สองมือประคอง กลัวจะทำของเขาเสียหายน่ะค่ะ  แหะๆ  เหตุการณ์ที่ประทับใจสุดๆ  จากการที่แรงมันตก แล้วไม่ทันระวัง  คือ ถือขวดเบต้าดีนอยู่ แล้วทำเบต้าดีน หกรดชุดพยาบาลทั้งตัวเลย  อายคนมากๆ 

กับอีกครั้งหนึ่ง  คือถือไซริ้งค์กับเข็มเบอร์ 18 จะเตรียมยา แล้วทำไซริ้งค์หลุดมือ  จนเข็มเบอร์เสียบทะลุเอาง่ามนิ้ว ระหว่างนิ้วโป้งกับนิ้วชี้ของมือซ้าย โอย.. ตอนนั้นหวาดเสียวมาก  อารามตกใจ  ดึงเข็มออกจากง่ามนิ้วตัวเองค่ะ   ใครรู้จักเข็มเบอร์ 18 นะ ว่ามันใหญ่แค่ไหน  คิดดูว่ามันเสียบทะลุเนี่ย  น่าหวาดเสียวแค่ไหน   นึกถึงทีไร ยัง ซี๊ดไม่หายเลย หุหุ

 

 

2007情人节壁纸 - 爱意浓浓 15 - [wallcoo.com]_valentine_GQ022_350A.jpg2007情人节壁纸 - 爱意浓浓 29 - [wallcoo.com]_valentine_Vol_128_FG137.jpg


โอ้..โห...พิมพ์เสร็จ กลับมาทวนอ่านดู....เหอๆๆๆ ฟามลับของ k-jira ยาวขนาดนี้เชียวเหรอ   งั้นไม่พูดพล่ามทำเพลงล่ะค่ะ  ขอ tag ต่อละกัน

1. ดร. บัญชา ธนบุญสมบัติ  

2. คุณ สุทิน

3. คุณ ครูตุ๊กแก  

4. คุณ วิภู ชัยฤทธิ์

5. คุณ nidnoi  

^_____________^

 

หมายเลขบันทึก: 77277เขียนเมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2007 22:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (49)

เห็นปุ๊บ ต้องเข้ามาอ่านปั๊บเลยค่ะ

ความลับที่ 4 ของพี่ K-jira แต่หนูชอบกินทุเรียนนะค่ะ  

มาเก็บความลับของพี่ K-jira แล้วเลยเอา link ความลับของหนูมาแปะไว้ แลกกันนะค่ะ

Blog-Tag : มะปรางเปรี้ยวถูกปอกเปลือก

 

ไปมาแล้วจ้า น้องมะปราง

ดันเผลอไปเผยความลับข้อที่ 6 ที่นั่นสะด้วย 555

ตามมาอ่านความลับค่ะ

สำหรับทุเรียน ถึงไม่แพ้สุก็เลือกที่จะไม่กินค่ะ ฌกลียดมากเลย เหอๆๆ

k-jira ชอบหนังสือเหมือนผมเลย จนอ่านไม่ทันเลยตอนนี้เลยเพลาๆ แล้วไปอ่านที่ร้านแทน

เอ แต่ที่ซีกซ้ายอ่อนแรงนี่แปลกนะ มันผิดปกติจัง พักหนึ่งนี่นานไหมครับ 5-10 นาที หรือเป็นที่เป็นเกือบครึ่งวัน

เป็นห่วงนะครับ

หลีหมิงจ๊ะ

 

มาอีกคนแล้ว สาวคนที่ดิฉันอยากรู้ความลับเธอเหลือเกิน ว่าจะน่าค้นหาเหมือนเจ้าของรึเปล่า รอมาตั้งแต่เมื่อคืนแล้วค่ะ

        และแล้วก็ไม่ผิดหวังเลยค่ะ 

      ข้อแรก  พระเอกหนังจีนแต่ละท่าน ดูชื่อคุ้น ๆ มาก เหมือนกลับไปอยู่ยุคเดียวกันเลยค่ะ  อิ อิ

         ข้อสอง ครอบครัวดิฉันก็รักหมามาก  ตัวล่าสุดที่เลี้ยง ออกลูก ๆ น่ารักให้เราถึง 4 ตัว  แต่สุดท้าย ด้วยความที่เขายังเด็ก เลยไม่มีภูมิคุ้มกันเพียงพอ  ไหนจะต้องเลี้ยงลูกน้อย ๆ อีก 4 ตัว เขาติดเชื้อไวรัส  พาลทำให้ลูกน้อยทั้ง 4 ตัวของเขาติดเชื้อนี้ผ่านทางน้ำนมด้วย  สุดท้าย เสียชีวิตทั้งแม่ทั้งลูกเลยค่ะ เป็นอะไรที่ฝังใจดิฉันและลูก ๆ มาก นี่ผ่านไปปีกว่าแล้ว เด็ก ๆ ยังไม่กล้าเลี้ยงหมาอีกเลยค่ะ

        ข้อสามเนี่ย ต้องยกให้ลูกสาวคนโตของดิฉัน  เธอชอบอ่านหนังสือมาก ถึงมากที่สุด อ่านได้ทุกเรื่อง  ผ่านร้านหนังสือไม่ได้ ต้องเสียเงินอย่างน้อย ร้อย สองร้อยบาททุกครั้งไป

        ข้อ 4 เนี่ย  เราอยู่กันได้ค่ะ คุณไม่ชอบในสิ่งที่ดิฉันชอบ อิ อิ

        ส่วนข้อ 5 ดิฉันไม่แน่ใจว่าเคยเป็นรึยัง

 

       ว่าแต่ว่า มีความลับอยู่อีก 1 ข้อ ที่ดิฉันอยากทราบมาก ๆ คือ  อยากทราบว่า เราเคยรู้จักกันรึเปล่า เพราะคุยกันผ่านบันทึกทีไร เหมือนคนคุ้นเคยกันทุกครั้งเลยค่ะ

 

น้อง สุธรา  คะ เพิ่งกลับมาจากไปอ่านความลับของน้องสุมาค่ะ

ทำให้พี่ประหลาดใจมาก... ถ้าหากให้พี่เติมความลับอีก 5 ข้อ รับรองว่า 4 ใน 5 ข้อของพี่ จะเหมือนกับน้องสุ มากเลยล่ะ

อิอิ  ^___^

 

ก๊ากกก... อาจารย์หมอ มาโนช  คะ เพิ่งรู้ เพิ่งรู้จริงนะคะว่า  ที่แท้ หลีหมิง อดีตพระเอกในดวงใจของ k-jira ก็มาแอบเป็นหมออยู่ที่เมืองไทยนี่เอง 5555

เรื่องอ่อนแรงเนี่ย เวลาที่มันเป็นมากขึ้น จะเป็นวันๆค่ะ แต่ส่วนใหญ่จะไม่เกิน 3 วัน กำลังตั้งสมมุติฐานให้กับตัวเองว่า จะเกี่ยวกับ viral infection รึเปล่า

ส่วนที่บอกว่าแรงตก วูบเป็นพักๆ คำว่า พักๆเนี่ย คือเสี้ยววินาทีค่ะ มันเหมือนกับอะไรที่ขาดช่วงไปแป๊บนึง เลยทำให้ของหลุดมือแบบไม่ทันตั้งตัว มันเหมือนคนสับประหงกน่ะค่ะ แป๊บนึงก็ชันคอกลับมา แล้วไม่ทิ้งร่องรอยผิดปกติใด 

ขอบคุณมากสำหรับความห่วงใยค่ะ (โดยเฉพาะจากหลีหมิง 555)

^____^

 

คุณ รัตติยา  คะ  เรื่องว่าเคบรู้จักกันรึเปล่า สงสัยว่ารอวันนัดพบชาว blogger มอ. ครั้งต่อไป ความลับอาจจะได้รับการเฉลยก็ได้นะคะ

รอๆๆๆ  อิอิ

^_________^

ฟังแล้วช่วงที่ผลอยจะเป็น cataplexy ครับ  อาการเหมือนมากเลย

Episodes of muscular weakness which, depending on the severity of the attack, show up as anything from a barely perceptible slackening of the facial muscles to the dropping of the jaw or head, weakness at the knees, or total collapse on the floor.

These attacks are triggered by strong emotions such as exhilaration and laughter, anger and surprise. Cataplexy may be most severe when the subject is tired rather than fully alert

เคยมีอาการแบบผีอำไหมครับ อืมผมฟังดูก็ไม่ค่อยเหมือน narcolepsy เพราะเขาจะมีอาการอ่อนแรงวูบๆ แบบนี้อยู่บ่อยๆ ครับ แต่ของคุณ k-jira เป็นครั้งคราว  วันหลังช่วงที่เป็นอาจต้องไปทำ sleep EEG ครับ

หมอหลีหมิง

 มันคืออะไรเหรอคะ .. cataplexy ??

แต่ที่อ่านดูแล้ว ก็คล้ายๆค่ะ 

พูดถึง ผีอำ  หมายถึงอาการก่อนที่จะหลับ แล้วมันรู้สึกวูบๆ เหมือนถูกดูด หรือไม่ก็หายใจไม่ออกหรือเปล่าคะ 

แหะๆ k-jira ไม่เคยเห็นผี (ไม่อยากเห็นด้วย หุหุ) มีคนเล่าว่า เวลาผีอำ คือผีขึ้นมานั่งทับบนตัวทำให้ขยับไม่ได้  อันนั้นไม่เคยโดนค่ะ  เคยแต่นอนๆ ช่วงที่ใกล้จะหลับ แล้วมันหายใจไม่ออก ต้องสูดหายใจแรงๆ เพื่อให้ตื่นแล้วลุกขึ้นนั่ง 

แบบนั้นเมื่อก่อนเป็นบ่อย  แต่ช่วงหลังนานๆจะเป็นสักที  สังเกตว่า ถ้าอะไรออกแรงมาเหนื่อยก่อนจะนอน เช่นออกกำลังกาย หรือไปวิ่งมาเนี่ย พอนอนก็มักจะเป็นค่ะ

ขอบพระคุณมากๆค่ะ  พอคุยกับอาจารย์ ทำให้นึกถึงเรื่อง sleep EEG ขึ้นมาเลย  ลืมนึกถึงเรื่องนี้ไปเลยค่ะ มัวแต่ตรวจทาง Neuro กับ ortho มาตลอด

^______^

 

 

ลืมบอกไปค่ะ ^__^

อาการ "นอนๆ ช่วงที่ใกล้จะหลับ แล้วมันรู้สึกวูบๆ เหมือนใจจะขาด หายใจไม่ออก ต้องสูดหายใจแรงๆ เพื่อให้ตื่นแล้วลุกขึ้นนั่ง  " เนี่ย

พบว่า ลุกขึ้น กิน D2  หรือ D5 สักเม็ด  พอนอนต่อ ก็จะหายค่ะ นอนหลับได้ ไม่มีอาการอีก

แต่ปกติไม่กินยานอนหลับนะคะ ยกเว้นถ้ามีอาการดังกล่าว

ก็เลยนึกว่า เกิดจากความเครียด  ^^''

พี่ k-jira ค่ะ

  • คุณหมอ มาโนช  กลายเป็นคุณหมอหลีหมิง ซะแล้ว 
  • อาการที่หายใจไม่ออก เป็นบ่อยไหมค่ะ  เป็นห่วงเหมือนกันนะค่ะ 

 

ค่ะ  คุณหมอมาโนช มีหลายชื่อเลยค่ะ

  • คุณหมอ เบยองจุน
  • คุณหมอ หลีหมิง
  • อีกไม่นาน อาจจะได้เป็น คุณหมอ กั๋วอี้เสียน

5555 ชื่อหลังเนี่ย  เป็นปริศนาลับค่ะ เป็นความลับสุดยอด ต้อง tag double tag พี่ถึงจะเปิดเผยความลับนี้ 5555 (แต่อาจจะกระซิบบอกน้องมะปรางนะ)

พี่ K-jira บอกหน่อยไม่ได้หรอค่ะ ต้อง double tag เลยหรอค่ะ

ถ้ามีโอกาส งั้นขอหลังไมล์ วันพรุ่งนี้ก็ไปหาดใหญ่แล้ว จะได้หลังไมล์ถามตัวต่อตัวค่ะ

จริง ๆ ถ้าเป็นคุณหมอเรน นี่ อินเทรน ตอนนี้เลยนะค่ะ  

  • เมื่อก่อนผมก็เป็นกับกุ้งครับ เมื่อก่อนกินไม่เห็นเป็นไร เดี๋ยวนี้กินทีไรแพ้ทุกที
  • เลี้ยงหมานี่ผูกพันเหมือนกันนะครับ ยิ่งติดเจ้าของยิ่งลำบาก เข้าใจเลยครับ :>
  • ว่าง ๆ ยืมหนังสืออ่านบ้างนะครับ

น้อง มะปรางเปรี้ยว 

ไว้ถ้าเจอกัน แล้วจะบอกค่ะ ^__^

อาจารย์  Kae คะ

  • ถ้าถามว่าแพ้หมาตรงไหน ตอบว่า แพ้ตรงสายตาของมันค่ะ 
  • ว่ามั้ยว่า  สายตาของเค้า เวลามองเรา เหมือนพูดได้เลยเนอะ ^_^
  • เรื่องหนังสือ.. ส่วนใหญ่มีหนังสือกำลังภายใน หนังสือนิยาย กับหนังสือคอม นะคะ
  • ไม่มีหนังสือวิขาการนา  5555  k-jira แพ้หนังสือวิชาการ  อ่านทีไร ง่วงทุกที 
  • ^___^
อ้าวๆ.. รีปไปไหนล่ะนั่นน่ะ
โผล่หน้ามารับ tag แล้วค่ะ
........
ความลับข้อที่ 5 น่าหวาดเสียวจัง
ดีนะที่เป็นเข็มใหม่   ไม่งั้นล่ะก็.....เหอะ  เหอะ
.......
พระเอกขาวๆ  ตี๋ๆ  มีดีตรงไหนนะ   อยากรู้จัง
ทำไมใครๆ  ก็หลงรัก

อุ๊ย... รู้ได้ไงคะ ว่าตะกี้แว่บมา ?

ไม่ได้รีบไปไหนคะ  รีบไปที่บล็อกของคุณ nidnoi  จะไปอ่านความลับไงคะ แต่ยังไม่มีเลย ^__^

ส่วนพระเอกขาวๆตี๋ๆ มีดีตรงไหน อิอิ....อยากตอบ แต่เขิน 555555

 

 kiss kiss

k-jira ครับ
ผมเพิ่งนึกขึ้นมาได้ มีเรื่องหนึ่งที่ผมเล่นแล้วหมอมาโนชเขาชอบสุดๆ ตอนเจอผมเขาบอกว่าเรื่องมันโรแมนติกมาก เป็นหนึ่งในไม่กี่เรื่อง favorite ของเขา  (รวม Be With You Crying Out for Love, In the Center of the World ) ที่สำคัญชื่อเรื่องเป็นชื่อเพลงของนักร้องสุดโปรดของเขาซะด้วย

หลีหมิง

 

เชื่อเลยครับว่าชอบพระเอกหนังจีนมาก... ความลับ ข้อ 3 - 5 มีความเหมือนและคล้ายกันมากครับ... ตอนผมเรียน ม.4 เมื่อประมาณเกือบ 20 ปี ผมชอบ (ใคร ๆ ก็ชอบ) หนังจีนเรื่องผู้หญิงข้าใครอย่าแตะมาก...แต่วันนี้ถ้าดูอีกครั้งไม่แน่ใจว่าจะยังชอบอยู่หรือเปล่า ขอบคุณครับ
หว้าชอบซื้อหนังสือมากเลยค่ะ ห้องทำงานที่บ้านมีแต่หนังสือ หลายเล่มสั่งซื้อออนไลน์ยังอยู่ในกล่องเลยค่ะ ซื้อทีเป็นหลักพันเสมอ เรียกว่าระหว่าง shopping กับซื้อหนังสือ หว้าเลือกอย่างหลังค่ะ...

สวัสดีค่ะ อาจารย์หมอ มาโนช

 เพิ่งทราบว่าอาจารย์ก็ชอบหนังญี่ปุ่นโรแมนติคเหรอคะ ^__^

เสียดายกดลิ้งค์ไม่ได้ เลยเข้าไป search หา ไม่ทราบว่าคือเรื่องสองเรื่องนี้รึเปล่าคะ

คลิกดูรายละเอียดหนังที่นี่ 

 

(อยากกู่ร้องบอกรักให้ก้องโลก) คลิกดูรายละเอียดหนังที่นี่

เคยได้ยิน แต่เสียดายยังไม่เคยดู เข้าไปอ่านเรื่องย่อ ท่าทางจะเศร้านะคะ ^_^

 

 

สวัสดีค่ะ คุณ แผ่นดิน

เรื่องผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ เป็นหนังแอคชั่นโรแมนติค ที่ตอนนั้นดังจริงๆ จนทำออกมาถึง 3 ภาค (มั้ง..เท่าที่จำได้)

หนังจีนสมัยยุคนั้น.. น่าดูนะคะ แต่ช่วงหลังๆ ดูไม่ค่อยจะได้เลย เพราะหากไม่ใช่ฮาแบบไม่ค่อยมีสาระ ก็จะเป็นแบบฟิล์มมืดๆ พากษ์พูดบรรยายเหมือนตัวละครเล่าเรื่อง สไตล์นี้ดูเหมือนมีชื่อเรียก แต่เรียกไม่ถูก เป็นหนังศิลป์  แต่ท่าทาง k-jira เข้าไม่ค่อยจะถึง  ดูแล้วอึดอัด ไม่ค่อยสนุก

หลายเดือนก่อนไปมุมขายวีซีดี ที่คาร์ฟู  เห็นหนังแผ่นที่เป็นหนังกำลังภายในเก่าๆของชอร์บราเดอร์ ที่มีตี้หลุง เอ๋อตงเซิน ( ฯลฯ ใครอีกจำชื่อไม่ได้แล้ว) เล่นเป็นพระเอก ซื้อมาหลายเรื่องเลย  ดูแล้วชอบมากๆ แม้เทคนิคจะเก่า ไม่ปล่อยแสง ปล่อยพลังระเบิดกันแบบปัจจุบัน แต่มันคลาสสิคดี ดูแล้วสนุกให้บรรยากาศและอารมณ์ กำลังภายในมากๆเลย  โดยเฉพาะเสียงดนตรีของมัน

ทำให้นึกถึงตอนเด็กๆ วัดอยู่ไม่ไกลบ้าน เวลามีงานศพมักมีหนังกลางแปลงมาฉาย (เด็กสมัยนี้คงไม่รู้จักหนังกลางแปลงแล้วเนอะ) 

 นอนฟังแล้วได้ยินเสียง ดนตรีแบคกราวน์ เสียงฟันดาบ ปล่อยหมัด แล้วอยากดูมาก รู้ว่าเป็นหนังกำลังภายใน เพราะเคยดูจากทีวี แต่พ่อกับแม่ไม่เคยอนุญาตให้ไปดู  ได้แต่นอนฟัง... มาตอนนี้พอได้ดูหนังเก่าๆจากวีซีดีเหล่านั้น มันเหมือนกับได้กลับไปทำความต้องการเดิมที่ยังค้างคาอยู่ในวัยเด็ก จึงรู้สึกมีความสุขบอกไม่ถูก ^__^

หนังจีนยุคปัจจุบัน ที่ดูได้ก็จะเป็นหนังกำลังภายในแบบฟอร์มใหญ่ๆ เช่น  ฮีโร่   จอมใจบ้านมีดบิน แล้วล่าสุดที่กำลังฉายอยู่ตอนนี้ ....

เรื่องนี้อยากดูมาก.. แต่เสียดายช่วงนี้ไม่ค่อยสบาย เลยไม่ได้ไปดู พอร่างกายเริ่มอำนวย เวลามันก็ไม่ให้อีก กว่าจะมีวันหยุด คงไปปลายเดือนหนังคงลาโรงแล้ว  สงสัยได้แต่รอดูจากซีดีตามเคย T_T

 

สวัสดีค่ะ  อ.ลูกหว้า

ยังไม่เคยสั่งซื้อหนังสือออนไลน์เลยค่ะ  ซื้อไม่เป็น..เชยมาก  แฮ่ๆ  ประการสำคัญ..คงเพราะไม่กล้าด้วย ไม่แน่ใจในสภาพหนังสือ

อีกอย่างหนึ่ง สำหรับ k-jira ความสุขของการซื้อหนังสือประการหนึ่ง คือการเข้าไปในร้าน แล้วไปเดินดู เดินเลือกหนังสือน่ะค่ะ

ดังนั้น เวลาที่ไปงานสัปดาห์หนังสือที่ศูนย์สิริกิตติ จึงได้ติดมือกลับบ้านไม่กี่เล่ม ส่วนใหญ่จะได้หนังสือเก่าที่ลดราคาเยอะๆ ส่วนหนังสือใหม่ๆ..ขอกลับมาซื้อที่หาดใหญ่  เพราะหากซื้อซะหมด เดี๋ยวเวลาเข้าร้านหนังสือ จะไม่มีหนังสือที่อยากได้ ให้เดินเลือกซื้อ

สรุปว่า.. ความสุขของการซื้อหนังสือ ท่าทางจะอยู่ที่การได้เดินเลือกหา มากกว่าจะอยู่ที่หนังสือจะแล้วนะนี่ ^___^

 

  • ผมก็ชอบหนังสือ แต่ทุกวันนี้อดใจได้แล้ว เนื่องจากรายได้ต้องจ่ายเรื่องอื่น :-)
  • หว้าก็ชอบเดินซื้อหนังสือค่ะ   จะหมกตัวอยู่ในร้านหนังสือหลายชั่วโมงเลย  ไม่เคยกังวลกับค่าใช้จ่าย  เพราะเราไม่ชอบ shopping เลยกันเงินไว้สำหรับหนังสือแล้ว
  • สั่งหนังสือออนไลน์จะสั่งกับศูนย์หนังสือจุฬาค่ะ  เวลาต้องสอนวิชาใหม่ๆ เราจะเช็คว่ามีตำราเล่มใดออกมาใหม่ก็เลือกเลย   แต่ก็ไม่สามารถเลือกได้ว่าหนังสือมีชำรุดหรือเปล่าค่ะ
  • ตามรอย tag มาค่ะ
  • ครูตุ๊กก็ชอบอ่านหนังสือ และชอบซื้อเหมือนกันค่ะ เวลาเข้าร้านหนังสือคนที่ไปด้วยจะคิดว่าหายตัวไปไหน เพราะจะอยู่ได้นานมากๆ  บางเล่มซื้อมายังไม่ได้อ่านเลยค่ะ

 

สวัสดีค่ะ คุณ นมินทร์ (นม.)   และ อ.ลูกหว้า

  • มีคนชอบอะไรๆคล้ายๆกัน เนี่ยดีจังเลยนะคะ
  • ชอบอยู่ร้านหนังสือเหมือนกันเลย ไม่ได้ซื้อก็ขอให้ได้เดินดูหน้าปกก็ยังดี   เหมือนๆกับ ชอบคน.ไม่ได้เจอตัว ก็ขอให้ได้เห็นหลังคาบ้าน
  • สงสัยว่าโรคจิตประการหนึ่ง 55555

ครูตุ๊กแก คะ

  • แวะไปอ่านความลับมาแล้วค่ะ
  • น่ารักดีค่ะ ^__^
  • ขอต้อนรับเข้าสู่ชมรมคนชอบหนังสือนะคะ

^___^

หนังกำลังภายในเก่าๆของชอร์บราเดอร์ ที่มีตี้หลุง เอ๋อตงเซิน ( ฯลฯ ใครอีกจำชื่อไม่ได้แล้ว) เล่นเป็นพระเอก...
  • ช่วยเติมความจำเท่าที่จำได้ค่ะ....ฟู่เซิง...ชิกวนชุน...เดวิดเจียง...เฉินกวนไถ้....ซื่อไค 

 

สวัสดีค่ะ  พี่เม่ย

  • ที่แท้ก็คอหนังกำลังภายในเหมือนกันนิ  อิอิ
  • ฟู่เซิง รู้จักค่ะ แต่เสียดายเนอะ  กำลังดังก็ดับเพราะอุบัติเหตุ T_T
  • เดวิดเจียง รู้จักดี เพราะเล่นหนังทีวี โดยเฉพาะศึกสายเลือด (นานนนน...มากกกก  แต่ยังจำบท ท่านเจิงจิ้ง หนุ่มชุดขาวสุดเท่ มีหญิงรับใช้แสนสวยติดตามสองคนได้ค่า) ยังรู้อีกว่า เดวิดเจียง เปนพี่ชายของ เอ๋อตงเซิน แต่เสียดายที่ไม่เคยดูหนังของเขาในโรงภาพยนต์ ดูแต่ตอนที่เขากลับมาเล่นหนังทีวีแล้ว
  • เฉินกวนไถ้.. ชื่อคุ้นๆนะคะ แต่นึกไม่ออก
  • ส่วนอีก 2 คน ไม่รู้จักแฮะ  แหะๆ ^^''
  • ขอบคุณที่มาช่วยรื้อความจำค่า

ปล. เหตุที่จำ ตี้หลุง กับ เอ๋อตงเซินได้ที่สุด  เพราะสองคนนี้ สมัยนั้น.. หล่อมากกกกก.. ถึงมากที่สุดเลย  ฮิฮิ

สวัสดีครับ สัตย์จริง, ผมก็ชอบเรื่อง ฮีโร่ จอมใจบ้านมีดบินมากเช่นกัน รวมถึงอีกเรื่อง (ที่จำชื่อไม่ได้..ซื้อมาเก็บไว้มีน้องมายืมแล้วไม่คืน) เป็นเรื่องที่โจวเหวินฟะเล่น..มีฉากต่อสู้บนยอดไผ่ โอนเอนลู่ลมอย่างพลิ้วไหว และอีกเรื่องสมัยที่เป็นหนุ่ม ก็คือ เทียนฟงคนตรง 3 พันปี.. ล่าสุดที่พยายามเจียดเวลาไปดูก็คือเรื่องเดียวกันนั่นแหละครับ..อยากดูกงลี่อีกครั้ง หลังจากเคยดู "เทียนฟงฯ" มาเมื่อหลายสิบปี แล้วค่อยแลกเปลี่ยนต่ยอดกันอีกครั้งนะครับ

 

สวัสดีค่ะ คุณ  แผ่นดิน

  • คือเรื่อง CROUCHING TIGER, HIDDEN DRAGON  พยัคฆ์ระห่ำ มังกรผยองโลก  ใช่ไหมคะ

 

  • เรื่องนี้ได้ดูใน VCD เหมือนกันค่ะ  เสียดายไม่ได้ดูในโรง เชื่อว่าถ้าได้ดูในโรง คงได้ อรรถรสดีกว่านี้แน่ๆ ^^

 

 

  • ดีใจมาก ที่มาเจอคอหนังจีนกำลังภายในหลายคนเลย ^^
  • อยากจะบอกว่า เรื่องจอมใจบ้านมีดบินน่ะ ไปดูตั้งสองรอบแน่ะ  แหะๆ เป็นเพราะว่า หวานใจ k-jira เล่นเป็นเหตุผลหนึ่งล่ะ  แต่อีกเหตุผลหนึ่งก็คือ ตอนที่ไปดูรอบแรก เข้าโรงสายค่ะ ทำให้หนังฉายไปแล้วประมาณ 5-10 นาที 

                   House of Flying Daggers  จอมใจบ้านมีดบิน

  • พวกหนังจีนเนี่ย ถ้าไม่ได้ดูต่อเนื่อง มันจะไม่ค่อยเกิดการไหลต่อเนื่องของอารมณ์ในฉากต่อไป  ทำให้ดูรอบแรกไม่อยสนุกเท่าไหร่ ดังนั้นพอมีน้องมาชวนดู เลยไม่บอกว่าเคยดูมาแล้ว ดังนั้นเข้าไปดูรอบสองอีกรอบ  แล้วก็ไม่ผิดหวังค่ะ .. รอบสองดูสนุกมาก เพราะว่าดูรอบแรกไปแล้ว จึงคอยเก็บเกี่ยวอารมณ์ของตัวละคร และทำควาเข้าใจได้ดีขึ้นในการดูรอบสอง

 

  • สำหรับเรื่อง "เทียนฟงคนตรง 2000 ปี"  ได้ดูหนังในโรงมาแล้วค่ะ สนุกมาก ประทับใจหลายอย่าง โดยเฉพาะพล็อตเรื่อง ^^

 

  • ถ้าคุณแผ่นดิน เป็นคอหนังจีนกำลังภายใน ไม่ทราบเคยดูหนังกำลังภายในเกาหลีหรือเปล่าคะ  ขอแนะนำเรื่อง เดชคัมภีร์บีชุนมู เลยนะคะ  เรื่องนี้ k-jira ไปดูในโรงถึง 2 รอบเลยค่ะ หนังสนุกมาก ทั้งบทดราม่าในเรื่อง ความรัก ตลอดจนถึงฉากบู๊ และดนตรีประกอบ เร้าใจและได้อารมณ์สุดๆ ของหนังบู๊จริงๆค่ะ
  • ข้อเสียมีเพียงข้อเดียว (สำหรับ k-jira) คือพระเอกไม่หล่อ 55555
  • คิดว่ายังพอมี VCD ให้ดูนะคะสำหรับเรื่องนี้ อรรถรสอาจจะสู้หนังโรงไม่ได้ แต่อยากจะบอกว่า เพื่อนของ k-jira ซึ่งเป็นคอหนังจีนกำลังภายในเหมือนกัน ไปดูเรื่องนี้ในโรงกับ k-jira แล้วชอบมากๆ  คุณเธอไปตามซื้อ VCD ต่อ แล้วมานั่งดูที่ห้อง ล่าสุด เห็นบอกว่า ดูเป็นรอบที่ 30 แล้วมั้ง
  • เชื่อเธอเลย  k-jira ต่อให้ชอบยังไง คงดูได้อย่างมากแค่ 2-3 รอบ แหะๆๆ

 

k-jira ครับ เรื่องของหลีหมิงที่ผมชอบคือ เถียนมีมี่ 3650 วัน...รักเธอคนเดียว ไงครับ  เพลงประกอบ   k-jira ชอบไหมครับ ผมดูไปหลายรอบแล้ว

การแท็คนี่ดีนะขอรับ ทำให้ได้มาอ่านเรื่องของท่านแล้วย้อนถึงวัยเด็ก (มาแท็คช้าไปแย้ว)

พระเอกนักแสดงจีนที่ชื่นชอบมี 2 ท่านขอรับ ท่านเปาปุ้นจิ้นหน้าดำ ข้าน้อยชอบมั่กๆ แสดงดูเข้าจินตนาการข้าน้อยเป๊ะ

อีกท่านคือ ท่านที่เล่นเป็น ชอลิ้วเฮียงสมัยข้าน้อยยังประถม โอ้สุดยอด ภายหลังเจอ ชอลิ้วเฮียงหน้าสดารหลายท่านก็ดูไม่ลง เหอๆ

เรื่อง CROUCHING TIGER, HIDDEN DRAGON ข้าน้อยดูแล้วปลงตอนพระเอกตาย...เฮ้อ

 

สวัสดีค่ะ อาจารย์หมอ มาโนช

  •  เถียนมีมี่เป็นหนังดี ที่ได้รับรางวัล จำได้ว่าดูเป็น VCD กับในทีวีน่ะค่ะ ลักษณะเป็นหนังย้อนยุค แนวดราม่าโรแมนติค
  • และสังเกตว่า อาจารย์จะชอบหนังแนวนี้นะคะ ^__^

 

           
                (ฉินอ้าว จากศึกชิงบัลลังก์)

  • k-jira จะติดตาติดใจบทหลีหมิง ในบท ฉินอ้าว พ่อค้าผู้ชาญฉลาดในหนังกำลังภายในเมื่อนานมาแล้ว เรื่อง ศึกชิงบัลลังก์ จำได้ว่านั่นเป็นครั้งแรกที่ปิ๊งดาราคนนี้ 
  • ต่อมาก็ชอบเขาในบท อาหลง เด็กหนุ่มมีปัญหา ต้องกลายไปเป็นนักเลงแต่เปี่ยมน้ำใจและคุณธรรม ในเรื่อง มรสุมสายเลือด จากนั้นตามมาด้วยเรื่องของชายหนุ่มผู้มีปัญหากับพ่อ จนต้องออกจากบ้านเรื่อง  เพื่อนรักเพื่อนแค้น ที่คับเคี่ยวบทกับเหวินเจ้าหลุน  แต่ละเรื่องบทเขาจะเข้ม ก้าวร้าว แต่มีคุณธรรม
  • หรือไม่ก็บทนักแต่งเพลงหนุ่มผู้ทรนงในเรื่อง โจวเสียนนักร้องเสียงทอง
  • และอีกหลายเรื่องทางจอทีวี จะติดตามตลอด

             

  • และเรื่องที่ชอบมากที่สุด คือ บทคุณหมอนักบู๊ "เหวินเจิ้นเสีย" ในซี่รี่ย์แฟนตาซีเรื่องเทพบุตรผู้พิชิต   คาเรคเตอร์นี้ถึงกับเป็นแรงบันดาลใจให้ k-jira เขียนนิยายเรื่องยาวเรื่องหนึ่งออกมา และเรื่องเทพบุตรผู้พิชิต ตอนนี้ได้ตามเก็บ VCD มาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
  • ดังนั้นพอมาเจอบท หนุ่มขับจักรยานท่าทางซื่อๆ ในเรื่องเถียนมี่มี่ ก็เลยรู้สึกเหมือนคนรู้จักที่อยู่ๆก็อิมเมจเปลี่ยนไป จึงอาจจะไม่ค่อยประทับใจในบทนี้ของเขาเท่าที่ควร

แต่ก็ยังชอบคนแสดงค่ะ....อิอิ  ^___^

 

สวัสดีครับ... เดชคัมภีร์บีชุนมู ...เรื่องนี้ผมดู 2 ครั้งซื้อ VCD มาครั้งหนึ่งน้องในที่ทำงานทำหาย เลยซื้อมาใหม่... คนที่บ้านถามว่าทำไมซื้อมาใหม่ สนุกเหรอ..ก็เลยหลอกให้เขาดู ซึ่งเขาชอบมาก ผมซื้อให้ ผอ. สุนทร เดชชัย 1 แผ่น เพราะท่านเคยยืมไปดูแล้วชอบ แต่หาซื้อไม่ได้ ดังนั้น ผมจึงรับอาสาหามาให้ด้วยความเคารพ... ใช่ครับ...นางเอกสวย แต่พระเอกไม่หล่อ...จุดจบของเรื่องเศร้าดู ขอบคุณครับ...และมีอีกหลายเรื่องที่ยังไม่เอ่ยถึง ไว้คราวหน้าจะมาแลกเปลี่ยน นะครับ

 

สวัสดีค่ะท่าน จันทร์เมามาย

  • หายไปเสียหลายวันเลยนะคะ ไปอ่าน ความลับของท่านมาแล้ว ขำๆหลายข้อเชียวค่ะ
  • พูดถึงพระเอกหนังกำลังภายใน ชอบเจิ้นเส้าชิวในบทชอลิ้วเฮียงเหมือนกัน  แต่ไม่ได้ดูค่ะ  ดูไม่ทัน  เพิ่งมาเริ่มได้ดูหนังกำลังภายใน ก็ตอนที่ทีวีฉายเรื่องกระบี่ไร้เทียมทานน่ะค่ะ
  • ดูเหมือนมีหนังดีๆหลายเรื่องเลยที่ไม่ได้ดูนะคะ อย่างเช่น ฤทธิ์มีดสั้น ฤทธิ์ดาบวงพระจันทร์ ฯลฯ  (เรื่องนี้เพิ่งได้ดู ตอนที่เขา สร้างใหม่ นำแสดงโดยกู่เทียนเล่อ)

^___^

เพิ่มเติม... ใช่ครับ, เรื่องนี้เลย พยัคฆ์ระห่ำ มังกรผยองโลก ผมไม่ได้ดูในโรงเช่นกัน, ตอนไปแข่งกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ที่ มทส. เลยแวะไปซื้อ DVD มาดู... ตอนนี้ลูกน้องยืมไปดู...สงสัยคงไม่ได้คืนหรอกครับ เทพบุตรผู้พิชิต...ผมจำได้ว่าเคยดูในทีวี ตอนสุดท้ายนางเอกตายใช่มั๊ย..ถ้าใช่เรื่องนี้ผมติดแจเลย

 

สวัสดีค่ะ คุณ แผ่นดิน

  • เย่ ดีใจ มีคนชอบ เดชคัมภีร์บีชุนมู เหมือนเรา
  • ถ้าเป็นเรื่องหนังกำลังภายใน และหนังสือ มาคุยแลกเปลี่ยนกันได้เลยค่ะ ด้วยความยินดี
  • เอ่ยถึงหนังสือ ทำให้นึกถึง หนังสือ 36 กุลยุทธ์ของซุนหวู่ แม้ว่าจะยังไม่ได้อ่านสามก๊กจนจบ (ไม่กล้าอ่านให้จบ เดี๋ยวไม่มีคนคบ 5555) แต่ก็ชอบเกร็ดต่างๆของเรื่องสามก๊กค่ะ  โดยเฉพาะ 36 กลยุทธ์เนี่ย อ่านแล้วเอามาประยุกต์ใช้ในชีวิตบางอย่างได้เลย  ^___^

 

มาต่อเช่นกัน... ^^

  • ใช่แล้วค่ะ เรื่องที่นางเอกโดนยาพิเศษชนิดหนึ่ง ตอนหลังร่างจะสลายไปกับอากาศธาตุ
  • ตอนเป็นหนังทีวี ชอบมากๆเลยค่ะ มันออกแนวล้ำสมัยปนกำลังภายใน จึงเป็นแฟนตาซีเนอะ (แนวในดวงใจเลย)
  • หลีหมิงเรื่องนี้เท่มาก  นางเอก หลีเจียซิน ก็สวย สง่ามากๆ สมกับเป็นนางงาม  แล้วมีนางเอกอีกคน ที่เป็นครูสอนบัลเล่ย์ ซึ่งได้แต่งงานกับพระเอก แต่ถูกยิงตายเสียก่อน  คนนี้ก็สวยเนอะ ชื่อหลานหลิง จำได้ อิอิ
  • แต่นามปากกาของ "หลานหลิง" ไม่ได้เอามาจากเรื่องนี้หรอกนะคะ แต่เป็นจากองค์หญิงหลานหลิง ในเรื่อง ศึกลำน้ำเลือดมากกว่า

^_____________^

ใช่ครับ..ตอนนั้นผมหลงรักนางเอก หลี่เจียซิน มากเลย สมัยนั้นยังเรียนมหาวิทยาลัย... เสียดายตอนท้ายพระเอกก็เกือบช่วยนางเอกได้เหมือนกัน..ชอบเรื่องนี้ แต่เศร้ากับมันมาก

แอบเข้ามาอ่านค่ะ ตามมาจากบล็อคอาจารย์พิชัย จึงรู้ว่าเป็นพยาบาลเเหมือนกัน มีแฟนประจำเยอะเลยนะคะ  คนแถวบ้าน(คุณจันทร์เมามาย)ก็มาป้วนเปี้ยนแถวนี้

อ่านแล้วทำให้รู้ว่าคอเดียวกันเรื่องชอบซื้อหนังสือมากๆ และก็หมดไปกับหนังสือแต่ละเดือนเยอะมากๆ และไม่เคยคิดเสียดาย ชอบซื้อเผื่อแจกล้นเลยค่ะ บางครั้งยังไม่รู้ว่าจะแจกใคร ขอซื้อไว้ก่อน ปิ้งใครเมื่อไหร่ก็ให้เลย  เมื่อเดือนที่แล้วปลวกขึ้นหนังสือเยอะมากเลยต้องทะยอยมาบริจาคค่ะ ปลวกสอนธรรมะ เลยมาตามอ่านเล่มเก่าๆที่เคยซื้อไว้แล้วยังไม่ได้อ่าน ตอนนี้มาซะสม ซีดีเพิ่มอีกอย่างค่ะ แต่ส่วนใหญ่เป็นซีดีธรรมะ

อีกเรื่องที่อ่านในประวัติ ชอบวีรบุรุษ เหมือนกัน ตอนนี้ก็เลยติดทีวี เรื่อง "นรสิงห์" เป็นความลับอีกข้อที่ไม่ได้บอกใคร เพราะเห็นมีแต่เด็กๆชอบ  ฮิ ฮิ

ขอสมัครเป็น แฟนคลับคนนึงนะคะ

 

คุณ แผ่นดิน

  • ดีค่ะ เราดูหนังเรื่องนี้รับรองไม่ทะเลาะกันแน่
  • เพราะว่าคุณชอบนางเอก ส่วน k-jira ชอบพระเอก
  • ดีๆ ไม่แย่งกัน 5555555555
  • แต่แปลกนะคะ ฉากสุดท้าย ทำไมไม่ได้รู้สึกเศร้าสักเท่าไหร่ ก็ไม่รู้ 
  • สงสัยคงเพราะว่า นางเอกตาย ไม่ใช่พระเอกตายมั้ง
  • แหะๆๆ

ว่าแต่  ปล. อยากให้เรื่องนี้มีภาค 2 จัง เพราะว่ามันเหมือนกับหนังเป้นตอนๆเลยเนอะ ^^

 

 

สวัสดีค่ะคุณ พัชรา

  • ยินดีที่ได้รู้จักคนคอเดียวกันเพิ่งอีกคนนะคะ ^^
  • ว่าแต่..เอ.. คนบ้านเดียวกันเนี่ย หมายถึง ที่ทำงานเดียวกัน รึว่า........ ฮิฮิ ^___^
  • หนังเรื่อง นรสิงห์ ท่าทางน่าดูนะคะ เสียดายที่เวลาช่วงนั้น k-jira ไม่ค่อยมีโอกาสได้ดู เลยอดดูทุกที
  • คิดว่าเรื่องนี้ถ้าเป็นหนังสือ.. ก็น่าสนใจดีนะคะ
  • ^___^
หนังจีนกับบ้านผมก็ผูกพันกันมานานมากครับ คุณ
P 
คุณพ่อผมชอบอ่านกำลังภายในมาก ทั้งของจำลอง พิศนาคะ ว. ณ เมืองลุง และ สองพี่น้อง น. นพรัตน์ มีเก็บไว้น่าจะเป็นทุกเรื่องที่ออกวางตลาด และตามซื้อสมัยที่ออกเป้นเล่มเล็กๆทุกวันอังคารที่ร้านเจ้าประจำแถววังบูรพา พอจบเรื่องก็มัดรวมเล่ม อ่านทีนึงบางทีสามสี่เรื่องพร้อมๆกัน ต้องจำให้ดีว่าใครพระเอกตัวร้ายของเรื่องอะไร
สมัยก่อนไปดูหนังจีนที่โรงภาพยนต์วอร์เนอร์เธียเตอร์ รู้สึกจะแถวๆเยาวราช เป้นโรงที่มีชั้น Box เก้าอี้คู่ด้วย บ้านผมมีเจ็ดคนก็นั่งกันสลอนเป็นตับเลย พระเอกที่จำได้ก็กลุ่ม เดวิด เจียง ฉางเคอะ โตชิโร มิฟูเน (เดวิด เจียง ชอบเล่นเป็นคนแขนขาดมาก บางเรื่องแกมีสองแขน ยังทำยังกะมีแขนเดียวเลย) มายุคหลังที่โจวเหวินฟะดังจากบทสี่เหวินเฉียง และฉีเส้าเฉียนดังจากกระบี่ไร้เทียมทานก็เป็นอีกยุคทองของคอหนังจีน พอยุคหลี่เหลียงเจี๋ยนี่ รู้สึกคุรพ่อผมจะทันได้ชมตอนสมัยแกยังเด็กๆอยู่เลย เล่นเรื่องเสียวลิ้มยี่ หลังจากนั้นท่านก็ชรามาก ไม่ได้ออกไปดูหนังนอกบ้านอีกต่อไป
เรื่องชอบหนังสือคงไม่แปลกใจครับ เพราะต้นทุนคน blogger ก็คงจะเป็นบรรดาหนอนหลับชาติทั้งนั้น ประเภทห่มกระดาษเป็นดักแด้ (ผมเคยถูกเพื่อนพี่สาวเข้าใจผิดว่าเป็นอัมพาต เพราะมาบ้านทีไรก็นอนตะแคงอ่านอะไรอยู่ทั้งวันทั้งคืน จนวันดีคืนดีลุกมาเข้าห้องน้ำ แกตกใจเลย!!)
ยินดีที่ได้รู้จักมากขึ้นอีกสำหรับสุดยอด popular blogger ของเราครับ

สวัสดีค่ะ อาจารย์ Phoenix

น่าอิจฉาจังเลยนะคะ ที่ครอบครัวไปนั่งดูหนังพร้อมกันแบบนั้น บ้านของ k-jira ไม่เคยมีเลยล่ะ T_T

สำนวน "หนอนกลับชาติ ประเภทห่มกระดาษเป็นดักแด้" อันสุดยอด เลื่อมใสๆ ค่ะ ไว้วันหลังขออนุญาตยืมไปใช้บ้างนะคะ

คำ "popular blogger" มิกล้ารับค่ะ k-jira ยังไม่อาจได้เกียรติถึงขั้นนั้นหรอก  หากเป็นเพราะเหล่า blogger หลายท่านในที่นี้ ให้ความเอ็นดูมากกว่า

กลับเป็น อาจารย์ Phoenix  นะคะ ขอยกตำแหน่ง " blogger คนนี้ที่รอคอย" ของ k-jira เลย เพราะชื่นชมอาจารย์มาตั้งแต่บอร์ดคณะแพทย์ฯแล้ว  ขอบคุณอย่างยิ่งและดีใจอย่างยิ่ง ที่อาจารย์เข้ามาพูดคุยทักทายกัน ในบันทึกแห่งนี้นะคะ

ขอบคุณค่ะ ^___^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท