UKM-8 : Passion Plan ของผศ.เสถียร แป้นเหลือ


   งาน UKM-8 ที่ปิดฉากไปเรียบร้อย แต่ทีมของ QAU โดยเฉพาะคุณโอยังทำงานอย่างไม่หยุด เพื่อให้งาน UKM-8 รอบนี้จบลงอย่างสมบูรณ์ที่สุด ภายใต้การแนะนำของท่านอาจารย์วิบูลย์ ทำให้ผู้ที่เข้าร่วมและไม่ได้เข้าร่วมได้รับประโยชน์อย่างมากใน UKM-8 

     แม้งาน UKM-8 จะจบไปแล้วแต่มีอีกท่านหนึ่ง ซึ่งผมได้มีโอกาสเจอ ผศ.เสถียร แป้นเหลือ ในโครงการฝึกอบรมคุณอำนวยในหัวข้อ "ทศพักตร์นักจัดการความรู้สู่เครือข่ายคุณอำนวยระดับชาติ" ในรอบนี้ ซึ่งจัดที่มน. ท่านอาจารย์ JJ เป็นประธาน   จากที่ได้พูดคุยกับท่านก็รู้สึกว่าท่านเป็นคนอารมณ์ดี ให้ความเป็นกันเอง และชอบแต่งบทกลอน หลังจากงานฝึกอบรมคุณอำนวยจบผู้เข้าร่วมฝึกอบรบจะเดินทางไปต่อที่จ.สโขทัย เพื่อเข้าร่วม UKM-8 ที่มหาวิทยาลัยนเรศวรเป็นเจ้าภาพ ช่วงที่ขึ้นรถท่านลืมสมุด ผอ.เที่ยง ของม.สงขลา ให้ผมช่วยดูของให้ท่านหน่อย ผมลงไปดูของให้ท่าน ท่านก็รีบตามผมลงมาด้วย เพราะเป็นสมุดโน๊ตของท่าน ปรากฎว่าแม่บ้านที่ CITCOM ได้เก็บไว้ให้ โชคดีที่สมุดโน๊ตของท่านไม่ได้หาย

     ระหว่างที่ขึ้นรถบัสของมน.มา ท่านได้เรียกผมไปพูดคุยด้วย ผมรู้สึกว่าท่านสนใจมากเกี่ยวกับเรื่อง KM และการสร้าง Blog ท่านบอกภารกิตของท่านยุ่งมาก เนื่องจากท่านเป็นผู้ช่วยอธิการบดี ดูแลงานด้านบริหารของม.สงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ผมได้แนะนำท่านไปแบบบอย ๆ  เกี่ยวกับการสร้าง Blog ท่านจดไว้ในสมุดโน๊ตและบอกกลับผมว่ากลับไปท่านจะไปสร้าง blog ของท่านเอง

       จนวันนี้ผมได้เห็น Blog ของท่าน ปรากฎอยู่ใน Gotoknow เรียบร้อยแล้ว เพียงแต่เป็นการเริ่มต้น มีข้อผิดพลาดเล็กน้อย แต่ความมุ่งมั่นของท่านเต็มร้อยครับ ถือเป็นข่าวดีสำหรับผม ที่ผู้บริหารได้ให้คำสัญญาไว้กับเด็ก ๆ อย่างผมในมน. และท่านได้ทำตามที่สัญญาใจที่ปรารถนาไว้ครับ



ผศ.เสถียร แป้นเหลือ
ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายบริหาร

       ข้อความที่ท่านบันทึกลงใน Blog

        ผมมีโอกาสได้ไปร่วมกิจกรรมการเสวนาเครือข่ายจัดการความรู้ระหว่างมหาวิทยาลัย ครั้งที่ 8 ณ ม.นเศวร เมื่อ 2-4พ.ย.49 เป็นปลื้มที่ได้พบกัลยาณมิตรหลากหลาย ไม่ว่าวัยวุฒิ คุณวุฒิ ลีลาวุฒิ ประสบการณ์วุฒิ ฯลฯ แต่ที่สำคัญ ต่างก็มีใจตรงกัน กิจกรรมสร้างคุณอำนวยในวันแรก ได้ทั้งความรู้ เทคนิค และน้ำใจ วันที่สองที่สาม ก็ยิ่งเข้มข้นในเรื่องการพัฒนาทุนมนุษย์ ดีใจ ชื่นชม และประทับใจ ทั้งผู้เข้าร่วมกิจกรรมและชาวมน. เจ้าภาพ ได้สัญญากับน้องบอยว่ากลับไปแม้จะเป็นมือใหม่ก็จะลองสร้างบล็อกดู(น้องบอยนั่งสอนตอนนั่งรถมน.ไปสุโขทัย)




                                                                                 บอย สหเวช
                                                                                  13 พ.ย. 49  
           

 

คำสำคัญ (Tags): #ukm-8#goodnews
หมายเลขบันทึก: 59186เขียนเมื่อ 13 พฤศจิกายน 2006 12:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)

สวัสดีค่ะพี่บอย

  • Success Story Mapping UKM-8 จบลงอย่างสมบูรณ์ แล้วค่ะ
  • http://gotoknow.org/blog/nurqakm/59050
  • ดีใจค่ะ ที่เห็นผลของการประชุม UKM-8
  • โอจำได้ว่า "ฟาน้อย" ประจำกลุ่มอาจารย์เสถียร บอกว่า หลังจากที่อาจารย์เห็นภาพตัวเองแล้ว อาจารย์ได้เขียนโน๊ตไว้ว่า "ช่วยเปิดตาให้ผมด้วย" อันนี้สุดความสามารถจริงๆ ค่ะ ต้องฝากขอประทานโทษอย่างแรงไว้ ณ ที่นี้ด้วยค่ะ 
  • ^_^
แหม!......สาวๆ อย่างพี่อาจารย์เสียร....ไม่ให้ สอนกลับไปให้คุณบอยสอนแทน....รบกวนคุณบอย สอน ผอ.พี่อีกคน ท่านไม่ยอมให้พี่สอนเช่นกัน
ทำไมคุณบอยไม่ link blog อ.เสถียรให้หล่ะคะ พี่ค้นหาไม่เจอ....

ผมก็เช่นเดียวกันกับอาจารย์เสถียร เริ่มหัดเขียนblog ใหม่

พี่เมตตาคะ

เท่าที่โอดู อ.น่าจะเตรียม blog ไว้ แต่ยังไม่ได้ลงบันทึกนะคะ

http://gotoknow.org/blog/sat943

 

ดีใจครับที่ UKM-8 ได้สร้างความประทับใจและแรงบันดาลใจให้ใครต่อใครได้หลายคน ที่ผมสังเกตเห็นได้ชัดอีกเรื่องหนึ่งก็คือ "มิตรภาพ" ระหว่างพวกเราภายในเครือข่ายดูจะแน่นแฟ้นขึ้นมากเลยครับ และถ้าอยากจะให้ได้ผลที่ดียิ่งขึ้นก็อย่าลืมช่วยกันไปต่อยอดการ ลปรร. โดยการใช้ Success Story Mapping ด้วยครับ ตอนนี้คุณโอ (รัตน์ทวี) ทำเสร็จสมบูรณ์แล้ว

เรียน คุณบอย

ขอบคุณ คุณบอย คุณตูน ตา เยาว์ และท่านรองฯวิบูลย์และทีมงานม.นเรศวรเป็นอย่างยิ่ง  ที่ต้อนรับเป็นอย่างดี ในการจัด UKM- 8 อำนวยความสะดวกทุกเรื่องที่ร้องขอ

ถึง คุณโอ

  • ขอบคุณคุณโอครับ ที่ช่วยทำ Link ของผศ.เสถียรให้

                                                           

ถึง พี่เมตตา

  • ข้าผู้น้อยมิบังอาจ สอนผอ.ครับ

ถึง mr. kamphanat

  • ดีใจครับที่ได้เห็น Blog ของ mr.kamphanat
  • ขอเป็นกำลังใจให้ครับ

เรียน ท่านอาจารย์วิบูลย์

  • ขอบคุณครับที่ช่วยเติมเต็มในบันทึกนี้ให้ครับ

เรียน ผอ.เที่ยง

  • ขอบคุณผอ.เที่ยงเช่นกันครับ
  • ดีใจที่ได้เห็นข้อคิดเห็นของผอ.เที่ยง เป็นครั้งแรกครับ


คุณบอย...พี่ขออนุญาตมาขอบคุณ น้องโอค่ะ ตามไปแล้ว...
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท