ครูผู้สอนภาษาอังกฤษต้องไปสอบประเมินความรู้..อีกแล้ว (2)


กลับมาจากการสอบประเมินความรู้ภาษาอังกฤษแล้ว  ข้อสอบเป็นแบบ ปรนัย 4 ตัวเลือก  จำนวน 4 ส่วนๆละ 25 ข้อ  รวม 100 ข้อ 

ใช้เวลาสอบ 1 ชั่วโมงครึ่ง

จากเรื่องเดิม....ครูผู้สอนภาษาอังกฤษต้องไปสอบประเมินความรู้..อีกแล้ว 

ครูอ้อยและเพื่อนครูประถมศึกษา  ที่สอนภาษาอังกฤษ  และเพื่อนครูสอนมัธยม 37 คน  เข้าสอบ  เมื่อเวลา  09.30 น. ที่โรงเรียนสตรีวิทยา 2 

สำหรับครูโรงเรียนเดียวกันกับครูอ้อย  มาครบทุกท่านค่ะ

ต้องเรียนตามตรงว่า..ข้อสอบยากมาก  ส่วนใหญ่จะใช้วิธีการเดาเสียมากกว่า  จะมาวัดทักษะการใช้ภาษาอังกฤษ 

ครูอ้อยคิดว่า...ไม่ยุติธรรม  สำหรับครูผู้สอนภาษาอังกฤษเลย 

หากได้คะแนนน้อย  จะมาบอกว่า  ครูอ้อยไม่เหมาะสมที่จะเป็นครูผู้สอนภาษาอังกฤษ  คงยอมไม่ได้  

ไม่รู้ว่า  หน่วยเหนือ  คิดอะไรอยู่  จะช่วย หรือว่า จะบีบเรา  กันแน่

หมายเลขบันทึก: 150707เขียนเมื่อ 1 ธันวาคม 2007 13:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (49)

เป็นกำลังใจให้ค่ะ..ครูภาษาอังกฤษอย่างเราสู้ตายค่ะ

ขอบคุณน้องครูแอนมากเลยค่ะ

  • เรื่องสอน พวกเราไม่หวั่น
  • แต่ แหม  จะเอาข้อสอบ 100 ข้อนี้ มาตัดสิน เรา ไม่ถูก เนอะ
สวัสดีครับ...ขออยู่ข้างอาจารย์สิริพรด้วยครับ  ที่ตราด จบเอกอังกฤษมาโดยตรงสอนมาหลายปี ยังไม่ผ่านครับ มีน้องคนหนึ่งเพิ่งจบเอกอังกฤษมาหมาดๆ ก็ยังไม่ผ่านครับ...เราต้องช่วยกันครับ ถ้ามีโอกาส ผมจะช่วยเสนอความคิดเห็นไปครับ...ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะอาจารย์.....small man

  • พวกเรา เป็นผู้น้อย  ผู้ใหญ่ให้ทำอะไร ดีหรือไม่  พวกเราก็ทำตามเสมอค่ะ
  • แต่  เอ  ข้อสอบ  มันยากมาก  ฝรั่งเองมาทำ  ไม่รู้ว่า  จะถูกหมดหรือเปล่าสิคะ
  • หากมาวัดกันด้วยวิธีการสอนนักเรียน...ค่อยลุ้นกันหน่อยค่ะ

ขอบคุณค่ะ  ที่สนใจประเด็นนี้ค่ะ

ข้อสอบแค่100ข้อ จะประเมินเราว่าไม่ดีไม่มีความรู้คงแย่แน่ๆ

สวัสดีค่ะ...บารมี ครูมี ตันติกุล

  • สงสัย เหมือนกันค่ะว่า...เขาจะให้เราสอบไปทำไมกันค่ะ
  • สอบพร้อมๆกับ ครูมัธยมด้วยค่ะ
  • แล้ว จะช่วย หรืออะไรอีกหนอ
  • ต้องรอลุ้น รอดูกันต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะที่แสดงความคิดเห็นค่ะ

กราบสวัสดีครูอ้อยที่เคารพ

นึกว่ามีแต่ผมบ่นคนเดียวซะอีกน่ะครับ ..แสดงว่าข้อสอบคงชุดเดียวกันทั้งประเทศ นอกจากจะยากแบบเดาไม่ถูกแล้ว ... ยังมีตัวลวงแบบลวงแล้วลวงอีก แต่ผมว่าอย่าให้ข้อสอบชุดเดียวมาตัดสินใจเราดีกว่าครับ ต้องดูผลของงานที่มาจากการสอนของเราด้วย (คือนักเรียน หรืออื่น ๆ ) น่าจะเรียกว่าประเมินใช่ไหมครับครูอ้อย 

สวัสดีค่ะน้องชาย...ครูสุ

  • การประเมินความรู้ทางภาษาอังกฤษของครูผู้สอนภาษาอังกฤษ ระดับประถม ทั่วประเทศ ครั้งนี้  เป็นการวัดประเมินผลเพียงด้านเดียว  คือ  ด้านความรู้  ส่วนอีก 2 ด้าน  เขาไม่วัดกันเลย
  • นักเรียนยังต้องวัด 3 ด้าน KAP 
  • ครูมีแต่ K

คอยดูเขาต่อไปค่ะ

ดิฉันเห็นด้วยค่ะ ถ้าจะวัดความรู้ครูสอนภาษาอังกฤษในประเทศไทยด้วยข้อสอบที่อภิมหาโหดอย่างนี้ ไปจ้างครูต่างประเทศมาสอนทุกโรงเรียนเถอะค่ะ ดิฉันจบเอกอุตสากรรมศิลป์ แต่สอนภาษาอังกฤษตั้งแต่ชั้น ป.1-ป.6 แล้วดิฉันจะเอาความรู้ที่ใหนสอบล่ะคะ

สวัสดีค่ะ  ครู...เกศินี

  • การสอนภาษาอังกฤษ ของครู ต้องสนุกแน่เลยค่ะ  ครูใช้ วิชาอุต มาสอนนักเรียนด้วยหรือเปล่าคะ
  • ล้อเล่นค่ะ การสอบภาษาอังกฤษนี้  ต่างจังหวัด เขาทราบผลกันแล้วนะคะ  ครูอ้อยยังไม่ทราบเลยค่ะ
  • แต่ไม่ทราบก็ดี  เพราะไม่อยากทราบ และถ้าผลออกมา  ครูอ้อยได้น้อย  มันคือ  ครูอ้อยสอนไม่ไดรค่ะ

อิอิ...ลาทีปีเก่า..2550

แม่บ้านผม(ไม่ได้จบเอกอังกฤษ)สอนอยู่ที่โรงเรียนประถม สังกัด สพท.สก.เขต 1 ได้คะแนน 30 กว่าๆ และเพื่อนครูของผมที่จบวิชาเอกโดยตรงก็เจอสภาพเดียวกันกับคุณครูทุกท่านดังข้างต้น แล้วได้อะไรบ้าง ผมได้อ่านหนังสือจากที่เขตส่งไปที่โรงเรียนโดยล้อข้อความจาก สพฐ. ว่าเป็นการวัดและประเมินเพื่อเตรียมการพัฒนาครูผู้สอนภาษาอังกฤษระดับการศึกษาทั้งประเทศ แต่ถ้าข้อสอบออกมาเป็นลักษณะนี้ บอกได้เลยว่ายังไงก็ต้องเรียกครูมารอบรมอย่างแน่นอน ก็ไม่รู้ว่าจะเป็นเขตพื้นที่จัดอบรม หรือมอบหมายให้หน่วยงานหรือองค์การใดเราก็ไม่ทราบ วิธีการอบรมก็คงคล้ายๆกับแบบบเดิม อาจจะมีสีสันเข้ามาบ้าง ผมคิดว่าคงไม่ใช่เป็นการอบรมในแนวทำข้อสอบ CU-TEP หรือ TOEFL เป็นแน่ คงเป็นเรื่องเกี่ยวกับการจัดการเรียนรู้ ภาษาอังกฤษที่ใช้ในชั้นเรียน และการพัฒนาทักษธทางภาษาทั้งสี่ในมิติต่างๆ ก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าจะเป็นการแก้ปัญหาตรงจุดหรือเปล่า ต่างจังหวัดมีปัญหาเรื่องการสอนภาษาอังกฤษมาก ทั้งบุคลากรเอย ระบบการบริหารจัดการเอย ยังเป็นปัญหาอีกนานครับ ฝากวอนผู้ใหญ่ในกรมให้มาใส่ใจตรงนี้ให้มากๆ เป็นปัญหาเรื้อรังมานานนับสิบปี แก้ปัญหาครั้งใดก็เป็นการกระทำที่ไม่ได้ตอบสนองปัญหาครูที่แท้จริง ...สุดท้ายผมก็อดบ่นร่วมกับอาจารย์ทุกท่านไม่ได้ เพราะเห็นปัญหานี้มาตลอดนับสิบปีเช่นกันครับ...

สวัสดีค่ะท่าน...นาย สุรศักดิ์ แจ่มเจริญ

  • ขอบคุณมากค่ะ ที่แสดงความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์แก่เพื่อนครูผู้สอนภาษาอังกฤษ
  • หากวันใดครูอ้อย มีสิทธิ มีเสียง มีโอกาส ครูอ้อยจะนำเสนอเพื่อเพื่อนครูผู้สอนภาษาอังกฤษทั่วประเทศเลยค่ะ
  • ครูอ้อย  ไม่ได้ทำข้อสอบเลย  ลองดูสิว่า  หากครูอ้อยได้คะแนนน้อยๆ  เขาจะทำอย่างไรกับครูอ้อย..อยากรู้นัก
  • การคาดคะเน..ไว้ล่วงหน้า  ครูอ้อยไม่อยากจะคิด  แต่ถ้าหากคิด  ต้องถูกเผ็งทุกทีไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ที่โรงเรียนนกกำลังจะสอบค่ะ ประมาณเดือนสิงหาคมนี้(จำวันที่ไม่ได้) เป็นการสอบครั้งแรกตั้งแต่เป็นครูภาษาอังกฤษมา เกรงอยู่เหมือนกันว่าจะทำได้ดีหรือไม่ หากทำไม่ได้ ลูกศิษย์จะหมดความศรัทธาหรือเปล่า อยากรู้จังเลยว่าจุดประสงค์ของการประเมินนี้ต้องการอะไร จุดหมายปลายทางของผู้สอนภาษาอังกฤษคืออะไร เพียงการประเมินว่าได้คะแนนเท่านี้ เท่านี้ เท่านั้นหรือ หรือว่าผลสัมฤทธิ์ที่เกิดกับผู้เรียน  ตอนนี้ทำตัวไม่ถูกเลยจริง ๆ

ครูอ้อย ก็ไม่อยากสอบค่ะ น้อง ครูนกคะ [IP: 110.49.16.108]

คิดว่า สอบไป ก็ไม่มีความหมายสำหรับเรา

ครูอ้อยค่ะ

ข้อสอบเป็นยังไงหรือคะสำหรับการสอบในวันที่ 1 สิงหาคม 2552 นี้ เหมือนข้อสอบ TKT หรือเปล่าค่ะ

หรือว่าคล้ายข้อสอบ Proficiency Test คือกลัวสอบตกเหมือนเดิม แล้วอายเพื่อนครูค่ะ

ขอบคุณสำหรับคำตอบนะคะ

ถ้าไม่สอบจะผิดมากไหมคะ เคยสอบเมื่อปี50 อยากบอกว่าข้อสอบยากมากๆ ไม่เห็นจะเกี่ยวกับพื้นฐานภาษาอังกฤษและการสอนภาษาอังกฤษเลย หลังจากที่สอบก็อบรม การอบรมก็เป็นแบบพื้นฐานง่ายๆ ไม่่สอดคล้องกับข้อสอบเลย และที่สำคัญข้อสอบเป็นชุดเดียวกันทั่วประเทศ พื้นฐานของแต่ละคนก็ไม่เท่ากัน แล้วจะวัดเพื่ออะไรคะ ใครเห็นด้วยโปรดแสดงความคิดเห็น

ก็จะสอบเหมือนกันในวันเสาร์ที่ 1 สิงหาคมนี้ คิดอยู่เหมือนกันว่ามันคงยาก เพราะเคยสอบมาแล้วยากกว่าสอบตอนเรียนต่อปริญญาโทเสียอีก แต่นั่นแหละสอบก็สอบ ไม่รู้ว่าวัดอะไร สงสัยวัดใจกันมากกว่าวัดความรู้นะ เพราะสอบระดับประถมน่าจะเป็นคำศัพท์ระดับประถม และการใช้ ความเข้าใจระดับประถมมากกว่า นี่แหละการศึกษาไทยมองไกลเกินไปหรือเปล่า ตัดทอนขวัญและกำลังใจของพวกครูเราหมด

Wanna [IP: 203.172.207.165]

NuNok [IP: 125.26.110.92]

กิ่งไผ่ [IP: 118.175.153.80]

  • ไม่ต้องกังวล และวิตก  ทำข้อสอบเท่าไรก็เท่านั้นนะคะ
  • ครูอ้อยก็จะไปสอบตามหน้าที่  ไม่มีใครมาว่าเราได้
  • ส่วนสอบได้คะแนนน้อย จะอายไหม  ก็ไม่ใช่เรื่องน่าอาย
  • เรายังยึดมั่น ความดี มาก่อน ความเก่ง
  • เก่งยังพัฒนาได้
  • ดี น่ะ เรามีมานานแล้ว...ใช่ไหมคะ

เป็นกำลังใจ ให้ทุกท่านค่ะ

จะสอบวันที่ 1 สิงหาคม 2552ค่ะ ยังไม่เตรียมตัวเลย

ทำไมต้องสอบอีกก็ไม่รู้ วัดแล้ววัดอีก วัดแล้วก็อบรมและสอบ TKT แล้ว

พอมาปีนี้ก็สอบอีก แข่งขันอะไรก็ไม่ทราบ ครูงานเยอะนะค่ะ แต่ก็ไม่คิดมากหรอก ให้สอบก็จะสอบ คร้า...

ชอบครูอ้อยมากๆเลย เดี๋ยวเข้ามาอีกนะค่ะ

สวัสดีค่ะ ครูต่าย [IP: 125.26.166.36]

  • เรา หัวอกเดียวกัน เหมือนกินข้าวหม้อเดียวกัน ต้อง ร้อน ต้องหนาวเหมือนกัน
  • ให้กำลังใจกัน นะคะ  พยายามทำ ในส่วนของเราให้ดีที่สุด ไม่บกพร่อง ใครก็ว่า อะไรเราไม่ได้ค่ะ

ครูอ้อย เป็นกำลังใจให้เสมอค่ะ

-กลุ้มใจจริงๆ จะอบรมครูเรื่องอะไรก็พัฒนาก่อนแล้วค่อยสอบสิ จะให้สอนเรื่องอะไร

ก็อบรมเรื่องนั้นเลย สภาพจิตใจแย่มากๆ เราสอนเด็กมีแต่เรื่องที่ง่ายๆ หลักสูตรให้เด็กนักเรียนพออ่านออกเขียนได้ สื่อสารภาษาอังกฤษพื้นฐานได้แต่มาทดสอบครูเอาเรื่องใกลตัวมาออก จะให้สอบบรจุใหม่หรือคะ ไม่อยากสอบจริงๆ แทนที่จะให้กำลังใจกันกลับมซำเติม ไม่กลัวหรอกแต่เบื่อจริงๆระบบที่ไม่มีการพัฒนา อยากให้ครูเก่งก็ต้องอบรมให้ความรู้ครูบ่อยๆซิ ให้อาจารย์สอนระดับมหาวิทยาลัยมาให้ความรู้เลยเริ่มจากพื้นฐานจริงๆ

ม่อยากให้เขตจัดอบรมครูด้วยกันจัดอบรมเบื่อจริงๆ

เห็นใจ มากมาก ผมก็เครียดไปกับแฟน จะสอบ 1 สิงหาคมเหมือน กัน ก็ให้กำลังใจ แต่อยากให้ท่านที่ผ่านการสอบมาแล้วยกตัวอย่างให้ดูสักข้อเป็นGUIDELINE บ้างก์คงดี ขอบคุณมาก

ครูบุปผาก็เครียด จะสอบ 1 สิงหาคมนี้เหมือนกัน ศน.ก็พูดแต่ว่าให้เตรียมความพร้อมไว้เยอะ ๆ ไม่เห็นนำแนวข้อสอบมาให้ดูบ้างเลย เมื่อปี 50 ครูบุปผา ก็ไปสอบมา อยากมาก ๆ เลย ข้อสอบเมื่อตอนสอบบรรจุยังง่ายกว่านี้อีก ขนาดครูที่สอนระดับมัธยมยังบ่นกันเลย แล้วครูบุปผาสอนแค่ ป.6 จะเอาความรู้ที่ไหนไปสอบเนี่ยเพราะที่ผ่านมาข้อสอบไม่ได้เป็นพื้นฐานอย่างที่เราสอนเลย จบวิชาเอกภาษาอังกฤษมาก็จริงแต่จบมาตั้ง 17 ปีแล้ว อ่านไม่ออกแปลไม่ได้แล้วค่ะศัพท์สูง ๆ หน่ะเพราะไม่ได้ใช้เลย

สอบวันที่หนึ่งน่าจะเป็นการสอบที่มีเนื้อหายากมากๆ เหมือนครั้งก่อน ซึ่งครูส่วนมากจะทำข้อสอบด้วยการเดาคำตอบเกือบ 100% ไม่สามารถวัดความรู้ความสามารถที่แท้จริงของครูที่สอนภาษาอังกฤษได้เลย ดิฉันเคยสอบ TKT มา 2 ครั้ง ข้อสอบยังไม่หินเท่านี้เลย บอกไว้ก่อนว่าเซ็งมาก!

ทำผลงานก็ผ่านยาก แล้วยิ่งมาเจอข้อสอบยากอีก เห็นครูหลายคนย้ายไปรับผิดชอบกุล่มสาระการเรียนรู้อื่น เหลือครูที่ยืนหยัดสู้สอนภาษาอังกฤษอยู่ไม่กี่คน ช่วงชั้นข้าล่างสอนประจำชั้นก็สอนภาษาอังกฤษให้น้อยมาก โยนมาให้ช่วงชั้นที่ 2 ตลอดกาล ทางหน่วยเหนือก็มาเข้มงวดกับการสอบที่มีเนื้อหายากซึ่งไม่ตรงกับความรู้ที่ครูมีและไม่ได้นำมาสอนเลย

หนูเป็นศึกษาทุนครูพันธุ์ใหม่เพิ่งจบและบรรจุปีนี้ค่อนข้างเครียดเหมือนกันเรื่องสอบเพราะหนูเองก็สอนพิเศษให้เด็กประถมและมัธยมมาตั้งแต่สมัยเรียน ถ้าสอบตกขึ้นมาเด็กๆเค้าคงหมดศรัทธาหนูแน่ๆ และตอนนี้เป็นหวัดมา3 วันทั้งๆที่กำลังมีน้องต้องลาด้วย วันสอบไม่รู้จะไปได้รึเปล่า เพราะว่าตอนนี้ก็ดูอาการอยู่ไม่กล้าออกจากบ้านกลัวเป็นหนักกว่าเดิมแล้วโรงเรียนก็มีหนูคนเดียวที่จบเอกอังกฤษมา อยากจะบ้าตาย เครียดจัด รัฐบาลแก้ปัญหาไม่ตรงจุดหรอก สอบไปก็เท่านั้น หนูบรรจุโรงเรียนบ้านนอกรู้เลยว่าทำไมการศึกษาไทยไม่พัฒนา ก่อนที่จะไปบรรจุที่โรงเรียนของหนูไม่มีการเรียนการสอนภาษาอังกฤษมาหลายปี ครูเค้าก็ยอมรับว่าสอนไม่ได้เพราะเนื้อหาในหนังสือเรียนทุกวันนี้ยากมากครูยังอ่านไม่เข้าใจแล้วจะสอนได้อย่างไร เท่าที่ดูมันก็จริงเพราะเนื้อหาของป.4 ยากพอๆกับม.1 คนที่เขียนหนังสือไม่ดูถึงสภาพจริงของประเทศเลยว่าเป็นอย่างไร อิงแต่เด็กในเมืองรึเปล่า และหนังสือที่แจกมาทางโรงเรียนน่าจะเน้นหนังสืออ่านนอกเวลาที่เสริมทักษะภาษาอังกฤษเด็กเยอะๆแต่นี่พูดไปก็เท่านั้นระบบเราไม่ดีแต่แรก ครูสอนก็ไม่ตรงเอก คนจบครูแต่ละปีก็เตะฝุ่นกันวุ่นวายแต่ทำไมโรงเรียนยังขาดแคลนครู

สวัสดีค่ะ ครูดอกฝิ่น [IP: 117.47.232.192]

  • ข้อความของท่านมีประโยชน์มากๆค่ะ  ขอบคุณมากค่ะ 
  • ขอให้สอบประเมินผ่านด้วยความสบายใจนะคะ
  • ไม่ต้องเครียดนะคะ  เราจะไม่ตกเป็นเครื่องมือของใคร  แต่เราจะทำตามหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด

จะสอบ 1 สิงหาคม 52 นี้เหมือนกันครับ แต่ก่อนที่จะสอบอังกฤษวันนี้ 31 ก.ค.52 ก็ไปสอบภาษาไทย ไม่เข้าใจเหมือนกันครับ ผมสอนระดับประถมศึกษาปีที่ 6 ทุกสาระการเรียนรู้ และชั้นป.4 ด้วย สงสัยคงจะต้องสอบทุกวิชาเลยหรือเปล่า แต่ก็อย่างว่านะครับนโยบายเบื้องบน..ครูน้อยอย่างเราหรือจะปฏิเสธได้ แต่ก็อย่าถือเอกคะแนนเป็นสำคัญนะครับเพราะคนที่สอบเก่งไม่ใช่ว่าจะสอนเก่งกันทุกคน..เห็นด้วยไหมครับ..

เป็นกำลังใจให้กับครูทุกคนนะครับ...ขอให้โชคดีในการสอบทุกคนครับ..และขอคุณครูอ้อยด้วยนะครับที่เป็นศูนย์กลางให้ครูน้อยอย่างเรา...สุขภาพแข็งแรงนะครับ

ครูพังงา

เพิ่งสอบเสร็จเมื่อเดี๋ยว 20ข้อ แรกเป็นเรื่องศัพท์ ความยาก ระดับกลางๆ ต่อมาโคลสเทส บทความ และหาที่ผิด โดยส่วนตัวคิดว่าข้อสอบง่ายกว่าคราวที่แล้ว น่าจะผิด ไม่เกิน20ข้อ

สอบแล้วเหมือนกันค่ะวันนี้ ยากมาก

ยากเนอะวันนี้ ตอนแรกรับข้อสอบตะลุยเรื่องศัพท์ก่อน แล้วกลับไปหน้าเกือบสุดท้าย หาเอเร่อร์ ด้านหลัง มาทำตอนหน้าต่อ บทความเติมศัพท์เรื่องการเรียนภาษา ตามด้วยนิทานเรื่องกอสซิปที่เหมือนกับขนไก่ที่ปลิวตามลม ตอนนี้คิดว่าน่าจะได้ เรื่อง เอพริลฟูลเดย์ เมษาหน้าโง่ ครูที่ผ่านเมืองนอกมา น่าจะได้เปรียบ บทความชนเผ่าอะไรไม่รู้ และบทความที่ยาวที่สุดและคิดว่าหินกว่าเรื่องอื้นๆ คือ เรื่องสหกรณ์ คำถามตอนนี้ตั้ง 10 ข้อ เวลา1.30 ชม. 100 ข้อ ผู้คุมสอบไม่ยอมให้เหลทเลย ดึงกระดาษคำตอบทันทีที่หมดเวลา โหดจัง มึนไหมคะเพื่อนๆ

สวัสดีค่ะ ครูโด่ง [IP: 119.31.8.179]

  • สอบไปเถอะค่ะ อ่านเท่าที่อ่าน สอบเท่าที่ได้  มีความสุขดีค่ะ ไม่ต้องไปเครียดว่า จะได้กี่คะแนน เราถือว่า เราทำดี ให้ความร่วมมือกับเขา ก็เพื่อเราค่ะ

มีความสุขกับการทำงานต่อไปนะคะ

ยินดีค่ะ ครูใกล้ เกาะ [IP: 61.7.188.15]

ดีใจ ที่ทำข้อสอบได้มากค่ะ

สวัสดีค่ะ สงขลา [IP: 115.67.86.25]

ยินดีด้วยนะคะ  ที่ได้สอบ  เราหันหน้า  ทำแผนการจัดการเรียนรู้กันต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ ครู ม.ปลาย [IP: 222.123.78.203]

ที่นำข้อมูลเกี่ยวกับข้อสอบมาให้  ดีใจมากค่ะ ที่ท่าน สอบไปด้วยความสุข เหมือนครูอ้อย ผู้คุมสอบ บอกเวลาทุกระยะค่ะ

สวัสดีคะครูอ้อย เว็บนี้น่ารัก และให้กำลังใจครูดีจังคะ สอบเสร็จแล้วโล่งใจ เครียดมาตั้งสองสัปดาห์ ขออวยพรให้ทุกคนมีความสุข สมหวังนะคะ

พอดีติดธุระด่วน เลยไม่ได้ไปสอบ จะเป็นอะไรไหมคะ และต้องทำอย่างไรคะ ใครทราบช่วยตอบที่

สวัสดีค่ะ ครูเพื่อนใหม่ [IP: 117.47.209.129]

น่ารัก ก็สมัครเป็นสมาชิก นอนคุยกันทั้งคืนเลยค่ะ

ยินดีค่ะ

สวัสดีค่ะ KruNok [IP: 110.49.149.130]

น่าจะติดต่อ ศน.ประจำเขตพื้นที่การศึกษานะคะ เผื่อจะได้สอบด้วยค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ ครูอ้อย ที่ให้คำแนะนำ

ด้วยความยินดีค่ะ KruNok [IP: 110.49.149.130]

โดนสอบอังกฤษเป็นครั้งที่2 ใจไม่ดีเลยจะผ่าน 30 คะแนนหรือเปล่าก็ไม่รู้ ยากเหลือเกิน ไม่อยากอบรม รู้สึกเหนื่อย

สวัสดีค่ะ ครูคอน [IP: 112.142.240.48]

  • อย่ากังวลใจไปเลย เรื่อง การทดสอบเพื่อประเมิน
  • กลับมาตั้งใจ จัดทำแผนการจัดการเรียนรู้  กันดีกว่านะคะ

เป็นกำลังใจให้เสมอค่ะ

ทำไมผู้ใหญ่....คิดไม่ได้เหมือนครูอ้อย....ให้ขวัญกำลังใจครู....ไม่ใช่ทำร้ายครูทางอ้อมอย่างนี้ไม่ดีเลย....วิชาอื่น ๆ ที่เก่งเจ๊ง ชนิดอัจฉริยภาพ...เขายังไม่คิดทำร้ายครูอย่างนี้เลย.... คิดอย่างอื่นไม่เป็น....ลองถามวิธีการพัฒนาคนจากกลุ่มสาระฯที่เขาเจ๊ง ๆ บ้างก็ได้ ไม่ต้องอายเขาหรอก....ไม่มีใครว่าคุณหรอก...เขายินดีที่จะมีส่วนร่วมในการพัฒนาประเทศอยู่แล้ว...ขอเพียงเลือกวิธีที่ดีและเหมาะสมน่าจะเหมาะกว่า.....

สวัสดีค่ะ น้อง ครูใต้ [IP: 117.47.249.237]

  • ทำหน้าที่ของเรา ให้ดีที่สุด ไม่ให้ใครมาว่าเราได้  เขาให้เขียนหน่วยการเรียนรู้ เราก็เขียนได้  เขียนแผนการจัดการเรียนรู้เราก็เขียนได้อย่างมีหลักการและถูกต้อง  เลยยาวไปถึงการออกข้อสอบที่อิงมาตรฐาน เราก็ทำได้ นะคะ

เชื่อว่า เราเป็นครูที่ดี ค่ะ

เป็นครูทั้งที ออกข้อสอบให้นักเรียนทำมาก็เยอะ

เมื่อต้องมาสอบซะเอง ทำไมคุณครูทั้งหลายต้องเครียดด้วยล่ะ

ไม่มีอะไรที่ครูทำไม่ได้หรอกน่า (ยกเว้นข้อสอบ) 555555

สวัสดีค่ะ น้อง ครูคนนึง [IP: 125.26.65.150]

  • เห็นครูผู้สอนภาษาอังกฤษ เครียดระดับหนึ่ง  แล้วครูผู้สอนภาษาไทย จะเหลือหรือคะ
  • อิอิ มีความสุขค่ะ ครูไทยทำได้ค่ะ

เรื่องนี้เป็นหนึ่งใน reading ที่ผมว่าอ่านสนุกดีนะครับ และก็ให้คติสอนใจผู้อ่านด้วยครับ ลองดูนะครับ ( courtesy : เวบบอร์ด สพท.สมุทรสาคร )

เรื่องนี้ออกสอบด้วย

A woman repeated a bit of gossip about a neighbor. Within a few days the whole community knew the story.

The person it concerned was deeply hurt and offended.

Later the woman responsible for spreading the rumor learned that it was completely untrue.

She was very sorry and went to a wise old sage to find out what she could do to repair the damage.

"Go to the marketplace," he said, "and purchase a chicken, and have it killed. Then on your way home, pluck its feathers and drop them one by one along the road."

Although surprised by this advice, the woman did what she was told.

The next day the wise man said, "Now go and collect all those feathers you dropped yesterday and bring them back to me."

The woman followed the same road, but to her dismay, the wind had blown the feathers all away. After searching for hours, she returned with only three in her hand.

"You see," said the old sage, "it's easy to drop them, but it's impossible to get them back.

So it is with gossip. It doesn't take much to spread a rumor, but once you do, you can never completely undo the wrong."

The Gossip

1. offended

2.to repair the damage.

3. killed

4.pluck

5.told.

6.those feathers

7.the wind had blown the feathers

8.So it is with gossip.

9.It doesn't take much to spread a rumor

สวัสดีค่ะ ครูแพร่คับ [IP: 118.174.138.84]

ขอบคุณมากค่ะ  เป็นวิทยาทานให้กับเพื่อนครูที่วิตกกับการสอบซ่อม

มีความสุขมากๆๆนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท