QAกับงานประจำ : KM for CAR


   ผมหายไปหลายวันจาก Blog ของสำนักงานเลขานุการคณะสหเวชศาสตร์ ความจริงไม่ได้หายไปไหนครับ ไปเปิด Blog ใหม่ ชื่อ sar on blog 49  ซึ่งเปิดนานแล้วครับ แต่ยังไม่ได้ตีพิมพ์ ช่วงนี้ส่วนใหญ่ผมไปบันทึกข้อมูลใน Blog : sar on blog 49 เพื่อเตรียมพร้อมรับกับการตรวจประเมินในวันที่ 15 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้

      ผมได้บันทึกข้อมูลเกี่ยวกับการตรวจประเมิน ไว้เตรียมพร้อมรับกับการประเมินครั้งแรกของสำนักงานเลขานุการคณะสหเวชศาสตร์ ในรูปแบบ sar on blog  แต่ก่อนที่จะมีการประเมิน วันศุกร์ที่ 20 เมษายน ที่ผ่านมา  อาจารย์ศุภวิทู สุขเพ็ง รองคณบดีฝ่ายวิจ้ยและประกันคุณภาพ ได้ให้ความอนุเคราะห์สำนักงานเลขานุการฯ จัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เพื่อเตรียมความพร้อมรับการตรวจประเมิน เรียกแบบภาษาของคน Office อย่างผม ว่า KM for CAR ความจริงที่ประชุมตอนแรกตั้งชื่อนี้ แต่บางคนบอกว่าการประกันคุณภาพเกี่ยวอะไรกับรถยนต์ เพราะเวลาอ่าน KM for CAR อ่านว่า เค เอ็ม ฟอร์ คาร์ เลยเปลี่ยนชื่อกิจกรรมใหม่เป็นภาษาไทยว่า "กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เพื่อเตรียมความพร้อมรับการตรวจประเมิน" งานนี้มีอาหารกลางวันเลี้ยงสำหรับผู้เข้าร่วมกิจกรรมด้วยครับ ทำให้บรรยากาศเป็นแบบสบาย ๆ

        ความจริงกิจกรรมนี้ผมตั้งใจจัดก่อนหน้านี้ แต่โอกาสไม่เอื้ออำนวยครับ กิจกรรมในวันนี้เป็นการสรุปผลการประเมินตนเองของสำนักงาน ว่า ทุกคนเห็นชอบด้วยหรือเปล่ากับการประเมินตนเองแบบนี้
งานนี้ตอนแรกตั้งใจให้ผู้รับผิดชอบแต่ละดัชนีมานำเสนอ แต่ไป ๆ มา กลายเป็นว่าผมนำเสนอแบบคนเดืยว แต่ในระหว่างที่นำเสนอ มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันทีละดัชนี   เป็นการนำเสนอในรูปแบบ SAR ON BLOG ที่สำคัญงานนี้อาจารย์ศุภวิทู สุขเพ็งช่วยให้ข้อเสนอแนะด้วยครับ

        ผมว่าบรรยากาศการเตรียมพร้อมรับกับการตรวจประเมินในรอบนี้ ดีกว่าทุกครั้ง ตอนแรกผมตั้งใจจะใช้เวลาไม่เกิน 2 ชั่วโมง  คือ เริ่มประมาณ 11 โมง ถึงบ่ายโมง แต่พอเริ่มกิจกรรมจริง ใช้เวลาไปถึง 16.00 น. ครับ <p align="center">



 
                                                            
                                                  บอย สหเวช
                                               14 พ.ค. 50</p>

หมายเลขบันทึก: 96082เขียนเมื่อ 14 พฤษภาคม 2007 10:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
ท่านเลขาคณะ SuperBoy เตรียมงานได้ต่อเนื่อง เยี่ยมเลยครับ

ถึงพี่บอย

คงต้องได้คำชมในรายงานผลการประเมินแน่นอนครับ เกี่ยวกับการสร้างนวัตกรรมการประกันคุณภาพ

SAR ON BLOG

เรียน อาจารย์จิตเจริญ

        - ขอบพระคุณอาจารย์มากครับ ที่คอยให้กำลังใจในการทำงาน
       

 

 

 

ถึง  คุณแจ๊ค

  • ปีประเดิมเปิดตัวเป็นทางการครั้งแรกครับ
  • ความจริงปีที่แล้วก็ทำ แต่มีอุปสรรคเนื่องจากGotoknow ปรับ version ใหม่ครับ
  • จะมารายงานความคืบหน้าหลังประเมินให้ทราบครับ
  • กรรมการที่มาประเมินสำนักงาน ได้ประเมินผ่าน Blog ก่อนวันประเมินจริงเลยครับ
  • ขอบคุณ คุณแจ๊คมากครับ

        

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท